Phiên ngoại 2.

1.1K 122 12
                                    


    Doãn Hạo Vũ nằm trên giường, đưa mắt nhìn ra cửa sổ khép kín, không rõ hiện tại là mấy giờ. Với tay lấy điện thoại, cậu ngỡ ngàng. Định ngủ một xíu thôi nào ngờ đã năm tiếng trôi qua, bỏ cả ăn trưa.

    Doãn Hạo Vũ lê từng bước đến nhà vệ sinh. Nghe tiếng mở cửa, là Châu Kha Vũ. Anh để cốc nước trên bàn rồi nhanh chóng chạy đến bên cậu. Giở giọng trách móc :

- Em dậy rồi sao không gọi anh ? Đang mơ màng đi dễ vấp ngã lắm.

- Không sao mà.

     Đừng hỏi Châu Kha Vũ vì sao lại lo lắng thái quá như vậy. Omega nhà anh đang MANG THAI, là mang thai đó.

    Để nhắc cho những ai bỡ ngỡ. Sau khi Doãn Hạo Vũ tốt nghiệp trở về nước, cả hai tổ chức đám cưới linh đình ở Maldives thu hút giới truyền thông, bao nhiêu bài báo trong thời gian đó đều xoay quanh chủ đề "Hôn lễ của Châu Kha Hạo Vũ" . Doãn Hạo Vũ tiếp tục công việc bán thời gian của mình - nghệ sĩ piano, còn công việc toàn thời gian tất nhiên là làm người nhà Châu Kha Vũ. Hai năm sau hôn lễ, Doãn Hạo Vũ chính thức mang thai, tới nay đã được hai tháng hơn rồi.

    Ngày biết tin mừng cả anh và cậu như ngồi trên thiên đàng. Mẹ Châu cấp tốc bay về Bắc Kinh một hai đòi dọn sang đây ở để tiện chăm sóc con trai cưng. Doãn Hạo Vũ trước kia đã là báu vật của gia đình, giờ trở thành báu vật vô giá bất khả xâm phạm. Châu Kha Vũ từ khi biết tin mình sắp làm cha cũng cứng rắn với Doãn Hạo Vũ hơn, anh sẽ nhắc nhở, khuyên nhủ cái này cái kia. Anh luôn tan làm sớm, nếu không có gì quan trọng sẽ dứt khoác ở nhà. Mà Doãn Hạo Vũ tự ý thức mình một thân hai mạng, làm gì cũng kĩ càng nhìn trước ngó sau.

    Đây là giai đoạn khó khăn của người mang thai : ốm nghén. Doãn Hạo Vũ ăn gì cũng nôn ra, chẳng ăn được bao nhiêu, nhiều món chỉ ngửi thôi cậu đã say xẩm mặt mày. Nhưng biết làm sao được ? Nhìn xuống cái bụng tròn, Doãn Hạo Vũ chấp nhận ăn nhiều món bổ dưỡng, thậm chí có món chưa nghe tên bao giờ. Mang bầu vài tháng, cậu đã sút đi 1,5 kg. Châu Kha Vũ xót không thôi, tự giác đi tìm hiểu chuyên gia dinh dưỡng, tìm kiếm thông tin giúp Doãn Hạo Vũ thoải mái nhất.

    Ngoài ra còn một chuyện chính là tâm lí người có thai luôn sáng nắng chiều mưa. Nhớ một hôm đã một giờ sáng Omega nhỏ còn trở mình liên tục, Châu Kha Vũ bật dậy lo lắng hỏi , Doãn Hạo Vũ rụt rè trả lời :

- Em thèm ăn súp gà.

     Khỏi phải nói anh mừng cỡ nào. Doãn Hạo Vũ nói thèm ăn sau ngần ấy ngày chỉ nôn rồi ói. Anh mau chóng thay đồ ra ngoài mua, dù sao cũng muộn đâu thể làm phiền dì Lý. Tuy nhiên lúc mang về súp nóng hổi, Doãn Hạo Vũ đã ngủ từ lúc nào. Châu Kha Vũ không bực đâu, anh biết tâm trạng thất thường của cậu nên không chấp nhặt. Thôi thì sáng mai nói dì Lý nấu lại cho nóng, anh leo lên giường ôm bảo bối ngủ tiếp.

    Một chuyện khá đau đầu khác. Doãn Hạo Vũ trước giờ ngoan ngoãn hiểu chuyện, Châu Kha Vũ nhiều lúc sợ cậu bị thiệt thòi. Nhưng anh sai rồi. Mang thai nằm ở nhà chán nản, cậu gọi Trương Gia Nguyên và Vương Chính Hùng tới. Bảo hai tên kia kể chuyện gì vui vui. Trương Gia Nguyên hào hứng kể lại chuyện anh và người yêy hiểu lầm nhau, dẫn tới tranh cãi nảy lửa. Tất cả vì chữ "ghen". Vương Chính Hùng tán thành, còn phụ hoạ đôi ba câu cho câu chuyện thêm đặc sắc. Tất cả lọt vào tai Doãn Hạo Vũ, đến lúc tiễn bạn bè về hết cậu vẫn đăm chiêu. Châu Kha Vũ mới bước vào nhà đã ôm bảo bối trong lòng, cưng chiều hỏi hôm nay có gì vui không.

Thanh Âm Của Nỗi Nhớ Anh  [ABO] - KePat/ Song Vũ Điện ĐàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ