Fate 23

658 20 2
                                    

Chapter 23


Sinipat ko muli ang sarili sa salamin. I'm wearing a v-neck baby pink bodysuit and a white mini skirt. Halos umabot sa tyan ko ang slit ng bodysuit kaya kitang-kita ang cleavage ko. I paired my outfit with a strappy white heels.

I grabbed my gold sling bag to match my accessories. Pagkababa ko ay nakaabang na agad ang silver Bugatti Chiron ko sa harap ng double door. I went to the passenger seat because I know that Chris is already on the driver's seat.

"Open your phone's location," I glanced at him.

"Ayoko nga," Sagot ko kaya naman nagsalubong agad ang mga kilay niya. I smirked. Napakainitin talaga ng ulo niya.

"Do I have to do it myself then?"

In the end, I opened my location. Kung hindi ko gagawin 'yun ay hahablutin niya talaga ang telepono ko para siya na ang gumawa.

Napansin ko agad sina Jade na nakatayo sa entrance ng exclusive club na pinaggaganapan ng after-party na sinasabi niya. Hindi ko pala naitanong kung anong company iyon.

I removed my seatbelt and opened the door.

"Just prepare my private plane for tomorrow morning,"

It's Sunday tomorrow. Nakagawian na pupunta ang buong pamilya namin sa Cebu. I might not able to join my family's flight because I know that I'll end up somewhere else this night.

"Be careful," Laging linya niya. I gestured okay before I turn my back on the car.

Ilang flash ng camera ang pumunta sa gawi ko. I immediately covered my face a bit. Dalawang security ng event ang humarang agad sa mga media na kumuha ng litrato ko. What's with them? I'm not a celebrity for pete's sake.

I heard heavy footsteps behind me. Chris, with an angry face, came rushing to put me behind him. Dinuro niya agad ang media.

"Delete the pictures if you don't want a Dasoviche filing a lawsuit against you all," Mariing sabi niya.

"Leigh!" Naramdaman ko ang kamay ni Jade sa braso ko at hinila na ako papasok ng club. Nilingon ko muli si Chris na nakikipag-usap sa security sa labas.

"Ang hot talaga ng bodyguard mo! Single pa rin ba siya?"

Wala nang balak mag asawa iyon dahil sa akin. He's thirty already. I bet he had no time for girlfriends given his work. 

"Pwede bang akin na lang siya?"

Umangat ang isang kilay ko kay Charie kaya natikom nito ang bibig. Jade jokingly slap her arm.

"Possessive si Leigh kay Chris, ano ka ba?"

Si Jade naman ang sinamaan ko ng tingin kaya napatawa ito. She just shrugged. Kahit anong tanggi ko na walang akong gusto kay Chris ay lagi lang niya ako inaasar.

Para iyong yelo na may hot na katawan. Of course, batak iyon sa pag w-workout sa ganda ng katawan. As if I'll like him. He'll never see me as a woman too. I'm just someone he needs to protect because my brother said so.

Bakit parang ang bitter mo, Leigh?

The loud remix of the DJ echoed the whole area. Nakipagbeso ako sa ilang kakilala na nadaanan. I could notice men hawking at us. My two besties are gorgeous too! Jade's half American. She has a natural auburn hair and a green pair of eyes. Si Charie naman ay morena na may itim na mahabang buhok. Her proportion is something to die for.

"What's the company?" Tanong ko kay Jade nung maalala.

"Construction firm, M--"

Hindi ko narinig ang sunod na sinabi niya pero tumango na lamang ako. Well, Lexington dominates that field. Baka hindi ko kilala ang may-ari nito dahil bago pa lamang ang kumpanya.

Defying FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon