Chapter 24

91 5 8
                                    


I would like to greet a friend I met in a stranget-get-to-know-website,  Chchi_ Hehe. Thank you for adding all my stories to your reading list. Because of that, I would like to dedicate this chapter to you. Thank you for genuinely supporting me! I appreciate it so much. Just so you know, I'm wishing you happy more days to come. Yay!


---------------------------------------------------------

CHAPTER 24


"HOW dare you, Azaleah! How dare you!" Iyon ang nanginginig na sigaw sa kanya ni Selene nang makapasok ito sa opisina niya. Hindi na siya nabigla. Inaasahan niya na ito. "How dare you to put a bad word on me!"

Ngumisi siya. "Nagustuhan mo ba ang regalo ko sa'yo, Selene?"

"Bitch! Bakit mo ginawa 'yon?! How dare you! Is that how you treat a friend?!"

Napatalak siya ng tawa sa sinabi nito. "Friend? 'Wag na tayong maglokohan, Selene. We are not friends and we've never been friends! Cut the bullshit!"

Sinampal siya ni Selene. "Kahit hindi mo 'ko ituring na kaibigan, sige, ayos lang! But to spread a word about my criminal history?! Na nakalaya ako dahil walang matibay na ebidensya laban sa akin sa illegal car racing that killed three people?! Bitch! Why did you do that?!"

Siya naman ang sumampal kay Selene. "I did that because of what you did to my nephew! Kinidnap mo ang pamangkin ko at na-car accident siya, pero ano? Nakalaya ka dahil sa ama mo! Nakalaya ka ng hindi ka nananagot sa hustisya! Since then and now Selene, you always get away with your crimes because of your dad!" Atsaka niya ito malakas na sinampal. "para 'yan sa pang-uutos mo na ipagahasa ako."

Selene is shock when she faced her. "A—anong..."

Napangisi siya. "Gulat ka na nalaman ko?" Itinapon ni Azaleah ang DNA result sa mukha nito. "thanks to your lipstick at sa straw na pinag-inuman mo nung huling kita natin, we got a lead. Na-disappoint ka ba na may lead pa kaming nahanap dahil sinabotahe at pineke mo 'yong una?" lumapit siya rito ng isang hakbang.

Umiling iling si Selene habang hawak nito ang pisngi. "H—hindi. Hindi t—totoo ang binibintang mo sa akin."

"Huli kana. Hindi ka pa ba aamin?" Kailangan niyang mapaamin si Selene ngayon din.

Taas noo itong nag-deny. "Wala akong aaminin sa'yo."

Tumaas ang kilay niya. "Talaga? Magpapakatigas ka hanggang sa huli?" Kinuha niya ang cell phone niya at may pinindot siya doon na voice record. Gwen, her brother's fiancée, sent this to her.

"Nandito na ako. So what are we gonna talk? Are you gonna give Theo to me?"

"Bakit ba gustung gusto mong makuha si Theo? Para saan? Hindi ka niya mahal."

Nanlaki ang mga mata ni Selene sa gulat kaya paniguradong familiar ang voide message na iyon sa kanya.

"Wala akong pakialam kung mahal niya ako o hindi. Ang mahalaga nasa akin siya. Wala akong pakialam kung may anak kayo o wala."

"Wala kang pakialam kung may masisira kang pamilya?"

"Wala. Pakialam ko naman sa inyo ng anak mo? Kahit ikasal kayo, handa akong maging kabit niya. Wala akong pakialam kung masira ang pamilya na sinasabi mo basta ang mahalaga nasa akin si Theo. Isipin mo nalang na kabayaran si Theo sa lahat ng insultong natanggap ko dahil sa'yo!"

Napangisi siya. "You're the one who organizes charity events and contribution drives, right? That's why you're in a women's organization: you demonstrated to the public how much you care about women and children. Pero paano nalang kaya kapag nalaman nila ang mga pinagsasasabi mo dito?"

Troublemaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon