Agatha's POV
Ng makarating kami sa room, meeting room kung tawagin nila ay agad akong lumapit kay Zeke at umupo sa tabi nito.Lumibot ang tingin ko sa buong room. It's big. Sa gitna nandto yung sofa set which is kung saan kami nakaupo. Yung kitchen is nasa banda dulo and there are two doors na di ko alam ang laman.
If tama ang pagkaalala ko. Ang mga kasama namin we're Spear, Sniper, Dagger, and Hell.
"Baby"
"Hmm?"
"What changed your mind?"- napakamot ako sa noo ko ng muling maalala ang mga nakita ko kanina. "It's got to keep going, kailangan kong ituloy ang inumpisahan ko"
They are my responsibility. This place is my jurisdiction, nakikita ko palang ang mga ginagawa nila sumasakit na ang ulo ko.
I can't imagine what they can do kung wala ang namamahala sa kanila.
Ilang taon akong nawala and they did unforgivable things.
He smiled at hinalikan ako sa pisnge "I will support you no matter what" Just hearing it makes my heart calm down.
I'm glad he's here. Naalala ko ang sinabi nya kagabi, even if ayaw nyang ituloy ko to, nasa sakin padin ang desisyon.
I know he's doing it for me pero di ko pa din maiwasang mainis sa kaniya sa pagtulak nya sakin sa ring kanina.
"Queen.. we're glad you came back"- napatingin ako kay Spear ng magsalita ito. Para syang maiiyak. Tinapik ni Sniper ang balikat nito na tila pinapakalma sya "ang tagal naming hinintay ang pagbabalik mo"
Based sa nakikita ko, mukhang malapit sila sa dating reyna. And one more thing, magaan ang loob ko sa kanila.
"We apologize for our incompetence, there's no reason na makakasagot sa kapabayaan namin.. it's our fault"-dagger
Huminga ako ng malalim.
Di ko alam ang pinagdaanan nila sa pagkawala ko. Isa din ako sa nagpabaya. If di ako nawala, this won't happen.
I remember what I've said earlier. "Let's not stick to our past. All we can do is move forward"- mahinang sambit ko.
Natamaan din ako sa sinabi ko.
I have killed a lot of people at ayoko ng dagdagan pa.
Napatingin ako sa maliit kong kamay na napakaraming kayang gawin. Di ko gusto ang nakikita ko sa isip ko.. I hate it.
'Gruuu'
Napatingin sila lahat sakin ng tumunog ang sikmura ko. Napatawa si Zeke "Gutom na baby ko.. bring some foods"
"Tsk stop ordering us"- masungit na saad ni Sniper na tumayo pa din at dumeretso sa kusina. Napahagikhik si Spear at mahinang nahampas si Dagger na katabi nito. "Hihi ayaw pa aminin, may crush sya kay Zeke"
Sinulyapan ko si Zeke. Di na ko magtataka. Magandang lalaki ang husband ko.
"Shhh the queen can hear you"
Di ko sila pinansin na nagbubulungan.
I'm not the person I was to be. I changed. If they thought magagalit ako whenever it comes to Zeke, no way, di ako pagpapalit ni Zeke.
Hinigpitan ko ang hawak sa kamay ni Zeke ng may maalala "Who tried to kill me?"
Di ko pa nababawi ang lahat ng memorya ko.
Nagkatinginan ang tatlo. Hell laughs at pabagsak na umupo sa sofa na nasa harap namin. Akala ko balak nya sumandal sa pader hanggang matapos kami -.- "Why not ask your mafia boss" sarkastikong saad nito.
Bat ba ang laki ng galit nya kay Zeke?
"Don't worry, baby. Matagal ko na silang pinatahimik"- napangiwe ako.
Does he mean, he killed them?
Ramdam ko ang pagtaas ng balahibo ko sa katawan.
I'm aware of how scary Zeke is pero iba pa din pag mismong sa kaniya ko naririnig.
"The moment that we arrived on their hideout everyone has been brutally killed"- spear said nonchalantly. Pansin ko ang paghigpit ng hawak nito kay dagger na napapangiwe na "aw aw spear masakit halimaw talaga"
"Sorry, di ko pa din makalimutan ang ginawa nila kay Queen"
"Sheesh ang hilig mo manakit"- lumayo si dagger sa kaniya na nagrereklamo at dinistansya ang sarili. At naglagay ng unan sa harap ni Spear "ayan i-murder mo please lng"
"Grabe ka naman"- ngusong saad ni Spear at niyakap ang unan. "Kung papatayin kita, hindi sa harap ni Queen"
"You tried to kill me multiple times, Spear"
"Be thankful di ka pa pinaglalamayan ngayon"
"Ehem"- tumikhim si Hell na ikinatingin nila samin "Leave"- hell coldly said at itinuro ang pintuan "sino kayo sa tingin nyo to be disrespectful to the queen?"
Nagulat ako ng mabilis silang tumayo at yumuko. "I'm sorry" bakas ang kaba sa boses nila.
"It's fine"- mahinang saad ko pero nanatili pa din sila sa pagkakayuko. They didn't move an inch. "Maybe these girls doesn't need their mouth. I'll be willing to rip their-"
"Stop hell. Stop"
Sumasakit ang ulo ko sa lalaking to.
Ang talim ng tabas ng dila.
Mabuti nalang agad na dumating si Sniper at mabilis na hinila ang dalawa papaupo. "Silence" inilipag ni Sniper ang foods sa lamesa. Pansin ko ang sama ng tingin nito sa dalawa at ang pag upo nya sa pagitan nila. Napayuko sila.
Lasagna, risotto, and chicken with/ different flavors.
"Thanks"
I started to eat w/o looking at them.
"Kumain na ba kayo?"
"Yes queen"
Napatango ako.
Kumuha si Zeke sa pagkain ko at sumubo. "Zeke bat di ka kumuha!?"
"Di moko s-share baby?"
"You have your servings oh"- turo ko sa foods na nasa harap nya.
"I like yours"- he smiled widely ng makita ang paglaki ng simangot ko. "Masyado kang high blood sweetheart"
Kinuha nito ang spoon ko at kumuha sa lasagna at sinubo sakin na agad kong kinain.
Napapikit ako.
It's good..
"Rate it"
"10 over 10"
"Tss my cooking is tastier than this"
"Edi pagluto moko, wag moko simangutan ng ganyan Zeke"
Natikman ko na dati ang luto nya. Well, I saw it in my memories. And his cooking is amazing.
Muli nito akong sinubuan "di ako baldado"
"I want to serve my queen"- tss kala ba nya di ko napapansin ang pagsubo din nya sarili nya.
He likes it..
Kung sino man nagluto nito pwede na maging chef sa mansion namin.
"I cooked it"
Nawala ang ngite ni Zeke at muling sumimangot ng marinig si Hell na nagsalita "tsk" if sya lang din naman, kahit wag na, di tatahimik ang buhay ko sa lalaking to.
"Stop eating baby"
"Wag nyo ko idamay sa away nyo Zeke"
"Daya mo"
"You ate it too and aminin mo, nagustuhan mo din"
"Tss"
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss Inlove With The Gangster Queen
Mystery / ThrillerGangster Queen ♡ Mafia Boss