Kanina pa ko nakauwi sa mansion namin pero! Kanina pa din hindi mawala sa isip ko na sobrang gustong gusto talaga ni Ken si Chrys! Hay nako! Bakit ganun pag gusto mo di ka gusto, Pero pag gusto ka di mo namn gusto sa iba lang yung kasabihan na yun. Pero sakin Pag gusto ko di ako gusto pero pag di ako gusto di pa din ako gusto! Ano daw! Basta in short walang nag kakagusto sakin!!!! Biglang nag ring ang iphone 6 plus ko!!!!
"Hello Mom?!" Napatawag bigla si mommy sakin bakit kaya!
"Hi anak! Just wondering if you want to be here with us, With your daddy!" At anung pumasok sa kokote ng nanay ko at gusto ako papuntahin dun!!! Tssss.
"Mommy! How many times do i have to tell you, That I will not go there! Pwede pa bakasyon! Pero for good? No way! Mommy napagusapan na natin yun diba ayoko!" Mainis inis kong sagot!
"Anak naman! Mag babago pa yang isip mo! Mas maganda kung dito ka magpapatuloy ng pag aaral mas madami pang oppotunities na naghihintay sayo dito. Or if you want pagagawan ka namin ng daddy mo ng sarili mong restaurant. At para na din magkasama sama na tyo ng daddy mo." Explain ng mommy ko!
"Mommy! I have to go, we have exams for tomorrow. So! Take care, keep in touch loveyouboth"
"Anak pagisipan......." di ko na siya pinatapos sa sasabihin niya.
Hay nako! First year college pa lang kinukulit na niya ko na dun ako mag aral sa paris! Duh, Ayoko mag adjust sa bagong environment at saka isa pa andito yung buhay ko na di ko pwedeng iwan. At nag ring na namn ang phone ko! Di na ba mauubos yung mga taong tumatawag sakin at kailan pa ko naging importanteng tao! Pssssh
"Hello!!!" Pasigaw kong sagot!
"Grabe ka. Pwede bang sagutin mo ng hindi sumisigaw aba! Baka mabasag eardrums ko sayooo!"
"Letse ang oa mo! Si mommy kasi kinukulit na namn ako pumunta ng Paris!!! Ano ba kasing tinawag mo chrys!!!"
"Hmm! So anong sabi mo? Sasama ka ganun iiwan mo na ko at kalilimutan ang friendship natin huh!!!! Ganun na lang kadali sayo lahat tapos ano, Pag balik m"... di ko na siya pinatapos sa pagsasalita
"Hoy manahimik ka nga kuda ka ng kuda eh!!! Malamang sa malamang lagi namang sinasabi ko sa kanya ayoko! Bitch!! Nandito buhay ko no, Tska kahit na lahat ng crush ko eh ikaw ang crush di pa din kita iiwan! Baka kasi madapa ka ulit sa malaking bato sa harap mo at wala ng magligtas sayo!"
"Hahahahahha I love you talaga! Nako wag mo lang talaga subukan na iwan ako Katreng! Ohhh ayun nga tumawag nga ako kasi naisip ko wala na namn tayong pasok the day after tomorrow so! Why not kaya na mag beach tayo, Misibis bay resort! So G ba?
"Hay salamat naman at naisipan mo yan! Oo naman Go na Go ako!!!! Pagkatapos ng hell week gusto ko naman mag relax!"
"So okay na huh! Mag ayos ka na ng gamit mo okay!!!! Ako na bahala mag pa book ng flight!!! Byeeersss!"
"Alright! Bye!
Hay salamat naman! Matagal tagal din bago kami mag outing so! Ito na yun itong ito na yun!
Chryselle's POV
Kailangan ko makaisip ng bright idea para mapalapit si Ken at Kat sa isat isa! Kahit na hate na hate ko yung si ken!!! Hmmmmm. Okay lang maging masaya lang si kat!! Eh kung double date kaya!!!!! Hmmmm. Matawagan nga si Diego!
"Hello." Ang hot talaga ng boses niya.
"Hi.! Hmmm. Gusto ko lang sana humingi ng favor?"
"What is it?"
"Ahmm. Pwede ka ba sumama sa Misibis bay, And be my date!"
"What? Gusto mo si ken na lang idate mo!"
"No! He's gonna be the date of Katerina! At ikaw ang mag yayaya sa kanya."
"What? Alam mo bang ikaw gusto nun! Tapos ang gusto mo mangyari magdate sila ni katerina! Baliw kaba? At baka di ka din inform na bestfriend ko si Ken" Sarcastic niyang sabi!
"I dont care if im crazy! Just please, Do this favor for me! Someday you'll gonna thank me for this"!
Kung pwede ko nga lang sabihin sayo na ikaw ang gusto ko at hindi si ken!! Bwset basta bago matapos ang 2weeks stay natin sa misibis! Sasabihin ko sayo na gusto kita!!!
"What's your plan?"
"Honestly! Wala pa! But trust me on this!!!"
"Fine! This is your first and last favor."
"Okay! Thanks!!! See you! Saturday 4pm delta airlines! Bye!"
Alright this is it! Im gonna make you fall inlove with me Diego Loyzaga.
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...