"Ôi trời thần quan đại nhân cuối cùng cũng đến rồi, cứ ngỡ rằng ngài sẽ không muốn đến chứ." A Nhất cuối cùng cũng thấy được Tiêu Chiến, trong lòng tuy mừng nhưng mà mặt ngoài cũng không quên trêu chọc một chút.
Tên A Nhất này, tên đầy đủ là Thẩm Nhất, lớn tuổi hơn Tiêu Chiến, chức vị cũng là trưởng lão của Thanh Vân tông. Nếu tính ngoài Tiêu Chiến ra thì A Nhất cũng được xem là vị trưởng lão trẻ tuổi nhất. Năm vị trưởng lão của Thanh Vân tông nhờ tu vi nên ai cũng trông rất trẻ nhưng so tuổi thật thì ba vị trưởng lão kia sớm gần đến ngưỡng tuổi năm, sáu mươi rồi chỉ có Tiêu Chiến và A Nhất chưa đến ba mươi thôi.
Bởi vì làm trưởng lão khi còn quá trẻ cùng với ba trưởng lão còn lại không cùng một thế hệ nên A Nhất luôn tìm Tiêu Chiến để nói chuyện, cả hai cũng thân thiết nhưng cách thức bày tỏ sự thân thiết có hơi đặc biệt chính là phũ nhau.
Tiêu Chiến thông thả nói: "Năm nay có chút đặc biệt sau lại không đến được cơ chứ."
A Nhất ngạc nhiên nói: "Thần quan đại nhân cũng hóng tin tức nhanh thế sao?"
Tiêu Chiến nhướng mày hỏi: "Ý gì?"
"Thật sự không biết à? Ta cứ tưởng ngươi biết rồi chứ. Nhìn nè chỉ cho mà xem."
A Nhất chỉ tay về một nhóm đệ tử ở bên dưới: "Thấy vị thiếu nữ ăn mặc nổi bậc nhất trong đó không? Nhìn gia huy của cô ta là biết cô ta đến từ gia tộc họ Thương, gia tộc đó nổi tiếng là có linh căn hệ hỏa gần như là mạnh nhất đại lục này." sau đó gã lại chỉ tay về một hướng khác: "Còn thiếu niên đó đến từ gia tộc họ Cố, nổi tiếng về y dược. Ở đó là người của triều đình đấy."
Tiêu Chiến ngạc nhiên: "Ngoài mấy dòng họ nổi tiếng ra còn có cả người triều đình ở trong đây à?"
A Nhất thong thả nói: "Ta đoán chắc là muốn học tập vì sau này sẽ thành quốc sư phụ giúp cho triều đình đấy. Ngoài mục đích đó ra thì triều đình nào còn mục đích gì khác nữa."
Đại lục này người tu tiên tuy được kính trọng nhưng nói về quyền lực thì vẫn thua kém triều đình, mặc dù cả hai đều ở nơi khác nhau. Triều đình và tu tiên nhìn như không liên quan gì với nhau nhưng cũng có những mối quan hệ ngầm như quốc sư của triều đình thật chất cũng là người tu tiên. Bên kinh thành của triều đình ở phàm giới cũng không có quá nhiều yêu thú hay điều gì đó nguy hiểm. Hầu hết ở triều đình đều là dân thường cùng lắm thì người có võ công rất hiếm thấy người tu tiên.
A Nhất xoa xoa cằm nói: "Năm nay cũng thật là thú vị." Gã cười roi rói nhìn Tiêu Chiến hỏi: "Thần quan đại nhân ngươi có định chọn đệ tử nào không? Nếu có thì đừng dành tên nhóc họ Cố kia, tên đó ta nhắm trúng rồi."
Linh căn của A Nhất là hệ mộc và thủy, gã cũng là một y sư của tông môn nên chọn người của gia tộc nổi tiếng về y dược cũng là chuyện dễ hiểu.
"Không thèm, ta cũng có để ý một tên nhóc rồi."
A Nhất nghe Tiêu Chiến nói như thế liền tròn xoe mắt ngạc nhiên, cằm của gã giống như muốn rớt xuống đất đến nơi: "Thật à? Thần quan đại nhân cuối cùng cũng muốn nhận đệ tử rồi à?" gã huých huých tay Tiêu Chiến, gã nhướng nhướng mày ra vẻ như lưu manh nói: "Tên nhóc nào thế có gì đặc biệt khiến ngươi chú ý à? Tư chất thế nào? Chia sẻ một chút cho ta biết với."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Đồ Nhi, Con OOC Rồi!
FanfictionThể loại: Xuyên không, hài hước, trùng sinh, cổ trang, sư đồ luyến, song khiết, ngọt, ít ngược. Trùng sinh đồ đệ Bác x Xuyên không sư tôn Chiến. Tình trạng: Hoàn thành. Số chương: 27 (24 chương + 3 phiên ngoại) Các cảnh giới từ thấp đến cao trong tr...