Chính Quốc trở về, khắp nơi trong hoàng cung đều treo cờ phất phới uy dũng đón Tân Tướng quân. Tại Hưởng rất hậu đãi y cùng các chư vị binh sĩ, đã chuẩn bị yến tiệc, ban thưởng trên dưới. Hắn đứng ở trên Thái Hoà điện cao cao tại thượng, trên dưới quần thần khấu đầu trước bậc cửu ngũ chí tôn. Đại lễ tiền triều, hậu cung không thể tham dự, phía dưới đều là trung thần của hắn, quan văn quan võ trải đầy hàng hàng lớp lớp. Đại Hoàng Tử tiền triều Thạc Trấn Vương Gia, Tứ Hoàng tử tiền triều Nam Tuấn Vương Gia cùng Trịnh Quốc sư và Mẫn Doãn Kỳ chính nhất phẩm Đại quan dẫn đầu hai bên tả hữu. Điều đáng nói ở đây, Phác Quý Quân cũng có mặt ở hàng đệ nhất chính phẩm cùng các quan thần và hai vị vương gia. Nhìn qua cũng biết, Hoàng thượng chỉ còn thiếu bước nữa là dẫn nam sủng lên phía trên Thái Hoà điện, nắm tay thị chúng.Sau một đoàn hoàng kỳ dài, Chính Quốc đạo mạo cưỡi trên hắc mã tiến vào Thái Hoà môn. Quả thật tai nghe không bằng mắt thấy, dung nhan Điền Tướng quân, nam nhân trong thiên hạ, khó ai sánh bằng. Đôi mắt to tròn thông tuệ như chứa cả ngân hà, ngũ quan tinh tế. Không hề sắc sảo, uy nghiêm như Tại Hưởng, song lại khiến người khác nguyện ý phục tùng. Khí thế oai nghiêm khó lẫn, nam nhân uy quyền mặc giáp đen xuống ngựa, tiến đến chính điện, trang nghiêm hành lễ trước Kim Tại Hưởng, quần thần áo gấm triều phục quỳ rạp xuống hai bên, đồng thanh cung chúc "Tướng Quân hồi cung bình an", vang rền cả đất trời.
Bậc đế vương trong hoàng bào đỏ đen thêu rồng dang hai tay miễn lễ, quyền khuynh thiên hạ. Ánh mắt thiên tử lãnh cảm, vô tình, thâu tóm cả đất trời trong tay. Hàng loạt quần thần trên dưới từ từ đứng dậy, cúi đầu cung tay hành lễ, đa tạ thánh ân.
"Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."
Phác Chí Mẫn không biết có phải vì sự tôn nghiêm trước mắt mà trong lòng có chút chao đảo. Y dõi theo từng bước chân của Tân tướng quân đạo mạo, anh tuấn. Lại nhìn về phía vương vị của Tại Hưởng. Trên đỉnh cao vạn người, Kim Tại Hưởng quyền thế như thần. Chính thức cho truyền khẩu dụ.
" Điền Chính Quốc, thông tuệ binh thư yếu lược, trên dưới thuần phục. Nhiều năm cống hiến, có công giữ nước, bình định biên giới. Trẫm vô cùng ái mộ nhân tài, nay sắc lập Đại Tướng Quân, nắm giữ vạn binh Đại Kim, cùng trẫm trị quốc. Khâm thử!"
Cung kính hơn cả bậc lễ nghi thường tình, Chính Quốc quỳ xuống, bái tạ long ân. Trong lòng đơn thuần, nguyện trung nguyện tử với Hoàng thượng. Kim Tại Hưởng trao toàn bộ binh quyền cho hắn, không ai nói cũng rõ, Hoàng thượng là tin tưởng hắn nhất. Cao hơn cả đạo quân thần, Tại Hưởng xem hắn chính là huynh đệ chí cốt. Hắn thề cả đời trung thành, không lấy một chút tự đắc.
"Thần - Điền Chính Quốc khấu đầu bái tạ long ân"
Hắn từng bước từng bước đến bên bậc thang cao vạn trượng giữa cái nắng ngày xuân, cả người như toát ra ánh hào quang. Bao tâm tư, bao tham vọng cùng những gửi gắm bất tận, Tại Hưởng đều đặt lên Chính Quốc. Từng giây từng khắc, hắn hiên ngang trao cho Điền Chính Quốc ngọc ấn bộ Binh. Toàn bộ đều thu vào tầm mắt của Chí Mẫn, y ngổn ngang trăm mối. Giả như, một lần nào đó, y cũng được tiến đến bên Tại Hưởng, cũng được phong tước, cử hành đại lễ nghiêm trang như vậy...
BẠN ĐANG ĐỌC
[VMin] Nhất Kiến Chung Tình, Vạn Kiếp Si Tâm
FanficThái Hanh đế đăng cơ khi vừa tròn 20, lấy hiệu Đại Hanh, ý muốn quốc gia hưng thịnh, dân chúng sung túc an vui. Kim Tại Hưởng đích thực là bậc chính nhân quân tử, dốc cả tâm huyết của liệt tổ liệt tông xây dựng nên một đế chế vững mạnh. 8 năm sau...