Chapter 29
NAGISING SIYA ng mga bandang pagabi na. Naghahalo na ang liwanag at dilim sa kalangitan ng tumingin siya sa nakabukas na bintana. She could hear the howling of winds from the sea. The winds were cool that left her having goosebumps all over her arms. Nag-inat-inat siya ng kanyang nanakit na katawan dahil sa matagal na pagkakahiga.
She slowly rose from the bed and walk towards the window to close it. Basa ang damuhan kaya sigurado siyang umulan kanina. Naninibago ang kanyang mga mata sa kadiliman ng paligid. She wondered where her husband is since they slept together earlier.
For them, the past three weeks for can be described as a paradise. They spent so much time with each other. Magkasama sila na binisita ang iba't ibang lokal na kainan para magtikman ang iba't ibang pagkain na kilala sa lugar na ito.
Hindi nauubusan ng plano si Munzio para sa kanilang. Naroong binisita nila ang mga parke at mga pasyalan doon na maari sa kanyang kalagayan. They would bath at the sea at every chance they've got. Minsan, ipinapasyal siya ni Munzio sa mga bukirin at mga halaman dito. She understood his passion for farming as she supported him in everything he does. Madalas na kinakausap ni Zio ang mga magbubukid sa lugar na tila kilala kilala ito.
Nabigyan pa sila ng pagkakataong mas makilala pa ang isa't isa. At sa bawat pagkakataong nakikilala niya ito, mas napapamahal siya dito. He always made sure to give everything she wanted. Palagian nitong minamasahe ang kanyang paa at binti kapag nanakit ito. Pinapagalitan na nga niya ito dahil halos akuin na nito ang lahat ng gawaing bahay. He would wash dishes, clean, do the laundry and even cook! Katwiran nito, masama sa kanya ang mapagod lalo na daw at buntis. She knew that almost losing their babies' also left fear and trauma on Zio.
Sinigurado rin ni Daidara na napapasaya niya ang kanyang asawa kahit sa mga simpleng paraan. They would made love until dawn. Her sex drive heightened whenever she caught the sight of his luscious body. Tuwing hapon naman, tahimik lamang silang nakaupo sa duyan sa labas habang pinapanood ang paglubog ng araw.
Kaya naman matinding lungkot ang kanyang naramdaman ng maalala niya na bukas sa isang araw na ang alis nila dito. Siguradong mami-miss niya ang mga nakagawian nila dito.
Zio would be back in managing the farm. She's going miss the peace and serenity that the place gives. Kapag nabigyan siya ng pagkakarataon ay babalik ulit siya dito.
Napapitlag siya ng may marinig siyang kalampog sa kusina. Sinundan iyon ng sunod sunod pagmumura. Her forehead creased when she heard Munzio talking. They have visitor?
She frowned she caught her appearance on the mirror. It surely doesn't fit in entertaining visitors. Ang kanyang buhok at parang sabog sabog na parang kinaykay ng manok. Kitang kita pa rin ang pagkakaroon ng karagdagang laman ng kanyang mga katawan kahit suot niya ang isa sa mga damit ni Zio. She sighed dejectedly as insecurity filled her mind again.
Nagpasya na lamang siyang silipin kong sino ang kanilang bisita. Dahan dahan niyang binuksan ang pinto at laking gulat niya sa mga nakita. Halos hindi niya makilala dahil sa mga pinagbago nito. The living room was was dim. May mga nagkalat na mga petals ng mga bulaklak sa sahig na nagbigay ng mabangong halimuyak. Naalala niya ang mga panahong palagian pa siyang binibigyan ni Zio ng bulaklak noong galit pa siya. Scented candles were everyone covered with glasses with color that gives various glow in the room.
The wall filled with their pictures and sweet messages. May mga balloon sa iba't ibang parte ng bahay, may mga nagkasabit, nakatali at ang iba ay nasa lapag lamang. The whole place has romantic ambiance in it.
She was shocked when she saw Munzio nervously pacing in the kitchen. Nasa tabi ito ng lamesa na nababalutan ng pulang tela. My naanig siyang mga wine glass at bulaklak na naroon. Her heart swelled with happiness as she realized that Zio was planning a romantic date for them. She felt bad as she realized that she spoiled his plan. Mukhang pinaghandaan talaga nito ang date na ito. Pero bakit mukha itong kinakabahan habang pabalik balik na naglalakad sa tabi ng mesa? Gulo na ang buhok nito na halatang ilang beses ng pinasadahan ng kamay nito.
BINABASA MO ANG
He Badly Wants Her (R-18)
RomanceWARNING! SPG | R- 18 | MATURE CONTENT! He raped her. He violated her. And now, she hates him. Hindi mapagkakailang atraksiyon ang naramdaman ni Munzio 'Zio' Eleazar sa kanilang unang pagkikita ng babaeng unang nagpatibok ng kanyang puso, Daidara 'Da...