Chương 22: Em là quả táo nhỏ của tôi

217 47 1
                                    

Edit: Lune

Hắn nghiêng đầu bắt gặp cảnh Phương Sam đang cười như mèo trộm được cá.

Ngụy Tô Thận bất lực, dù có thế nào cũng phải cố mà nhịn xuống. Trên lý thuyết Phương Sam chắc chắn sống lâu hơn hắn nhiều, nhưng không hiểu sao khi tiếp xúc hắn cứ có cảm giác đang bắt nạt trẻ con ấy.

Phương Sam: "Điêu dân đâu? Điêu dân đâu?"

Ngụy Tô Thận thở dài, quả nhiên không chỉ vẻ ngoài mà lời nói cùng cử chỉ của y đều không khác gì một đứa trẻ.

"Đi lâu rồi."

Phương Sam lẩm bẩm: "Chạy nhanh đấy."

Ngụy Tô Thận: "Loại kem giảm cân kia cũng không dễ lấy được, nạn nhân hẳn phải có một đường dây riêng nên mới được hàng."

Phương Sam cười cười: "Kẻ lừa đảo thích lừa ai trước nhất?"

Ngụy Tô Thận liếc y một cái: "Không biết dùng não."

Phương Sam trợn mắt: "Là người quen."

Ngụy Tô Thận không phản bác, một nửa số kẻ lừa đảo đều bắt đầu xuống tay với người quen của mình trước. Đứng ở vị trí của hắn mà nói, cũng từng thấy không ít người lừa gạt người thân cùng bạn bè để chiếm lợi.

Phương Sam: "Kiểm tra xem cô ấy thường xuyên tiếp xúc với ai."

Ngụy Tô Thận cẩn thận suy nghĩ: "Tôi nghĩ có thể dùng thân phận thầy trừ tà của mình."

Phương Sam gật đầu: "Thêm nữa, anh là người nhà họ Tiêu, vào cục chào hỏi một chút xong tìm cái cớ nào đó rồi bảo họ đi điều tra."

Ngụy Tô Thận nói: "Chúng ta chỉ cần ngồi đợi kết quả cuối cùng là được."

Nói đến đây, hắn đột nhiên dừng lại, mày nhíu lại.

Phương Sam: "Sao thế?"

Ngụy Tô Thận không nói gì, trong lòng thầm thở dài. Rất nhiều suy nghĩ của hắn cùng Phương Sam đang dần trở nên giống nhau - đây mới là điều khiến hắt bất lực nhất. Hắn lên tiếng: "Có lẽ chúng ta nên học cách tự mình ra tay."

Phương Sam không hề mỉa mai hắn mà rất phối hợp trả lời: "Đúng vậy, ký chủ muốn bắt đầu từ đâu?"

Ngụy Tô Thận suy nghĩ một chút rồi nói: "Hỏi Tiêu Tuấn xem có quen biết người nào không rồi để cho cậu ta tự đi liên hệ."

Giọng nói của Phương Sam lạnh như băng: "Đúng vậy, thậm chí anh còn không cần phải đi chào hỏi."

Ngụy Tô Thận: "Xin hãy tôn trọng lao động bằng não một chút."

Phương Sam 'ồ' một tiếng rồi không nói thêm gì nữa.

~~~

Nhà họ Tiêu.

Tiêu Tuấn cầm lấy một giỏ trứng gà từ tay Ngụy Tô Thận, rùng mình: "Anh muốn làm gì?"

Phương Sam đã biến về bộ dáng gà trống, y nằm yên trên tay Ngụy Tô Thận - nhìn vô cùng ngoan ngoãn.

Giờ mỗi lần Tiêu Tuấn nhìn thấy con gà, tâm trạng của y sẽ trở nên rất tồi tệ. Vừa vào nhà đã cầm một chiếc ô màu đen lên, ngay khi Phương Sam sắp xòe cánh ra, y lập tức xoay ô chĩa vào mặt gà trống, ép một gà một người phải giữ khoảng cách một mét cho an toàn.

[...] Khi Đỉnh Nhân Sinh Gặp Đỉnh Thần Kinh [Xuyên nhanh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ