Chapter 25

91 5 5
                                    


CHAPTER 25


JAMES had a frustrating headache the next day after they had alcohol drink with his friends. Hangover. Yeah, fuck.

Bumangon na siya pero nakita niya sa bedside table ang isang gamot at isang basong tubig. Followed by a note, 'Take this. – AFV'

James sighed. Sinunod niya ang nasa sulat. Ininom niya ang gamot at tubig. He looked for his wife around, lumabas siya ng kwarto, hinanap ito sa kusina pero hindi niya nakita ang asawa.

"Where is she?"

Maaga ba itong umalis? Huminga siya ng malalim. Oo nga pala hindi maganda ang huli nilang pagkikita. She's somewhere else or she's working right now.

Nauhaw siya. Uminom siya ng napakalamig na tubig hanggang sa nakatanggap siya ng text message mula sa pinsan niyang si Jordan na hinahanap siya.

After he and Jordan drink beer yesterday, nagpaalam si Jordan na aalis na muna na mukhang urgent ang pinuntahan. Nagmamadali e. Jordan said it was his girlfriend. Kaya naman hinayaan niya ito at sinabihan siya na babalik din daw ito ulit so James has to stay. But he can't bear staying alone so he called his friends Isaac, Gem, Callen and Stell to drink with him. Doon sila nag-inuman kina Isaac.

He replied to his cousin that he's at home. Then he made his own breakfast which is tuna sandwich. Hmm, taste great.

Nang matapos ay bumalik siya sa kwarto at naligo. After that, he decided to go to his wife's company at kakausapin niya ito. They need to settle things before he went nuts.

Pero bigla siyang nakatanggap ng tawag mula kay Isaac. "What?"

"Anong 'what?' oy, uminom ka sa condo ko ng libre ko dahil sabi mo 'I'm so damn hurt and I don't know what to do anymore' at eto naman ako, bilang isang mabuting kaibigan na kinomfort ka." He heard him cursing at the end of his talk. Natawa naman siya. "let's eat outside."

"What the fuck, Isaac. I have a wife already. Stop flirting with me."

"Fuck you. I'd rather fuck with with my hands than to desire you."

Natawa naman siya. "Your treat?"

"Hindi din makapal mukha mo 'no?"

"Then stop pestering me."

"Ang kuripot mo! Dali na. I'll call the others, for sure sasama mga 'yon. Libre mo naman e."

He smiled. He knows Isaac is just trying to comfort him by eating outside. Si Isaac 'yong tipo na pinakasweet at mapag-alala sa mga kaibigan, hindi lang halata.

"Whatever. I'll text you to the place." Pagpayag niya sa sabi nito. Narinig niya itong napa 'yes'.

Kapag libre talaga oh.

Nagpaalam na sila sa isa't isa. Siguro kakain muna siya ng heavy lunch bago harapin ang asawa. He needs strength – strength to face the truth and strength to face his wife. Dahil alam niya sa sarili niya na kapag asawa niya ang pinag-uusapan nanlalambot siya.

Ganoon talaga siguro kalalim ang pagkagusto niya sa asawa –no, he thinks more than that. More than the word 'like.'

Nang makalabas siya sa condominium ay nakita niya ang dalawang kababaihan na binabantayan ang pinto ng bahay niya. "Hey, aren't you going home?" Ang weird pa rin sa paningin niya na babae ang bodyguards nila.

Hindi sumagot ang babae. May isang babae naman ang lumapit sa kanila na mukhang ito ang leader.

"Where are you going Mr. Volkov?"

Troublemaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon