Chương 16

1.2K 149 12
                                    

Khi Tiêu Chiến cùng Vương Nhất Bác về tông môn thì người chào đón bọn họ chính là Thiên Sơn. Thấy hai người anh ta nở nụ cười thật tươi và niềm nở chào đón: "Hai sư đồ các người về cũng đúng lúc lắm tên Thẩm Nhất kia vừa đuổi ta xuống dưới tìm hai người đây."

Tiêu Chiến khó hiểu hỏi ngược lại: "Tìm hai bọn ta làm gì?"

Thiên Sơn dùng ánh mắt chết lặng nhìn Vương Nhất Bác lại nhìn Tiêu Chiến, từ ánh mắt chết lặng của anh Tiêu Chiến nhìn ra được sự sa mạc lời sâu trong đó. Bỗng dưng y có chút chột dạ, hình như y cùng với Vương Nhất Bác ở dưới phàm giới hơi lâu thì phải.

Hơi mất tự nhiên mà chuyển chủ đề, Tiêu Chiến hỏi: "Có tra được gì trong lời nói của ma tu đó không?"

Tiêu Chiến vừa hỏi đến đây thì sắc mặt của Thiên Sơn không được tốt lắm, anh đen mặt lắc đầu: "Trên người tên ma tu đó bị hạ cấm chú rồi."

Vừa nghe hai từ "cấm chú" thì sắc mặt của Tiêu Chiến liền không tốt hơn Thiên Sơn là bao, cả Thiên Sơn và Tiêu Chiến đều là trưởng lão của tông môn tuy tuổi trẻ nhưng cũng trải qua biết bao nhiêu chuyện. Nếu ở trong game thì cả hai chính là một tay chơi già đời còn Vương Nhất Bác chỉ là một tân thủ mới chơi game không lâu hiển nhiên hắn sẽ không rõ "cấm chú" là gì mà khiến cho Tiêu Chiến lẫn Thiên Sơn đều có sắc mặt không tốt như thế.

Đối diện với ánh mắt nghi hoặc của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến cẩn thận giải thích lại cho hắn về tác dụng có hai từ "cấm chú" này.

Cấm chú xuất phát từ ma tộc là một loại chú phép rất tà có thể cho phép người thi triển chú này cấm người bị dính chiêu một điều gì đó thậm chí có thể cấm họ sống. Cấm sống tức là chết, người bị trúng chú sẽ ngay lập tức tìm cách chết không có cách nào ngăn cản ngoài trừ khi kẻ thi triển hủy bỏ cấm chú. Bởi vì thuộc tính nó tà ác nên mới bị liệt vào danh sách cấm từ đó mọi người đều gọi cái thứ chú cấm người khác làm gì kia là cấm chú, tuy rằng nó tà ác có thể lấy mạng người như dùng để bịt miệng không cho người khác nói bí mật ra quả thật rất hữu dụng.

Ma tu này bị hạ cấm chú hiển nhiên hắn không thể nói mục đích của việc mà bọn gã đang hợp tác nhau làm được cho dù có uy hiếp đến cỡ nào thì cũng chẳng thể mở lời dùng một câu bởi vì nó đã lọt vào cấm chú. Đó cũng chính là lí do vì sao sắc mặt của Tiêu Chiến và Thiên Sơn không được tốt như thế.

Vừa nghe xong lời Tiêu Chiến giải thích trong nháy mắt sắc mặt của Vương Nhất Bác cũng trở nên không tốt, chuyện này hình như vượt qua sự tình kiếp trước của hắn rồi.

Kiếp trước Vương Nhất Bác do trùng sinh cứ nghĩ Tiêu Chiến là vị sư tôn xấu xa kia của mình nên cứ giữ khoảng cách nhất định với Tiêu Chiến cũng do vậy mà hắn không tham gia vào việc của Bắc Đường Mặc Nhiễm cùng với Tạ Doãn như ở kiếp này. Hiển nhiên hắn không tham gia cũng xảy ra một số việc khác hẳn so với hiện tại như kiếp trước Tiêu Chiến không hề bắt được một ma tu nào về tông môn cả, dựa vào thực lực của y thì không phải là không thể, chỉ sợ rằng kiếp trước Tiêu Chiến không hề gặp tên ma tu này.

Vương Nhất Bác bỗng dưng có chút do dự không biết có nên nói cho Tiêu Chiến biết được rằng hắn là người trùng sinh và kể lại mục đích những tên ma tu này đang hợp lực với nhau để hồi sinh ma tôn cùng ma tộc hay không. Tuy rằng lần trước hắn cũng đã ám chỉ rồi, chỉ sợ rằng Tiêu Chiến không tin bởi vì lời nói của một kẻ vừa vào tông môn không lâu thật không đáng tin chút nào cho dù hắn có là đồ đệ của Tiêu Chiến đi chăng nữa. Nhưng nếu thêm tình tiết của việc trùng sinh thì nó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

[BJYX] Đồ Nhi, Con OOC Rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ