Chapter 25: Stupid Cassandra

65 2 0
                                    

Goodmorning sunshine na naman! Hay salamat wala ako kailangan gawin! Aantayin ko na lang si theo dito baka mamaya pa din yun eh! Tsss makbaba na nga lang para makapag almusal!!!

"YAYA!!" Sigaw ko habang pababa.
At pag katingin ko nasa baba na si Theo.

"Goodmorning Cassandra! I'm so sorry ang aga ko! May date kasi kami ni donna mamaya eh!"

"Kaya nga kita pinapunta dito para kausapin bout kay donna!"

"What about her? Don't tell me gusto mo ng i'abort yung plano? Haha!" Sabi ni theo.

"Yes. Theo!!! Ayoko ng ituloy tong letseng planong to ayoko na!" Sabi ko

"Oh my Cassandra! Are you out of your mind? Ha-ha! Nag eenjoy na ko gawin tong plano na ikaw mismo ang nagisip!" Sabi ni theo at lumapit sakin.

"Yes! I know this is all my stupid plans, Ang pai'bigin mo si donna at iwan sa ere para masaktan siya katulad ng nasaktan ako, Ang paibigin si ken para maramdaman niya yung naramdaman ko nung mga panahong binabalewa niya ko. Itigil na natin la...." napatigil ako sa pagsasalita

"Cassandra!" Tawag ni ken sakin, straight face.

"K-ee-nn a-no-ng gina-gaa-wa mo dit-o!" Pautal utal kong sabi.

At tumalikod siya at lumabas tangina!!!!! Kailangan ko syang sundan!!!!!!....

"THEODORE! DI PA TAYO TAPOS MAGUSAPP!" Sigaw ko habang susundan si ken.

Hinahabol ko siya at "kennn!!! Wait let me explain!" Pero di pa din siya tumitigil sa paglakad at papunta siya sa kotse niya... "ken ano ba pansinin mo ko!!!! Magpalaliwanag akoooo." Pagmamakaawa ko.

At humarap siya sakin! "What are you going to explain!? Huh!!!! Na ginusto mong bumalik dito para masaktan kami para makapaghiganti ka samin! Para magdus...." pinutol ko siya sa sasabihin niya

" Oo ken! OO!!! Sabi ko dati nung nasaktan ako bago ko umalis papuntang paris. that one day I'm gonna make you see and you're gonna regret the way you treated me, You'll come crawling back and i'll be the one to crush you to finally break you like you broke me. Alam kong mali lahat ng naging desisyon at plano ko dahil Akala ko magiging okay ako pag nasaktan ko kayo pero hindi eh, kasi akala ko kaya ko na hindi pa pala! Akala ko hindi na kita mamahalin pa pero ken Mahal kita dati pa at minamal pa dn ki...." di na mapigilan ang luha kong bumagsak.

"Shut up cassandra! Shut the fuck up!!! Ayoko ng maniwala sa mga sasabihin mo! Sana naman masaya kana! Nasaktan mo na ko sana naman okay kana. Panalo ka cassandra, ang sakit eh ang sakit sakit! Tangina sinayang ko lang yung limang taon ng buhay ko kahihintay sa isang taong ang ginusto lang pala ang masktan ako! Nagmuka akong tanga!bullshittt!" Galit at sakit na sabi niya at nakikita ko sa mga mata ang galit sakin. At umiiyak siya.

"Hindi ako magiging masaya kasi alam kong nasaktan kita. Ken please naman I'm sorry kung amg tanga ko, I'm so sorry kung ang tigas ko ken di mo naman ako masisisi eh nasaktan ako !I'm so sorry!! Maha....." di niya ko pinatapos sa sasabihin ko

"Cassandra porket ba nasaktan kita o nasaktan ka ni donna may karapatan ka ng manakit ganun ba yun huh?! Pwede ba wag mo na ulit sasabihin na mahal mo ko, stop playing games with me cassandra!" Papasok na sana siya sa kotse niya ng pigilan ko siya

"Alam ko kasalanan ko lahat to, Alam ko na ginawa kitang tanga!!!!! Alam kong mali yung ginawa ko!! Alam ko din na hindi mo ko mapapatawad, pero kahit ilang beses pa ko masaktan, kahit paulit ulit alam kong mamahalin pa din kita!!!" Sabi ko at pumasok na siya sa kotse niya at pinaharurut ang sasakyan

Jacob ken's POV

Ginusto kong pumunta kanila cassandra para isurprise sya pero parang ako pa ang na surprise!!! Ang tanga mo jacob ken ang tanga tanga mo!!!!!!!

Andito ako sa bar ngayon sa may greenbelt! Mas gusto kong uminom,

"Diego! Where are you? Please text me asap I'm here at greenbelt crocodile grill drinking alone!" Message sent

"Oh? Bat magisa ka ba? Ang aga aga pa huh! Sige antayin mo ko papunta na ko!" Received Message

At maya maya pa nandito na si diego!

"Oh, Pare! Anong nangyari? Tama na nga yan!" Hila ko sa beer na iniinom niya. Ang aga aga nagpapakalasing tss.

"Wag mo ko pigilan diego kahit ngayon lang!"

"Teka nga ano bamg nangyari huh?"

"Ayoko muna pagusapan diego! Please uminom na lang muna tayo!"

Cassandra Bernardo's POV

Parang feeling ko naiwan ako sa ere! Nararamdaman ko na naman yung sakit na naramdaman ko dati ang sakit ang sakit sakit!!!!!!!!! Kailangan pumunta na ko kay donna!!!! Umuwi ako sa bahay at nagayos at kinuha ko yung susi ng porsche ko

"Pupunta ko sa inyo!!! Wait for me!!" Message sent to Chrys.

"Alright sissy! Take care love you!" Reply ni Donna.

After 10 min. Nakarating na din ako kanila donna!

Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap ko siya! Yung mahigpit na mahigpit!!!!! Hindi ko mapigilan ang mga luha ko nung niyakap niya ko pabalik... inhale.. exhale cassandra kaya mo yannn..

"Ano bang nangyayari sissy? Okay ka lang ba huh?" Pag aalalang tono ni donna

"Alam mo bang namiss kita sobra! Namiss ko yung babeng lagi kong kasama mag lunch, kasama ko mag boy hunting kahit na lahat ng ginusto ko ikaw yung gusto kaya nga napuno ako ng ka'insecuran nun eh..." pinutol niya ko sa pagsasalita ko.

"Katreng what is this all about huh?" Kinakabahan niyang tanong.

"I'm so sorry chrys! I know pag nalaman mo lahat di mo na din ako mapapatawad. (Umiiyak na ko) Alam mo ba nung panahong nasa misibis tayo? Sobrang ginusto ko maging ikaw ng isang araw para mardaman ko yung pagmamahal na meron sayo si ken nun, Hmmm. Para lang akong tanga no! Kaya nung sinabi mo na never mo syang magugustuhan pinanghawakan ko talga yun!!! Pero nung panahon na nakita ko kayo dalawang naghalikan sa tabi ng dagat... pakiramdam ko natraydor ako, Pakiramdam ko naloko ako ng bestfriend ko...." pinutol na naman niya ko.

"Katreng! I'm sorry! I'm sorry kung feeling mo niloko kita. Di ko alam na nasasaktan kita I'm sorry.... Kung ang insensitive ko sa nararamdaman mo." Pag hingi niya ng sorry.

"No Chrys I'm sorry!!!!"

"Ako may kasalanan, nasaktan kita, naging insensitive ako sa feelings mo kaibigan kita pero anong ginawa ko kaya bakit ka nagsosorry?...."

"Kasi dahil dun, Naging bulag ako. Napuno ako ng galit, Naging manhid ako sa nararamdaman niyo. Kaya chrys ginamit ko si theo, ginamit ko siya para paibigin ka! Para masaktan ka para maramdaman mo yung sakit ng naramd....." di niya ko pinatapos!

"What!!!? ANG IBIG MONG SABIHIN PLINANO MO LAHAT NG TO!!!!!!!! KATRENG!!!!! (PAK!!! Sinampal niya ko)"

"I'm sorry!!! Akala ko magiging okay ako kapag nasaktan ka! Akala ko magiging msaya ako kasi naging miserable kaaaa pero mali pala ko kasi kaibigan kita dapat hindi ko ginusto na saktn ka pero ginawa ko sorry kasi mali desisyon...." humihikbi na ako.

"Shut up!!!!! Umalis kana katreng!! Umalis kana sa bahay namin!!!" Mahinhin niyang sabi ngunit alam ko yung tono niya na puno ng hinanakit at galit.

"I'm sorry kung nasaktan kita alam kong di mo na ko mapapatwad!!!!!! Im sorry!!!! Pero wag ka magalala wag kayo mag alala babalik na ko ng paris. Wala ng mananakit pa sayo sa inyooo isipin niyo na lang na patay na ko o hindi niyo ko nakilala.." tuloy tuloy na bagsak ng luha ko.

"Umalis kana!!!!!!!!!! Sana masaya kana cassandra!!!!!" Galit na sabi niya.

Alam ko kasalanan ko lahat ng to!!! Lahat ng kagagahan na to kasalanan ko!!!!!!!

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon