Taegan
Nakatingin lang ako ngayon sa girlfriend ko, na nakangusong nakatingin din sa akin.
Pinipigilan ko lang h'wag matawa sa itsura niya."Sorry na nga." She whined.
Hindi naman kasi ako galit. Nag galit galitan lang. Ang bottom lang. Pucha. Nagpapasuyo lang siguro ako, pero hindi talaga ako galit sa kanya.
I understand din naman. It's her parents. Why should I get mad?
"Taegan." She called me at seryoso na siyang nakatingin sa akin ngayon.
"Alam ko na ang papawi sa tampo mo." She grinned mischievously.
And I kind of thought she's up to something naughty. Not exactly what I had in mind para suyuin ako, pero pwede na din.
Natawa ako ng mahina sa sinabi niya.
"Really now?"
She nodded shyly.
"Sige nga. Paano manuyo ang isang Leah Grande." Sabi ko pa.
I giggled when she grabbed my neck and pulled me closer to her to claim my lips.
Buti nalang talaga walang tao dito sa band room. We just made out.
"So okay na tayo?" Natawa ako sa tanong niya. I just brushed her hair using my fingers.
"I never said I was mad."
Pinalo niya naman ako sa braso. "Gusto mo lang makaisa eh!"
"Hindi no! Although, baka palagi na akong magtampo niyan, kung ganon ka manuyo."
"Sira!" Napuno ng tawanan ang band room dahil sa kulitan naming dalawa.
"So, how did it go with your parents? Nasabi mo ba?" Tanong ko.
Leah instantly froze and looked at me apologetically. I know that look all to well. Sanay na ako sa ganyang mga tingin.
"Hindi kita minamadali, Leah. I'm sorry for bringing that up." Umiling naman siya.
"It's just, I'm looking for the right time. Alam mo na, they've just been here for a few days. I wanna set up their mood."
Tumango ako. Naiintindihan ko naman. I'm not even sure if she's out, tapos bigla bigla nalang siyang magpapakilala ng girlfriend sa parents niya. Nakakatakot din para sa kanya ang gagawin niya. Hindi niya alam kung anong ire-react ng parents niya.
"Okay, that's fine. So you'll spend time with them right?"
"Yeah. I think they have guests coming over. Invited din kasi kami sa party ni Mayora this coming Friday." Nagulat ako pero hindi ko pinahala. I think I'll surprise her on that day.
"That's good to know." I smiled.
"Magtatagal ka ba?"
She wrapped her arms around my neck and snuggle close to me.
"That's why I'm here. I'm afraid I can't stay for the night. My parents want to have dinner with me. Alam mo naman, we haven't seen each other since I'm studying."
Ngumiti lang ako, she's cute, she's using her adorable pout.
"All right."
She finally smiled kaya niyakap ko na din siya.
"How was the previous days na wala ako? Did you had fun?"
Tumango ako.
"Yeah, we've actually went parasailing and went to Mang Carding's tambayan."
BINABASA MO ANG
Xeah Rondall
Novela JuvenilBarkada Series #2 Highest Rank in Tags: #1 squadgoals #2 lgbt #1 gl #3 wlw #9 band #5 barkada #3 lesbianstory