Chapter 3
January 2017
Napangiti siya ng mahagip ng kanyang paningin ang kanyang engagement ring. Diamond shined in the glittering coming from the sunlight. Ares proposed to her last December 2016.
Her boyfriend has been the the best boyfriend and companion in the past years. Natawa siya ng malala kung paano ito nag-propose. Nalaglag lamang naman galing sa bulsa nito ang pulang kahita habang papaupo sila sa isang restaurant kaya kahit hindi napaghandaan ay lumuhod na ito sa kanyang harapan at tinanong kung gusto daw ba niya itong makasama habang buhay. At syempre, hindi na siya nagpaligoy ligoy pa na binigay niya ang kanyang matamis na 'oo'.
Nakapamaalaga at maalalahanin ito kaya hindi niya maiwasan na lalong mahulog ang loob niya rito. Kasangga niya ito sa mg problema na dumating sa kanyang buhay. Even her parents was amazed in Ares love and respect for her.
Of course, their relationships wasn't perfect. Maraming problema na narasanan sa relasyon nilang dalawa. Naroong may selosan at lalo na ang ilang kamag-anak ng mga ito na tumututol noon lalo na noong inanunsiyo nila na sila ay lalagay na sa tahimik. Eula was furious, of course.
She discovered that Eula– which was adopted— harbors romantic feelings for Ares. But as usual, hindi napapansin ni Ares ang mga ganoong bagay.
Kumbaga sa isang teleserye, si Eula ang kontrabida. Tuwing may okasyon o outing kung saan kasama siya, lagi itong hindi maganda ang pakikitungo sa kanya kasama na ang nanay nito. But now, wala na itong magagawa dahil malapit na silang ikasal ni Ares.
She kinda felt pity for her unrequited love lalo na't she can't openly show it since she was legally adopted.
Sinasama siya ni Ares sa tuwing may outing ang magpipinsan. She got to know his other cousin, Septimus, Rovic, Periwinkle, Sebastian, the triplet– Purcell, Prinsloo and Peachora. She also got closer with Ares immediate family since lagi siya nitong dinadala tuwing may libre silang oras.
Periwinkle, Connely and Bloomie– Ares' younger sister– can be considered as her close friends. Naging maganda naman ang pakikitungo ng mga pinsan ni Ares sa kanya ngunit ang tatlo talaga ang pinaka-close niya. Nai-intimidate kasi siya sa ibang mga pinsan nito. In fairness, his cousins showed unbreakable bond. She was amazed how each of them treated and care for each other.
Naalala niya kung saan siya patungo. She just came from Peri's house to personally give her and her family wedding invitations which was going to happen in four weeks in time.
Ngayon ay nakatakda siyang pumunta sa condominium kung saan si Zio. He just disappeared when they announced to their family that they are going to get married. Until then ay hindi pa niya ito nakikita.
For the past years ay bilang sa daliri niya ang pagkikita nilang dalawa. Ito ay tuwing may outing lamang silang magpipinsan. Alam niya sa sarili niya na crush pa rin niya ito hanggang ngayon. Although, Bloomie once mentioned that Munzio was acting all different when she's around. Ipinagkibit balikat na lang niya iyon at inisip na baka hindi lamang ito komportable sa kanya.
'Di nakaligtas sa kanya madalas na pagsulyap at pagtitig sa kanya nito. Madalang niya lamang itong kausapin dahil bukod sa naiilang siya hindi niya maiwasan ang humanga sa kaguwapuhan nitong taglay.
Ares was handsome but classified as boy next door type of guy while Munzio was rough, callous and silent almost deadly? Pero minsan na sa kanyang nabanggit ni Peri na mas maraming salita ang naiibibigay ni Munzio sa kanya kumpara sa kanila. Hindi siya naniwala doon lalo na't pinagbasehan lamang ng mga ito ang naging interaksiyon nila last summer when they decided to go to their beach property in neibouring province Kalta.
BINABASA MO ANG
He Badly Wants Her (R-18)
Любовные романыWARNING! SPG | R- 18 | MATURE CONTENT! He raped her. He violated her. And now, she hates him. Hindi mapagkakailang atraksiyon ang naramdaman ni Munzio 'Zio' Eleazar sa kanilang unang pagkikita ng babaeng unang nagpatibok ng kanyang puso, Daidara 'Da...