BESTFRIEND I LOVE YOU

229 4 0
                                    

"Daltoooooooon.....!"

"Wuo!"

"Prinsesa mo tol.

"Astig talaga ni Lovella no?"

Kaliit liit na babae kung maka sigaw wagas"

Pag kukuminto ng mga kaibigan ni Dalton"

Tungkol sa Babaeng tumawag sa pangalan ng kaibigan nila.

"Ang Aga aga Love pinag sisigawan mo ang guwapo kung pangalan"

"Anu naman yan problema mo at baluktot naman yang kilay mo?"

"Mali yung answer ko sa assignment ko!"

Pag mamaktol ng babae..

"So?" kanino kasalanan?

Saka ganyan talaga ang nangyayari sa mga batang di nag aaral nang maayos.

"Ang sama mo!" porke nag kamali di agad nag aral?"

"Saka kasalanan mo ito no!"

Sabi mo ikaw ang mag tuturo sakin ng assignment ko.

"Tas' di naman pala puro kalang sabi.

"Mas inuuna mo pa yung mga babae kisa akin."

"Ouch!!" nakaka hurt ka nga naman Tol"

Pang gagatong naman ng isang kaibigan ni Dalton sa sinabi ni Lovella"

"Wag kana dumagdag Nicholo!.."

Mababang boses na pag babanta ni Dalton sa kaibigan na nag kibit balikat lang sa tinuran niya.

"Ngunit yung tatlong kaibigan naman ni Dalton ay, nakamasid lang sa kanila.

"Sige na, next time itxt mo agad saakin pag may assignment ka" o kaya sabihin mo agad sakin para pag hatid ko sayo Galing dito sa skul matingnan ko muna yang assignment mo bago ako umuwi okey ba yun?"

"palagi mulang naman yan sinasabi e"

Pag tatampo naman ng Dalagita sa Binata.

"isang elementary student si Lovella sa GU

Grade six palang siya at si Dalton naman ay 4th year high skul na ito.

Iisang campus lang ang pinapasokan nila high school & elementary lang naman kasi ang GU.

"Naging matalik na magkaibigan si Lovella at Dalton dahil narin sa mag kaibigan ang mga magulang nito.

Bukod sa pagiging mag kaibigay ng mga magulang nila mag kasangga pa ito sa pag papatakbo nang kanilang mga negosyo"

At dahil parehong nag iisang anak ang dalawa naging matalik itong magkaibigan.

"Naging mag kalapit ang loob nila ni Lovella kahit na mas bata ito sakanya ng apat na taon.

"Sa katauhan ni Lovella naranasan ni Dalton kung pano nag karuon ng kaibigan at makulit na kapatid.

At dahil sa nag iisang anak lang din naman si Lovella si Dalton ang tagapag tanggol at kakampi sa lahat na kalukuhan nito.

Simula ng makilala ni Dalton si Lovella noon sa isang Business party ng mga magulang nila"

Naging mag bestfriend na sila nito.

Makulit at madaldal si Lovella at kung may ayaw siya at gusto lahat nasusunod lalo na pag kay Dalton ito sinasabi ng dalagita.

"12 years old palang si Lovella at mapag hahalataan itong grade five palamang. dahil sa maliit ito at balingkinitin ang katawan na kahit anung pakain rito ay parang di parin nag kakalaman ang katawan.

Kaya madalas na tinutukso ito ni Dalton pag kumakain.

"Si Dalton kabaliktaran naman ng kaibigan,

Matangkad, maputi at makisig ang pangangatawan.

"Si Dalton ang pinagkakatiwalaan ng mga magulang ni Lovella pag wala sila o" kaya may business trip ito sa ibat ibang bansa.

Minsan pag di nakaka dalo ang mga parents ni Lovella sa event ng skul nito si Dalton ang tumatayong guardian ng dalagita.

Kaya pati sa school na pinapasukan niya kilalang kilala si Lovella, dahil na rin kay Dalton na number one sikat sa school nila.

At kahit sa lunch break naghihintay pa ito sa binata para sumabay sa pag kain kaya madalas na tinatawag ito ng barkada ni Dalton na Princess dahil narin sa ito lang ang nag iisang babaeng nakakasama nila.

Puwera nalang kung sinasama nito ang mga kaibigan.

..Dont expect to much guys bago lang po ako gumawa ng story..
Maiksi lng po ito pero completed na.
Gustohin kuman pahabain ang story na to hindi talaga puwede dahil may limit po ang aking mata sa pag titig sa screen.
Kaya kahit marami pa akong idea na pwd ko idagdag,  hindi kuna nilagay.
Hope na mauunawaan niyo po ang story na to.

THANK YOU AND GOD BLESS AS ALL«
       

♥♥BESTFRIEND I LOVE YOU♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon