Takemichi vò đầu bứt tóc suy nghĩ về cách để giải quyết tên kia và vấn đề đói khổ ở phía bắc. Nếu cung cấp số tiền viện trợ cho Hitoshi thì thế nào nó cũng biến mất trước khi đến tay dân, còn nếu không thì hắn sẽ thuê người đi rêu rao về việc cậu bỏ mặc dân chúng.
Nếu chỉ tự mình đến nơi đó, thì hắn sẽ vẫn còn cơ hội để làm chuyện xấu xa khác, Takemichi đây chính là muốn diệt tận gốc hắn nhưng chứng cứ bây giờ vẫn chưa được rõ ràng, và hơn hết, Takemichi không nghĩ rằng những tên có não trong triều đứng về phía cậu khi thấy vua của họ đột nhiên mà thay đổi thế này, việc đó sẽ khiến đám người kia nghi ngờ cậu là kẻ giả mạo mất.
Lục tung toàn bộ trí nhớ của mình về sự kiện này, sau một hồi được Chifuyu mát xa đầu thì cuối cùng cậu cũng nhớ được cách mà Hashimoto giải quyết việc này và lấy thêm được lòng tin của dân chúng. Nhớ không lầm ả ta đã hợp tác với một nhân vật qua đường tên Baji. Người nọ từ một dân tộc lớn kinh doanh chủ yếu ở phía bắc, may mắn đỗ vào làm quan triều đình nhưng vì sự biến chất mà một năm sau trở về nối tiếp nghiệp gia đình.
Baji không đứng về phe ai cả, hắn đơn giản chỉ là muốn giúp nơi quê hương của mình, giữa điều kiện tốt của Hashimoto và cái tính thờ ơ của Hanagaki thì đương nhiên hắn sẽ hợp tác với cô ả rồi. Sự hợp tác giúp hai bên đều có lợi, công việc kinh doanh của gia đình hắn phát triển, người dân thì bắt đầu đứng về phía Hashimoto.
Trong truyện, người tìm ra tất cả mọi chứng cứ để phán quyết Hitoshi đều là hắn, người mang tội danh theo mình dù giấu kín thế nào trước con mắt tinh vi kia đều bị đem ra phơi bày trước mặt.
"Chifuyu này, Baji gì ấy, hiện tại đang ở đâu nhỉ?"
Chifuyu ngạc nhiên trước câu hỏi của Takemichi, đó giờ những thứ Baji làm đều không lọt vào mắt cậu, Baji vì thế mà ức chế trước thái độ thờ ơ kia mà bỏ về quê viết sách. Chifuyu còn tưởng, Takemichi không biết người nọ là ai luôn.
"Ý người là Baji Keisuke-san?"
Chifuyu quyết định hỏi lại cho chắc, đáp lại cậu là một cái gật đầu nhẹ từ người kia.
"Ngài ấy hiện tại đang ở Nhất trì bên phương bắc, gia tộc Baji quản lý mọi kinh doanh ở nơi đó"
Chifuyu cũng chẳng suy nghĩ nhiều liền trả lời ngày vị trí của người kia, mặc dù chọn theo chân Takemichi nhưng cậu và Baji vẫn giữ liên lạc trong suốt những năm qua sau khi anh rời đi. Lá thư được trao đổi gần đây nhất là một tuần trước, Baji còn bảo sách anh viết được rất nhiều người hưởng ứng.
"Chifuyu, ngày mai nếu ta khởi hành đến đó thì sẽ mất bao nhiêu thời gian?"
Chifuyu lần nữa lại ngạc nhiên với câu hỏi của người kia, hành động mát xa cũng dừng hẳn. Giương ánh mắt đầy thắc mắc nhìn thẳng vào Takemichi.
"Người đến đó để làm gì?"
Takemichi mặt đối mặt với ngươi bên cạnh, Chifuyu như thế cũng phải, Hanagaki ngày trước đều một mực sa đọa, ai khuyên bảo cũng đều làm lơ, nay tự nhiên có ý tưởng mới dẫn đến nghi ngờ là chuyện bình thường. Takemichi phì cười, đưa tay gõ nhẹ vào trán của người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
||TR/AllTake|| Hậu cung Võ Đạo truyện
FanfictionXuyên không vào nam phụ đoản mệnh sống sao bây giờ??