Chapter 38: Secrets

15 0 0
                                    

Zeke went to his company to do something. At dahil naiinip ako, naisip kong tumakas. Inisip pa nya kong isama, kaso di ako pumayag dahil may pupuntahan ako.

I know the danger lirks around me but he knows that can't stop me.

Nakakatawa pa dahil ginawa pa nyang bantay sakin si Jules nya na nagawa ko din takasan. If you remember, he is the one that I met on that hospital.

The long haired guy.

Dinala ko pa nga pala yung kotse nya, may gps naman.

"What?"- I groan and look at the person na kumalbit sakin.

I just decided na mag stop over sa mcdo to eat pero nagulat ako ng sumulpot ang taong di ko ineexpect na makikita ko ulet.

That guy in the rooftop.

Zion

"We meet again"- he said nonchalantly.

This guy never changes since the last time I saw him.

He still emotionless as ever.

Napailing na lamang ako.

Humarap ako sa counter ng turn ko na.

"Dine in or take out?"

"Dine in. Bff fries, chicken burger, chicken nuggets and cokefloat"

"550 po maam"

Inabot ko ang exact money sa kanya.

Pansin ko ang paninitig nito sakin, the cashier was a girl.

I smiled at her at nagulat ako sa sunod na sinabi nito.

Tila ang ngite ko ang nagbigay lakas loob sa kanya "miss p-pwede ko po mahingi number mo?"

Nabigla ako at bahagyang napaatras "h-huh?"

Pwede ba yun?

I look around at nagulat ako ng makitang agaw pansin pala kami.

"Why are they looking at us?"- mahinang tanong ko sa sarili ko at napakamot sa ulo.

"You should be aware that you look like a walking barbie doll"- saad ni Zion sa likod ko.

Napangiwe na lamang ako.

Nilagay nito ang kamay niya sa balikat ko at bahagyang dumungaw sa cashier na nasa harap ko. I can feel his breath in my shoulder.

Nagbuntonghininga sya "Asking for your customer's number is prohibited. Know your place"- bagot na sambit nito.

Tila natauhan ang babae sa narinig at agad naghingi ng paumanhin.

Agad na kong naghanap ng mauupuan at hindi pinansin ang mga tingin sakin. I sat on a two seated table.

Naghalumbaba kong tinignan si Zion na umupo sa harap ko habang hinihintay ang order ko.

He's wearing a simple shirt and jeans. Gulo-gulo ang itim nitong buhok na bumagay sa kaniya.

I frown.

Still, zeke is much better.

Hindi matanggal ang tingin nito sakin. At hindi ko maintindihan kung bakit nandto sya. Is it coincidence?

He is the kind of guy na malabong makita mo sa ganitong kainan.

"It's been a long time, it's nice seeing you again Zion"- he just look at me at napailing.

Nung bang naghulog ng biyaya ng emosyon wala syang natanggap?

"Is your sister fine now?"

"She is good"

The Mafia Boss Inlove With The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon