Chapter 22: Bed of Lies?

53 0 0
                                    

I'm wearing, Simple white dress and bun my hair, heart necklace and earings! And wear Prada.

"Anak! Andyan na yung date mo.!" Sabi ni yaya.

"Sige ho nay pababa na ho!"

I'm gonna make sure! Maglalaway ka sakin ngyon Padilla! At ikaw naman ang maghahabol sakin!

Pababa ako sa glass stairs namin sa mansion and suddenly natatanaw ko na si ken na nakatingin sa akin at nakatulala pa ang loko habang naglalakad ako pababa nilapitan niya ako at inabot ang kamay niya para alalayan ako at inabot ko naman!

"Are you ready?" Tanong ko sa kanya

"Yes. 5 years na kong ready kat.. Cassandra!" Sagot niya. So ano ibig niyang sabihin? 5 years na siya ready? Nagantay siya ng matagal para saktan ka yun Yun!

"Really? Okay! Let's go." Sabi ko sabay smirk.

Bago mo pa ko masaktan ulit uunahan na kita.

Nakarating kami sa ferrari niyang kotse. At pinagbuksan ako ng pinto.

"Uhm. Before that, Pwede ba dumaan muna tayo sa cheateu?"

"Alright. Anything for you babe!" Sagit niya.

"Thanks loves" smile na fake.

Cheateu

"Goodevening ma'am/sir table for how many?"

"Uhm. No! I'm Cassandra Bernardo"

"Alright ma'am this way please!"

At habang sinusundan namin tong babae natanaw ko na si Theo.

"Theo!!!" Sabi ko at hug.

"Hey Cassandra. (Tingin kay ken) Hey, It's you again." Sabi ni theo.

"Yes. It's me again."

"Uhm btw ken! Di ko pala nasabi sayo na double date to".

"Really?"

"Guys. Let's have a sit first!"

At pagkaupo namin sakto dumating na ang pinaka inaantay ko sa lahat

"Cassandra" nagtatakang tawag niya sakin.

"Hi donna! So nagkakilala na namn kayo ni theo diba, Sorry di ko nasabi sayo na kasma sila."

"No it's okay!"

Pagkatapos namin kumain.

"Guys. Solohin ko muna si Ken ha! Theo ikaw na muna bahala sa BESTFRIEND ko." Paalam ko sa kanila

"Okay. Ako ng bahala kay donna!"

Jacob Ken's POV

"San tayo pupunta? At bakit gusto moko solohin?" Ngiting ewan.

"Hmm. Well, Gusto lang kitang makausap yung tayong dalawa lang".

"About san?" Nagtataka kong tanong.

"Sayo? Anong mga nangyari yung wala ako, Malamang sobrang saya mo."

At nakakita kami ng bench.

"Actually, Oo sobrang saya ko! Hahahaaahahaaa! Pero at least bumalik kana" tanga mo ken bat di mo pa sabihin.

"Alam ko namang masaya ka dahil wala ng panget na nakita! At.." bigla siyang napatigil.

"At? Ano!"

"Wala. Tara lakad lakad tayo!" Aya ni cassandra.

Habang naglalakad lakad kami..

"Alam mo namimiss ko na si katreng!"

(Teka bakit ayaw gumalaw ng mga paa ko!!! Hindi cassandra namimiss niya lang si katreng dahil gustong gusto niyang saktan! At lokohin! Dahil alam niya na si cassandra ang bagong ikaw ngayon hindi niya na maloloko!) "Really? Ha-ha!" Sagot ni cass!

"Oo! Cassandra I want to tell you something" ito na ken kaya mo yan.

"What?" Nagtatakang tanong niya.

"Simula ng umalis ka sobrang nalungkot ako, Hindi ko alam kung anong gagawin ko nun! Nalaman ko na lang na wala kana at pumunta ka ng paris di ko alam na yung huling paguusap natin ganun pa......" napatigil ako ng magsalita siya

Cassandra's POV

"What is this all about ken?!!!" Ano bang sinasabi nito!!!!!

"Let me finish! Sorry kung sobrang insensitive ako sayo dati, sorry kung nasaktan kita, sorry kung sobrang gago ko! Sorry kung naduwag ako sabihin sayo kung ano yung totoo kong naramdaman..... (ano ba to bakit ako naiiyak!!!! Ayoko na. Sabi ko diba dina ko iiyak!!!!!)

"Ken! Stop!!!!!!!" Pero nagsalita na namn siya ulit

"Natakot ako, Mas inisip ko yung sasabihin ng iba satin! 5 years akong naghintay para malamn mo kung gano ka kaimportante sakin! 5 years kong pinagsisihan kung bakit di ko pa sinb..." di ko ulit siya pinatapos

"Ken! Please stop!!!!!" Umiiyak na naman ako!!!! No! Cassandra matapang kna dibaaaaaaaaa. Di ko na kaya naglakad ako patalikod atttttt....

"Katerina Cassandra Bernardo Mahal kita! Mahal na mahal kita!" At pumara ako ng taxi at umuwi na lang

No. Cassandra wag kang maniwala! Nagsisinungaling lang siya!!!!!!! Sasaktan ka na naman niya!!! Wag kang tanga cassandra!!! Hindi pwede mabaliwala lahat ng pinaghirapan at mga plano mo!!!! Tandaan mo yan!!

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon