Chương 1: Kết thúc này quá lãng xẹt!!

8.2K 990 61
                                    


Takemichi gấp quyển sách màu đen lại rồi bỏ sang một bên, cả người đều run lên vì ức chế.

"Con mẹ nó! Tại sao lại kết thúc một cách lãng xẹt như thế chứ!"

Cậu bật dậy khỏi giường mà gào ầm lên, sau đó liền ngã phịch xuống giường mà lăn qua lăn lại cho bỏ tức. Takemichi dừng lại hành động của mình, quay đầu sang nhìn quyển sách đen nằm yên vị ở một góc giường.

[Con Rối]

Đó là tiêu đề của quyển sách, một tiểu thuyết phi thực tế được xuất bản và bán tràn lan khắp nơi trên mảnh đất Nhật Bản, cuốn tiểu thuyết sẽ rất hay nếu không có một cái kết lãng xẹt, Takemichi cho là vậy. Cuốn tiểu thuyết này nổi nên là nhớ các nhân vật trong đấy có một char dev tuyệt vời và cơ bụng, phải cơ bụng đấy. Cậu nói thật là cậu chẳng hứng thú với ba cái loại tiểu thuyết này đâu, hoàng tử shojou manga nào đó muốn cậu đọc mấy cái này để có chuyện mà nói chứ còn lâu Takemichi mới đọc. Ấy vậy mà cậu nghiện nó thật.

Cuốn tiểu thuyết nội dung cũng giống như những truyện có sẵn trên vài ba trang web, nói về cuộc hành trình trả thù của nữ chính và nam chính, Takemichi không biết rằng đó là thú vui hay sở thích của cô ả nữa. Mục tiêu của cô ạ chính nhấn chìm đế quốc Mạn và tiêu diệt nam phụ.

Cá nhân Takemichi cảm thấy thương cho nhân vật nam phụ ấy, một phần là cậu ta bị tất cả các nhân vật trong đó nhắm tới, từ nam chính đến phản diện đều một mực muốn giết cậu, một phần là cậu ta cùng tên với cậu. Hanagaki Takemichi, lên ngôi vua vào năm 14 và chết khi chỉ vừa 28.

Hanagaki từ lúc lên ngôi vốn là vị vua tốt nhưng từ lúc nữ chính xuất hiện, bản chất cậu liền trở lên méo mó, việc nước liền bị vứt sang một bên trong mắt chỉ còn mỗi bóng hình của nữ chính. Cậu ta đã trở thành con rối bị điều khiển, rồi đến cuối cùng bị giết chết.

Chẳng muốn nghĩ đến nữa, cái chết của cậu ta khiến Takemichi đọc lại bao lần vẫn thấy ức chế, nguyện anti cả bộ truyện trừ Hanagaki!

Takemichi đảo mắt nhìn về phía chiếc đồng hồ được cố định trên tường, kim giờ đã điểm ba giờ chiều, Takemichi nhớ rằng cậu có hẹn với Chifuyu, cả người liền bật dậy rồi nhanh chóng thay đồ. Lúc đi không quên cầm theo cuốn tiểu thuyết.

Takemichi đến chỗ hẹn đã thấy Chifuyu đứng đợi ở đó, cảnh tượng hết những cuốn shojo cậu được tên kia nhồi nhét, Chifuyu tựa lưng vào cột điện, ngẩng mặt lên trời mà hít thở, mắt nhắm lại như suy tư điều gì đó, Takemichi rùng mình với cảnh tượng kia.

Chifuyu cảm thấy có người nhìn mình chằm chằm, ánh mắt chậm rãi mở ra kèm theo vài tia sắc lạnh, vừa nhìn thấy Takemichi, hình tượng sâu lắng kia liền bị vứt bỏ. Chifuyu vui vẻ ra mặt, tay vẫy vẫy gọi Takemichi để cậu hướng sự chú ý về phía mình.

"Cộng sự!! Tao ở đây nè cộng sự!"

Takemichi xin phép không nhận người quen trong trường hợp này, cảm ơn.

Takemichi nhanh chóng chạy đến chỗ Chifuyu đang đứng để dừng tên đó lại trước khi sự ồn ào kia bị người khác chú ý. Chifuyu chẳng mấy để tâm đến hành động của mình đã làm phiền người khác như nào, hai tay còn dang rộng muốn đón lấy Takemichi đang chạy tới.

Chifuyu đã nghĩ rằng bản thân mình sẽ được người kia ôm lại nhưng đáp lại mong ước đấy là một cái cốc đầu từ phía Takemichi. Lực của cậu không quá mạnh nhưng đủ để một vùng trán của Chifuyu đỏ lên. Chifuyu ôm đầu bĩu môi nhìn Takemichi, ánh mắt bây giờ ngập tràn tia uất ức vì bị đánh vô cớ.

Điều đó làm Takemichi chẳng mấy động lòng, thậm chí còn tặng thêm cho người kia một cú nhéo tai đau điếng. Hết trán giờ đến tai đỏ tấy lên nhưng Chifuyu vẫn là không phản kháng, thuận theo Takemichi mà làm trò.

Vờn nhau một hồi lâu cả hai mới bắt đầu đi dạo xung quanh, Chifuyu kéo cậu vào một quán cà phê vô tình thấy trên đường, cả hai ngồi một góc ở quán mà trò chuyện với nhau về "Con Rối".

"Tao nghe bảo tầm bốn tháng nữa tác giả cho ra ngoại truyện đó!"

"Nghe spoil là sẽ có nhân vật mới và các chuyện xảy ra sau kết thúc"

Takemichi vừa nhâm nhi cốc sinh tố trước mặt vừa chú ý nghe Chifuyu lảm nhảm.

"Tao nghĩ sau kết thúc, đám nhân vật kia cuối cùng vẫn sẽ trở thành con rối của ả thôi"

"Đâu, tao nghe là sẽ có nam chính canon với ả nhưng mà vẫn chưa thấy có thông tin gì về việc ai sẽ canon"

Takemichi đảo mắt về phía trang màu trong quyển sách, hình ảnh nam nhân chiếm trọn toàn bộ trang giấy khiến cậu chán nản.

"Chăng phải quá rõ rồi sao, Mikey sẽ là nam chính được canon chứ còn gì nữa"

Chifuyu cười trừ nhìn Takemichi tỏ ra chán ghét với một nhân vật ảo.

"Mà Mikey trong đó có tính cách giống Mikey của chúng ta ghê ha, toàn bộ nhân vật trong đó chẳng khác mấy gì chúng ta cả"

"Đâu có, Mikey một chút cũng chẳng giống tên trong tiểu thuyết, hơn nữa tao không phải người bị sắc làm mờ mắt"

Takemichi vừa ăn khoai tây chiên vừa phản bác lời nói của Chifuyu. Mắt chẳng thèm nhìn về phía quyển sách nữa. Đang yên đang lành, Takemichi bỗng cảm thấy một cơn đau chuyền qua đại não, cả gương mặt liền trở lên xanh xao, đôi chân mày đang thoải mái chau lại vì đau đớn. Chifuyu thấy sắc mặt người trước mặt không ổn liền nhanh chóng bước khỏi chỗ ngồi của mình để đến bên Takemichi.

"Này, mày ổn không đấy cộng sự?"

Takemichi một tay ôm đầu, tay còn lại vẫy vẫy tỏ ý bản thân mình ổn nhưng vẫn không làm Chifuyu hết lo lắng.

"Tao ổn mà, chuyện này thường hay xảy ra lắm, chắc do tao thức khuya nhiều quá"

Chifuyu nghe thế liền nhăn mặt, tên này chẳng bao giờ biết lo cho bản thân mình cả.

"Tao đi tính tiền rồi đưa mày về nghỉ ngơi"

Thấy Chifuyu bước đến quầy tính tiền, cậu cũng dọn đồ của mình rồi đứng dậy theo sau. Vừa đứng dậy, Takemichi cảm thấy khung cảnh xung quanh bỗng trở lên mờ nhạt, bước chân cũng chẳng còn vững vàng nữa. Cố gắng tiến về phía Chifuyu thêm vài bước nữa, trước mắt liền trở thành một màu tối tăm, cậu ngất đi trong sự hốt hoảng của Chifuyu.

Buổi đi chơi kết thúc khi Takemichi được đưa đến bệnh viện, khối u ác tính thành công đưa Takemichi vào trạng thái hôn mê sâu.

__________________

Au ngâm lâu rồi khoing triển thì lại quên mất hmu.

||TR/AllTake|| Hậu cung Võ Đạo truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ