Chapter 25

5.3K 129 11
                                    

Today is Saturday and kakatapos lang ng exams namin kaya nagpapahinga na kami because last week is a hell week talaga. Lagi kaming magkakasama na nagrereview sa school and then kapag gabi ay magka-call kami ni Scott habang nagrereview.


I was just laying down on my bed when I saw a text from Scott. Nakita ko palang ang pangalan niya ay napangiti na ako agad.


Scott: Get ready, love. I'll take you out on a date.


Lumaki ang ngiti ko nang mabasa ko ang text niya. Dali-dali naman akong nagreply na kaniya.


Reeve: Okay. I'll just tell Kuya.

Scott: No need, I already told him.

Reeve: Did he agree?

Scott: Of course, love.

Reeve: That fast?

Scott: Don't you trust your boyfriend, Reeve Trinity?

Reeve: Of course, I trust you, love.

Scott: Alright. Now, get ready because, in just a minute, I'm already in front of your house.

Reeve: Okay. I love you!

Scott: I love you too, baby.


Dali-dali naman akong tumayo sa kama ko at tumakbo sa aking banyo para maligo. After that pumasok ako sa walk-in-closet ko. I just wear a simple white plain long-sleeves and a high waisted pants and a pair of white sneakers. Habang inaayos ko ang buhok ko ay nakarinig ako ng busina ng sasakyan. Sumilip ako sa bintana at nakita si Scott na nakatayo sa gilid ng sasakyan nya. Tumingala siya at tumingin sa bintana ko, ngumiti ako sa kaniya at kumaway. 


Dali-dali kong kinuha ang bag ko at bumaba na. Pagkalabas ko ng gate ay nakita ko doon si kuya na kinakausap si Scott kaya lumapit ako. Sabay naman silang napatingin sa akin. Lumapit na ako kay Scott at hinawakan naman niya ang kamay ko.


"Take care of my sister. Bring her home before 7:00 pm." Dire-diretsong sabi ni kuya at tumango.


Binuksan na ni Scott ang pintuan sa front seat at doon ako sumakay. Umikot si Scott at nakita ko munang nagtanguan sila ni Kuya bago siya pumasok. Before he could start to drive he gently took my hand and kiss my knuckles. 


"You're so beautiful as always, love."


I smiled at him and put my other hand on his cheeks and caressed it using my thumb. Nagdrive na siya kaya binitawan na niya ako. Gusto niya sanang hawakan lang ang isang kamay ko ngunit umayaw ako dahil hindi siya makakapag drive ng maayos. 


Nang makarating kami ay agad naman siyang nakahanap ng space sa parking lot. Nang makapasok na kami ay nagulat ako dahil bigla niyang ipinulupot ang braso niya sa bewang ko at inilapit ako sa kaniya. I looked at him and saw him clenching his jaw while glaring at everyone.


"Some assholes are looking at you and I fucking hate it... but I can't do anything about that. My girlfriend is beautiful." At first, he was gritting his teeth, and then after a while, he just shrugged it off and smile proudly.

Badly Hurt (Tyrant Series #1)Where stories live. Discover now