Chapter 26

76 6 3
                                    


CHAPTER 26


"HINDI ba 'yon totoo, Jordan? Or shall I call you, Jasper Dave Soriano?"

Kita niya ang pamumutla ni Jordan nang tawagin niya ito sa tunay nitong pangalan. She smirked. She knows she hit the bull's eye.

Muli siyang humarap sa mga board directors ng may malapad na ngiti.

"Nasa sa inyo pa rin ang desisyon kung sino ang gusto niyong maging presidente. Here's my proof that Jordan Volkov or Mr. Soriano, is not a real Volkov."

Ipinamigay ni Jude, ang sekretarya niya, ang tag-isang papel ang mga board na naglalaman ng biological information ni Jordan. Makikita na isa nga siyang pekeng Volkov.

"Jasper David Soriano is your name that your parents gave to you. Namatay ang magulang ni Mr. Soariano at the age of 15. Then he was adopted by his uncle. After three years when he turned eighteen, he shamelessly approached the Volkov Family saying he's one, too, a Volkov. But sad to say he's not."

"This is ridiculous!" Ani ng isang board director. "Totoo ba 'to Mr. Jordan Volkov?"

"Are you not the real Volkov?"

Kanya kanyang pasaring din ang mga board of directors na naroon. Tumaas ang isang kilay niya pati na din ang sulok ng labi niya.

"How can you trust a fake Volkov and incompetent one to run a business? I believe na hindi niyo pa naman gustong magpakamatay." Simpleng sabi niya at tumingin siya kay Director Ramos. Tumayo ito sa kinauupuan.

"Jordan Volkov has no history of running a business. Wala siyang posisyon sa kahit na anong kompanya ng Volkov Enterprises. If we will vote him as the president, it will be a threat and weakness to us." Anito at nagkatinginan silang dalawa ni Azaleah.

The board directors seem like has no decisions yet. So, they postponed it for a meantime.

Nakatanggap siya ng tawag mula kay Jennalyn. "Hello?"

"Mrs. Volkov, James is missing!"

Nanlalaki ang mga mata niya at sinabayan ng kaba. "A-ano?"

Naalala niya ang sinabi ni Jordan kanina na nawala daw ito nung huling pagkikita nila. Hinanap niya agad ng tingin ang lalaki pero hindi niya na ito nakita pa.

Her fist clenched.

Mabilis niyang pinahanap sa mga seguridad si Jordan sa buong kompanya. She's sure that he knows where James is.

"Ma'am, wala na po sa buong kompanya si Sir Jordan."

"Shit!" She hissed.

Nagmamadali siyang nagtungo sa ospital kung nasaan si Jennalyn at ang ina nito na nakaconfine pa din. Nang makarating siya ay nakita niyang kausap nito si Asteris.

"Bakit nawawala ang asawa ko?"

"I apologize for what happened, Mrs. Volkov." Ani Asteris sa kanya. "We were left behind yesterday as he was going outside with his friends. We looked around for her and then I received from one of my people that James went back home to the condominium safe and sound. But we found out earlier that James inside your condominium is not your husband but a hypocrite."

"At sino ang ipokrito na nagpanggap na asawa ko?"

"Isa sa mga tauhan niya."

Nabwisit siya. "Damn it. Damn it!"

"We already expect this to happen, Mrs. Volkov. What we only need to do is to –" Naputol ang pagsasalita ni Jennalyn ng makatanggap siya ng multimedia via text message. Sa litratong iyon, kitang kita niya na nakatali si James, bibig, at ang mga mata nito. Nakita niya ding may dugo sa labi nito.

Troublemaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon