Chapter 5 : Headache

261 34 0
                                    

"What are you doing here?"- asar na tanong ko sa katabi ko. Inosenteng tumingin ito sakin.

"Nag-aaral?"- pinagsingkitan ko ito ng mata dahil sa walang kwenta niyang sagot.

"Bakit dito pa?"- walang ganang dagdag ko. Sumimangot ito at tinignan ako ng may paawa effect. Napa busangot ako ng tumalab ito sakin.

"Hays"- wala na kong nagawa at dumukmo nalang sa upuan.

Bad trip! Pesteng buhay to!

Ezekiel PoV

How I love pestering her. Ang cute niyang mainis. Parang bumalik lang kami sa dati. Ganito din kami sa unang pagkikita namin. How I miss this kind of scene.

Kinalbit ko ito pero hindi man lang ako nito pinansin.

Kalbit

Kalbit

Kalbit

Kalbit

Kalb-

"ANO BANG PROBLEMA MO?!"- nginisihan ko lang siya. Nakakatuwang tignan ang mukha niyang hindi na maipinta sa inis. Lalo siyang gumaganda sa paningin ko.

"ANONG NGINI-NGISI-NGISI MO DIYAN?!"

"HOY! PAGKATAPOS MO KONG PESTIHEN MANANAHIMIK KA?! ANO BANG PROBLEMA MO?!"

"PIPE KA BA?!

"AISSHHH! BAHALA KA NGA!"- bago pa ito makapag walk out ay pinigilan ko ito.

"Iiwan mo na naman ba ako?"Hindi ko hahayaang mawala siya sa paningin ko. 

Nagulat ako ng bigla itong natigilan at pumikit na para bang may iniindang sakit. Nakakunot ang noo nito at nakapaskil sa magandang mukha nito ang sakit.

"He-hey! Wifey! What's happening?"- hindi mapakaling tanong ko. Hindi ko alam ang gagawin ko. Na bablanko ang isip ko tuwing nakikita kong nasasaktan siya. Isa lang ang nararamdaman ko.. TAKOT.. takot akong masaktan siya. Mas pipiliin ko pang akuin ang lahat ng sakit na nararamdaman niya. I can't afford to see her like this. Hindi ko kaya..

Agad ko siyang binuhat ng buong ingat at tinakbo hanggang clinic. Napakunot ang noo ko habang tumatakbo. Bakit ang gaan-gaan niya?! Hindi ba kumakain ang isang to?!

Anong pinapakain ni Aiden sa asawa ko!?

Nawala sa isipan ko ang tungkol sa paggaan niya ng marinig ko ang pagdaing niya sa sakit at mas binilisan ang pagtakbo.

BAKIT BA KASI ANG LAYO NG INFIRMARY DITO?! F*CK THIS SCHOOL! IPAPAGIBA KO ANG ESKWELAHAN NA TO!

Pabalibag kong binuksan ang pinto ng clinic at puno ng ingat siyang hiniga na namimilipit sa sakit at nakahawak sa ulo nito.

Napasama ang tingin ko sa nurse ng nanatiling tinitignan ako nito. May kaunti pang laway na tumutulo mula sa bibig nito.

What the hell!

"WHAT THE F*CK DO YOU THINK YOUR DOING?! DO YOUR JOB OR I'LL FIRED YOU! NOW!"- bumalik naman ito sa ulirat at agad-agad kumilos. Hindi ito makakilos ng maayos at pansin ko ang  panginginig niya.

Pinigilan ko ang sarili ko na patayin ang babaeng to. D*mn! Ano bang klaseng eskwelahan to!? Ni hindi man lang sila mag hired ng professional na nurse! Elite school ba talaga to!? Tsk. I'll make sure to teach that man to handle this school properly.

"DO YOUR WORK PROPERLY STUPID F*CKING NURSE!"- bulyaw ko rito at lumabas. Dahil konti nalang ang pasensya ko at baka mapatay ko pa siya.

Agatha's PoV

Ano ang mga nakita ko? Anong ibig sabihin ng lahat ng iyon? Sino ang lalaking yon? Bakit sobrang labo ng mga nakita ko? Hindi kaya mga ala-ala ko iyon dati? Familliar ang boses nito pero hindi ko matukoy kung sino..

"Kumusta pakiramdam mo?"- napatingin ako sa nagsalita at napakunot ang noo ng makita si Ezekiel na mababakas ang pag-alala sa mukha.

"Bakit nandito ka pa?"- tanong ko imbis sagutin ang tanong niya. Iniwas ko ang tingin ko. Kinikilig ako sa hindi malamang dahilan. Namumula ang mukha ko at wala akong balak ipakita sa kaniya. I'm not that stupid. Mapang-asar pa naman siya.

"I was the one who asked first"- angal nito at pinagsingkitan ako ng mata. Ibinalik ko ang tingin ko rito ng kumalma na ang nararamdaman ko.

"You can go now. Ayos na ko"- kahit labag sa kalooban ko-- did i say something? NO! NO! Mali kayo ng basa! Patingin niyo na mga mata niyo!

"Bakit ang pula ng mukha mo?"- napalitan ng ngise ang pag-alalang nakapaskil sa mukha nito kanina.

Masama ang pakiramdam ko dito, I swear.

"Kini-"

"HINDI AKO KINIKILIG!!"- mas lalong napangise ito. Gusto kong higutin ang labi niya ng hindi na siya makangise. Nakakairita.

"Hmm wala akong sinasabi.. masyado ka namang def-"

"I'M NOT DEFENSIVE!"- napanganga ako ng humagalpak bigla ito ng tawa. Napanganga ako, literal na napanganga.

Ang gandang pakinggan ng tawa niya. Parang musika sa aking pandinig. Napaka manly..

Nasa oras pa ko ng pagkagulat ng biglang hinawakan nito ang aking bibig at dahan-dahang itinikom. Humalakhak siya.

"Pfft pasukan pa ng langaw yan"- tinampal ko ang kamay niya at sinamaan siya ng tingin. Mas nainis naman ako ng nginisihan lang ako nito.

ANO BANG PROBLEMA NG ISANG ITO AT LAGI AKONG BINIBWISET?!

"Ano nga bang ginagawa mo dito?"- umupo muna ito sa kama ko, tumabi sakin at nagawa pang sumandal sa headboard ng kama ko.

Grabe. Siya na ba papalit sakin?

"What the fuc-"- hindi ko pa natatapos ang sinasabi ko ng bigla itong lumitaw sa harap ko na may seryosong mukha. A-ng bilis niya..

"L-ayo!"- bulyaw ko pero hindi ako nito pinakinggan at mas inilapit pa ang mukha nito sa akin hanggang sa magdikit na ang ilong namin.

Umismid ito.

"Who taught you to cuss?"- seryosong saad nito. Sobrang lakas ng tibok ng puso ko. Ni hindi man lang ako makaramdam ng takot sa kaniya. Imbis ay kilig pa ang nararamdaman ko.

Napalunok ako ng laway.

Kinapa ko ang likod at wala na nga pala akong maaatrasan.

Hindi ko siya magawang maitulak.

Pakiramdam ko, natuod na ko sa kinauupuan ko.

Napatingin ako sa mata nito na parang nang hihipnotismo. Napakaganda ng mata niya. Bumaba ang tingin ko sa ilong nito pati sa buong mukha nito. Sobrang tangos na ilong. Mahabang pilik mata. Perfect eyebrow. Red kissable lips. Kasing puti ng gatas. He's perfect. He's look like a living god. Masyado siyang perpekto.

"You have a beautiful green eyes"- lalong lumakas ang bundol sa dibdib ko. Parang may nagrarambol sa loob ng tiyan ko.

Did I say that I have emerald eyes?

"You have hypnotizing eyes.."- bago ko pa napigilan ang bibig ko ay lumabas na ang mga salitang kanina pa umiikot sa isip ko. Napakapamikyar ng mata niya..

"ZEKE TELL ME! KAILAN MO BA BALAK LUMAYO SAKIN?!"

The Mafia Boss Inlove With The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon