Chapter 29
"Seems like you're not going to any party last week, huh?"
Inirapan ko si Kuya Ryler sa komento niya pagkaupo ko sa hapag. I quickly glance at Chris who's standing on the corner together with our other bodyguard.
"Hindi pwedeng busy sa school?" Pabalang na sagot ko na ikinatawa niya.
Chris' way of my taming me from partying is quite effective. Buong linggo niya ata akong hindi tinigilan. Tigang na tigang? Hence, banging him in my room is a lot more fun than fucking some stranger again.
"You'll never be busy for parties, Calhaine." He said as a matter of fact. I rolled my eyes again.
Napansin ko na wala ang mga magulang namin sa hapag.
"Where's Mom and Dad?" Tanong ko. Kagabi ay kasama pa namin sila mag dinner.
"Out of the country. May business conference si Dad,"
Napatango-tango ako. I am really paranoid when I don't see them on the table. It's traumatizing that it could be my last meal with them just like what happened to my late parents.
Hindi naman nabanggit ni Mom sa akin na aalis sila. I shrugged it off. I'll surely call her once I finished my breakfast.
"You're changing the topic," Huli niya sa malalim na pag-iisip ko. Tamad na binalingan ko siya habang mabagal na nginunguya ang pagkain.
"You think I won't heard about it?" Seryosong sabi niya kaya nabalisa ang mga mata ko. He saw my reaction that made him smirk.
Pasimple kong sinulyapan si Chris na normal lang ang kilos kahit narinig niya ang sinabi ng kapatid ko. I was about to explain to my brother when he spoke again.
"What's with you and Madrilejos?"
Okay... it's not about me having sex with Chris. Parang gumaan naman ang loob ko dahil duon. Kumunot ang noo ko nung mapagtanto ang apelyido na binanggit niya.
What again?
"Kuya Iann told you?" Huli na para pigilan ko ang bibig ko sa pagtatanong. Tumaas ang isang kilay niya.
"I knew it," Aniya at napahagalpak ng tawa.
"Something's fishy with the way he looks at you,"
Hindi niya alam! My brother is really sly. Ang bibig ko lang ang nagpahamak sa akin. Ngayon ay wala akong magawa kung hindi sabihin sa kanya kung hindi ay 'di siya titigil hangga't 'di nalalaman ang totoo.
"Is he one of your one night stands?" Halos nasamid ako sa sinabi niya.
"Hell no!" Sabi nung makabawi sa pagkakaubo.
Heck, I didn't had sex with him when we're still together. Thank God I didn't because he's fooling me around like some kid. Sayang naman kung naibigay ko lahat sa kanya edi sana may ipagmamayabang siya ngayon sa akin.
I couldn't barely remember how was my first time. I was definitely drunk that night. Ang naalala ko lang ay may tribal tattoo sa kanang balikat hanggang sa dibdib nito ang lalaking nakauna sa akin. Paggising ko naman kinabuksan sa kama ay wala na ito. Hindi ko na maalala ang mukha. I couldn't care less though.
"Then how did you two meet? I am sure that it wasn't the first time back in Cebu,"
My nosy brother. Ganito ba pag walang magawa sa buhay. Ang tanging ginagawa niya lang ay maging anino ni Lexington.
"I met him when I'm still Adyleighn," Bitterness drip off my voice. Naibaba ko ang kubyertos dahil nawawalan na ako nang gana kumain.
Seeing him again just worsen my nightmares. Pinapaalala ng mukha niya ang nakaraan ko na ayaw ko nang maalala. I don't want to see him ever again. And I'm thankful that he's nowhere to be in Manila.
BINABASA MO ANG
Defying Fate
Romance𝘛𝘩𝘦 𝘨𝘳𝘦𝘢𝘵𝘦𝘴𝘵 𝘦𝘯𝘦𝘮𝘺 𝘰𝘧 𝘦𝘷𝘦𝘳𝘺 𝘭𝘰𝘷𝘦 𝘴𝘵𝘰𝘳𝘺 𝘪𝘴 𝙛𝙖𝙩𝙚. A story written by 𝐀𝐑𝐓 Started: 09/17/2021 (Official start date after one year in my drafts) Ended: 10/21/2021 Law rank #1 - 07/04/2023 Bodyguard rank #1 10/08...