Chapter 14: I'm Fine

50 1 0
                                    

Grabe sobrang nakakapagod but masaya na araw kahit na puro pambbwisit si ken sakin, Pero narealize ko na kahit ganun siya may bait din naman pala siyang tinatago lalo tuloy akong naiilove sa kanya ^_^||! Anyways makapag pahinga na nga muna para may energy din bukas.

Kinaumagahan

7am na! Goodmorning sunshine, Pagkalabas na pagkalabas ko ng kwarto ko aba may mga nakahandang pagkain sa lamesa. Pero imposible namang si Chrys naghanda nito kasi hindi naman marunong magluto yun eh umaasa lang yun sa mga restaurant at lutong bahay ng yaya niya. Lumapit ako sa table at may mga nakandang rice omelet, Hotdog, Luncheon meat and corned beef with hot coffee.

"Goodmorning Monkey!" Bati ni ken.

At pagkatingin ko sa likod si ken at ang nasa tabi niya naman ay si diego, So napatingin na lang ako. Naka shirt sila parehas na white.

"Goodmorning Katerina!" Nakasmile na bati ni diego.

"Goodmorning". Nakasmile din na bati ko.

"Hi guys, Goodmorning. Wow ang sarap naman nito!!!" Masayang bati ni chrys sabay beso sakin.

At agad namang lumapit si ken kay donna at inalalayan siya sa pag-upo, Siempre ako naman nakatulala lang as always ~T_T~.

"Katerina! Tara kain na din tayo" pag aya ni diego.

"Sige. Tara" simpleng sagot ko. At sabay kami mag punta sa lamesa at inalalayan naman ako ni diego.

Habang kumakain kami masayang masaya na naguusap si donna at ken so ako kunyaring busy din sa pagkain.

"So ano nga! Sino nga nagluto nito aaaahahaha!" Tanung ni donna kay ken na may kasamang hampas.

" Ako nga talga promise. Hahaha!" Nakatawang sabi ni ken.

"Weh? Kung ikaw talaga turuan mo nga ako minsan!"

"Oo naman! No problem! Baka maging professional cook ka ha! Hahahaaaa!" Pagbibiro ni ken.

At habang nagtatawanan sila ni ken nakita kong napatingin sakin si ken, Promise di ako nag aasume or nag fi'feeling. Teka parang gusto ko ng lumabas. Dahil di na kaya ng mga mata ko ang nakikita ko.

"Ehemmm! Uhmm guys labas muna ako ha. Papahangin lang!" Sabi ko at sabay tayo.

"Uhm kat samahan na kita.! Sabi ni diego

"Uhh. Ok!" Simpleng sagot ko. At naglakad na kami palabas papunta sa tabi ng dagat.

"Hayy grabe gusto ko mag banana boat mamaya!!" Sabi ko sa hangin.

"Uhmm. Okay ka lang ba?" Pagalala na tanong ni diego.

" huh? Oo naman! Bakit naman hindi ako magiging okay?! Sabi ko with matching smile na fake.

"Ang bibig nakakapagsinungaling yan, Pero ang mga mata NEVER MAGSISINUNGALING". Sabi ni diego.

"Siguro nga hindi ako okay, pero alam ko namang magiging okay din ako! Tara na nga yayain na lang natin sila mag banana boat." Pagbabago ko ng topic.

"Katerina! Gusto mo ba magrelease ng problema?!" Sabi ni diego

"Huh?!" Nagtatakang tanong ko.

"Oo ginagawa ko kasi yun kapag nasasaktan ako or may problema ako na di ko mailabas.!" Pagpapaliwanag niya.

"Paano naman yun?!" Tanong ko.

"AHHHHHHHHHHHHHH! BWISIT KAYO MGA MANLOLOKO KAYO MGA GAGO KAYO WAHHHHHHHHHHHH!!" Sigaw ni diego na ikinagulat ko nakita ko ang sakit at galit sa mga mata niya, Totoo ngang hindi nakakapagsinungaling ang mga mata.

"Go katerina!!! Itry moooo!" Pag aya ni diego. Hmm so wala naman sigurong masama kung itatry ko.

"WAHHHHHHHHHHHHHH!!!! SANA DI NA LANG IKAW MINAHAL KO AHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!! AYOKO NAAAAA MASAKTANNNNNNNN AYOKO NA MAGING INSECURE!!!! PAGOD NA PAGOD NA KO!!!!!!!!!!!!!". Sigaw ko at nagbabadyang bumagsak ang mga luha ko!..

Sana di na lang ikaw minahal ko Jacob ken Padilla! Pagod na pagod na kong mahalin ka, Ayoko ng umasa dahil alam ko naman na wala naman akong aasahan sayo! Bakit ba ikaw pa! Bakit!!!!!!!!!! Ganito ba talga kasakit makita ka na masaya pero ang bestfriend ko ang dahilan! Alam ko naman na wala akong karapatan maging ganito! Dahil hanggang friendzone lang naman ako eh!! HANGGANG FRIENDZONE LANG!!!!

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon