5am Sobrang aga ko naman magising! Ganun ba ko kaexcited. Sinilip ko pa nga si Chrys sa kwarto niya eh pero ang babaita tulog pa din! At nagbihis na ako, nag pang beach pants na black ko and pink bikini top ko + sando na white. At lumabas ako! Gusto ko naman kasi sulitin ang stay namin dito sa misibis at pagkalabas ko natanaw ko si ken sa may beach nakatingin sa umaalon na dagat. Hayyyy bat ba ganito feeling ko! At bigla siyang napatingin at nakita ako!! Naglakad naman ako papunta sa kanya pero di naman ganung kalapit medyo malapit but not so lapit!
"Aga mo monkey ah!" Bigla syang nagsalita
"Ahm. Alam mo ba yung kasabihan na.. KUNG WALANG MAGANDANG SASABIHIN MANAHIMIK NA LANG!" Ang aga aga makapambwsit nito eh! Psshhh
"Ito naman, Binibiro ka lang eh! Gusto mo maglakad lakad?" Pagyaya niya. Omg ano ba naman bawing bawi naman siya agad sa pambibwisit niya
"Sure!" Simpleng sagot ko.
At naglakad lakad kami! Medyo wala pa din masyadong tao kasi 5:30am pa lang din naman! Napatingin ako sa kanya bigla, Ang ganda ng mga mata niya ang tangos ng ilong niya ang kinis ng mukha. Ang angelic at baby face niyy.......
"Wag mo ko titigan baka matunaw ako pssh". Sabi niya habang naglalakad at nakatingin lang sa dinadaanan namin.
Pss over naman yata sa confident ang isang to! Or should i say kapal ng mukha. Habang naglalakad kami omg, nagkadikit kamay namin!! (⊙o⊙) wait kailangan ko gumawa ng paraan para makaalis sa awkward na sitwasyon na toooo. At may nakita akong starfish at nilapitan ko yun.
Jacob Ken's POV
Bakit ba lumalakas yung kabog ng dibdib ko! Hindi ako nainform na may problema pala puso ko. Ano ba naman ito!!!!. Ng nagkadikit ang mga kamay namin bigla na lang bumilis ang takbo ng dibdib ko at lalong lumakas ang tibok nito maya maya paaaaa......
"Wow starfish!!!!" Lumapit siya sa mga starfish na nakita niya sa tabi ng dagat.
At napatingin ako sa kanya. Naka ngiti yung ngiting mapapangiti ka din, Yung mga mata niya kumikislappp!
Dug.dug.dug.dug
Ano ba namn yan wala namang nakatirang kabayo. Ano ba yang pinagsasabi ko! Erase eraseeeee! At iniwas ko ang tingin ko sa kanya.
" Look down and you may miss a shooting star in the sky. Look up and you may miss a starfish in the sand!" Nagulat ako ng sabihin niya. Ang lalim namn nun.
"Ang lalim namn nun!" Sabi ko.
Napatingin siya sa mga mata ko at sinabing. "Natry mo na ba mag wish sa star fish?".
"Huh! Nope. Sa shooting star lang ako nagwiwish!". Weird!!!
"Gusto mo itry? Sabi kasi nila para rin daw shooting star tong starfish. Na pwede kang mag wish!" Sabi ni kat
At tumabi naman ako sa kanya at di namn siguro masama kung itatry ko.
"Sana maging masaya na si katerina at di na umiyak!" Bulong ko sa starfish na rinig ni katerina.
"A-n-ooo!" Nagtatakang tanung niya
"Sabi kasi ni diego, may problema ka daw eh, Kaya yung wish ko para sayo na lang ( ^)o(^ ) Kahit naman panget ka di mo deserve maging malungkot!" Kahit naman na panget siya deserve niya din maging masaya
"Thank you ken kahit may halong pambibwiset!" Sabi ni katerina. (Di mo lang alam ken na natupad na agad yung wish mo sa star fish! Sobrang saya ko dahil kasama kita ngayon! Sobra pa sa sobra sa isip ni katerina. *^O^*".)
"Welcome!!"
Pulk! Hahahahaaah. Sinipa ko kasi yung tubig papunta sa mukha niya hahah hahahah! Grabeeeeee.
"JACOB KEN PADILLA!!! ANO BA NAMAN YANNNNN!!!!!!!!!" Inis niyang sabi
Hahahahahaa tawang tawa naman ako sa mukha niya hhaahahaahha. Atttttttt
Pulk.........
"MwhahahaaahaaahAahaaa!!!! Buti nga sayo whahahahahahha aray ang sakit ng tiyan ko ahahahaahaha"! Tawang tawa niyang sabi
Kainis na to binasa din ako! Hahahahahaaaahhah ok natatawa pa din ako.!
"Ahhhh ganun huh!!!! Halika dito lagot ka sakinnnnn!!!!!!!" Pananakot ko sa kanya at bigla syang tumakboooo at hinabol ko naman siya!!!!!
"Ano ka ba!!!! Tama na hahahahahahahha!!!! Dyan ka lang wag mo ko habulin bwset ka hahahahahah!" Tawang tawang sabi niya......
Hanggangg sa tumigil siyaa atttttt teka nahihirapan na namn yata siya huminga at tumakbo ko papunta sa kanya!!!!!!!!!!!!! Oh my gosh katerinaaa!
hinablot ko siya at nakahiga sya sa braso ko."KATERINAAAAAA! ANONG NANGYAYARI!!!!! SUNDAN MO KOOO OKAYYY! INHALE!!!! EXHALEEEEE!!!!" Pag aalala ko. Pero wait bakit nakatitig siya sakin at biglang......
"Ahhhhhahahahaahahhahhaha!!! Jokeeee lang ahahahaahahahahaha!!!! Ang pangetttt ng mukha mo hahahahahaha!!" Tawang tawa na namn siya.
Aba tangina ng trip nito!!!!!!!!! Pinapakaba ako!!!!!
Binitawan ko siya at napahiga siya sa buhangin!!.
"WOW SAYO PA MISMO NANG GALING YANG PANGET AH! BWSET KAAAAA!!!!! PAG HINIKA KA TALAGA DI NA KITA TUTULUGANN!!" Inis na sabi ko.
"Hahah ssoo--- hahahhah rryy-- hahahaah!!!!!" Sabi niya habng tumatayo.
"Ewan ko sayo! Tara na nga dun baka hinahanap na nila tayo! Nagugutom na din kasi ako eh!" At nauna ko naglakad at nasa likod ko siya nakasunod sakin.
Grabe basang basa kami ng tubig galing dagat hahaha! Ang saya talga kasama nito ni katerina! Wala natutuwa lang ako sa kanya. Hahahah! Ang cuteeee ni....... hindi erase eraseeeeeeee!!!!!!!!!! Stop ken si donna gusto mo okay! Not this ugly monkey! Nakukulitan ka lang sa kanya at nasasayahan pag kasama siya pero wala yun okayyy walaaaa yunnnnn!!!!!!!!!!!!
So nung nagkasama sama na kami! Nag swimming lang naman kami! Wala naman, wala masyadong kaganapan!
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...