Spectrum, Fairmont Makati
So dito ako dinala ni ken sa spectrum, A fine dining! Tarayy sobrang sosyal ng place! Kahit mayaman kami di naman ako mahilig lumabas at magkakain sa ganito luto lang ni Manang bebang masaya na ako! Never pa nga ako naipagluto ng mom ko dahil magkasama sila ni dad sa Paris, France at dun sila nag wo'work! Ewan ko nga ba kung bakit kailangan pa nila mag trabaho dun eh mayaman na namn kami!!!! Isa si dad sa may ari ng company sa paris! Paris International Wine Corporation siya si Oliver Bernardo, So anung ginagawa? So ayun kami lang naman ang may ari ng isang sikat na wine corporation. At ang mommy ko ay si Min Bernardo. At isang sikat na Fashion Designer at ang Cassandra's Pinangalan sakin ni mommy ang shop na yun sa knya nagpapatahi ang mga sikat na Hollywood stars isa na dun si Angelina Jolie.....
"Hey" biglang naudlot ang pagkausap ko sa sarili ko ng magsalita si ken
"Yes?"
"So! Hindi ba labag sa loob mo ang pagsama sakin mag lunch"
"Ahmmm! Hindi naman " ngiti kong sagot
"Wala lang! I just want to know you or should i say.... I just want to be your friend"
Ano daw bet daw niya ko maging kaibigan? Aba first time ituuuuu!!!!! Is it possible ba tlga na mainlove ang dalawang mag kaibigan sa isat isa OMG :"")
"Ay kabog!"
"Whut?!"
"Wala. Sabi ko first time may makipagkaibigan sakin."
"Eh! Si Donna?"
"Ah si Chrys kaya ko lang naman kaibigan yun dahil niligtas ko siya! Muntik na kasi siyang madapa nun sa malaking bato sa harap niya! So ayun sabi niya na lang bigla na Bestfriends na kami"
"Ah ganun ba. Haha! Katawa namn yung muntik ng madapa!"
"Sinabi mo pa! Pa shonga shonga kasi eh."
"Haha. So may boyfriend ba si Donna?"
"Ah yun! Ex bf meron, Matthew Quiogue pero wala na yun ngayon nasa ibang bansa na".
"Bakit anung nangyari?"
"Ayun may ibang babae pa la! Playboy times chickboy times timer kala mo naman gwapo!"
"Eh gago pala ex nun eh! Kung ako yun, Di ko na lolokohin si Donna"!
"Huh?"
"Katerina! Ayoko na kasi magpaligoy ligoy pa, Di pa friends na tayo?"
"Oo"
Wait lang! Parang alam ko na kung saan to mapupunta ah!!! Sana wag naman po! Wag namn po ngayon!!!!
"Tulungan mo namn ako kay Donna oh! Pleaseeeeeeeeee!"
"Tulungan mo namn ako kay Donna oh! Pleaseeeeeeeeee!"
"Tulungan mo namn ako kay Donna oh! Pleaseeeeeeeeee!"
"Tulungan mo namn ako kay Donna oh! Pleaseeeeeeeeee!"Paulit ulit nagrerplay sa utak at isip ko yan! Ang sakit talaga, Akala ko niyayaya niya ko kasi ako gusto niya akala ko yung tingin na yun sakin lang! Aba assuming + feelingera ka na naman kasi katreng eh!!! Ayan tuloy! Bumagsak ka lang at di ka sinalo. Bigalang naudlot ang pagiisip ko
"Katerina Pleaseeeeeee!"
"Uhmm, o-k-a-y" pautal utal kong sabi!
"Oh my gosh thank you! Thank you so much!" Sabay yakap niya sakin ng mahigpit
Yung yakap niya na sobrang higpit yung ayaw mo ng kumawala pero kahit anong gawin mo siya pa din kakawala! Yung yakap na halos di ka na makahinga na okay lang mamatay ka basta nasa mga kamay ka niya! Yung sayang sana ako makakapagbigay sayo, Pero siya ang gusto mong magpasaya sayo! Ang lungkot sobrang lungkot! Di na mapigilan ng luha ko at maya maya nagbabadya ng tumulo
"Thank you so much kat! Sobraaaaaaa di mo alam kung gano mo ko pinasaya" kung gano siya kasaya ganun kalungkot at kasakit para sakin!
At hanggang sa natapos na kami kumain at hinatid niya na ko sa school! Kasi sabay kami uuwi ni Chrys! Sa pagsakay namin ng kotse nya at nagdridrive siya tanung siya ng tanung ano ba gusto niya sa lalaki and everything. Pano ba ko maguumpisa? Mahihirapan ba ko? Alam mo ba yung ganito, Alm mo ba yung ganyan!!! Rinding rindi na tenga ko sa mga tanung niya! Bullshit ako kasma niya pero iba bukam bibig na oo na sige na, Alam ko na siya ang gusto at hindi ako kailangan pa bang ipagduldulan yun! Lintik naman oh!!! Hanggang sa nakarating na kami sa school, At nakita ko si Chrys sa bench nagaantay sakin! At hinatid ako ni Ken papunta kay chrys.
"Hi. Donna!" Bati ni ken
Na inis'snob lang ni donna!
At nagpaalam na si ken na uuwi na siya!!!!!
BINABASA MO ANG
Someday
FanficLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...