At nagumpisa ng magturo si maam lannie velasco, Siya ang professor namin sa Humanities. Next Week daw ay magkakaron kami ng ballroom by partner para sa isa sa mga activities namin, At find your partner pa, Tss delikado wala naman akong kaibigan na lalaki at ang kaisa isa ko lang na kaibigan ay si Chrys dahil nga panget ako ayaw nila makipag kaibigan sakin pero di ba nila alam na mayaman kami!!! Tss bwset! Pero naudlot ang pag iisip ko ng biglang lumapit si Ken, Okay ayoko ng mag assume na ako ang lalapitan!!
"Hi, Pwede ka bang makapartner?"
Bigla akong tumingin sa likod ko akala ko kasi nasa likod ko si Chrys! Aba ang walangyang babae may kapartner agad si Diego yung bff ni Jacob, Ay tekaaaaaaaaaaaa......
"Katerina Cassandra Bernardo, Can you be my partner?"
Nakatulala lang ako, Totoo ba to? For the first time may lumapit sakin at tinatanung pa ko kung gusto ko maging partner at si JACOB KEN PADILLA PA ANG PINAKA GWAPO, MAYAMAN, HOTTIE LAHAT LAHAT NA inaaya ang PINAKA PANGET, DUGYOT KAHIT NAGAAYOS NAMAN, PANDAK AT KUNG ANO PANG PWDENG PANGET NA IDESCRIBE SAKIN! Weh totoo ba itooooo.
"So silent means Yes ba ibig sabihin niyan. Okay tara na katerina practice na tayo." Sabay hila niya sa kamay ko.
Dugdug. Dugdug dugdug.
Ayaw tumigil ng puso ko kakakabog! Ang tagal kong Hinintay to ken sobrang tagal!! Magkalapit ang mga mukha, magkahawak ang mga kamay, Nararamdaman ang bawat paghinga ng isat isa Nakatitig sa Mata ng Matang puno ngggggg.
"Ok Class, See you tomorrow! Dismiss"
Naknang teteng naman oh!! Kung kailan ayun na eh yun na yun eh!
"Kat. Wanna have lunch with me?"
"Kat. Wanna have lunch with me?" "Kat. Wanna have lunch with me?" "Kat. Wanna have lunch with me?" "Kat. Wanna have lunch with me?" Seryoso ba ituuuuuu!!!
"A-e-o ahhhh kasiii"
"What? Ayaw mo ba?" Malungkot na tono ng bosses niya.
"No. Okay!!"
Sabay hila niya ulit sa kamay ko. Gagong to nasasanay na hila hilain ako. Pero kung siya namn ang magiging Amo ko why not! Hihihi!!! CHRYSSSSSS KITA NA LANG TAYO UWIAN MAMAYAAAAAAAAA! Sigaw ko. Narinig naman niya siguro yun!. This iz it! This iz really iz it iz it!!!!
Jacob ken POV
"Pre, Bakit hindi mo kaya yayain si Katerina maging partner mo." Diego
"Pare naman iniisip ko pa lang na mahahawakan niya ang napakabango at malambot kong kamay nandidiri na ko! Pare naman!! Baka puro kalyo pa yung kamay nung asungot na yun!!! Yuck"
"Gago! Siempre tiisin mo kung gusto mong mapalapit kay donna!!"
Iniisip ko pa lang kasi na mahawakan si asungot di ko na kaya nandidiri na ko!! Excuse me ang gwapo ko kaya!!! Pero tama naman to si diego!!!! Ok fine! It's Showtime!!
"Ok fine!!!!"
"At pagtapos ayain mo mag lunch! Gumawa ka na ng first step para maging close kayo ni katerina! At saka ka na sumegway ng huge favor sa kanya!"
"Bwset naman oh! Bat kasi ang panget at dugyot ng bestfriend ni donna eh!!! Madami namang gustong makipag kaibigan sa kanya bakit yun pang asungot na yun! Potek Lahat ng gusto ko sa babae WALA SA KANYA!!!"
"Wag ka ng umarte dyan! Letshe ka. Gustong gusto ka kaya nun baka nga mahal ka pa nun! Kaya kahit ano sabihin mo malamang sa malamang gawin nun!"
Ok fine! Gagawin ko lahat para lang sayo Donna! Kahit paaaaaaaaaaaaaa .... MANYAKIN AKO NUNG KATERINA na yun!!! Jusme iniisip ko pa lang talaga nasusuka na ako!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...