Received 1 message
"Hey, I guess our plan is working!!!" Text ni theodore.Tama wag mo sayangin lahat! Gawin mo yung pinaninindigan mo!!!!!
"Good. Make her fall inlove with you so damn much! Yung tipong pag sinaktan mo siya magpapakamatay siya!!!!!"
Maya maya pa nakatanggap ako ng text mula kay ken.
11:00pm
"Hey can we talk? Andito ako sa harap ng bahay niyo!" (⊙o⊙) what the fuck is he doing here!!!!! Gabing gabi na!!!!Go Cassandra hayaan mo lang siya mamuti kaaantay sayo! At pagsilip ko sa bintana nakita ko siya na nakasandal sa kotse niya at nagaantay! Sorry ka na lang padilla!!!!!! Hindi kita lalabasin.
"Yaya!!!!!!!!! Walang magpapasok kay ken! Maliwanag ba!" Pasigaw kong sabi.
"Yes ma'am cassandra!"
11:30pm
"Hey! Katerina! Hindi ako aalis dito hanggat di mo ko kinakausap!" Text niya ulit
Bahala ka dyan! Teka lang Bakit parang kumukulog uulan ba? Wala naman nasabi sa PAG-ASA na may bagyo hah!!!!!! Well, Who cares!!! Dapat wala ka ng pakealam cassandra!!
"Katerina pleaseeeeee! Talk to me!" Umaambon na potek palakas na ng palakas.
KNOCK.KNOCK.KNOCK.
"Oh, Bakit nay?" Si yaya kumatok
"Si ken! Hindi mo ba papapasukin? Umuulan na ha!"
"Hayaan niyo po siya uuwi din yun! Sige po nay matutulog na po ako"
Malakas pa din yung ulan at mag 1am na ng madaling araw at pag silip ko sa labas andun pa din siya at nauulanan at nagaantay. Hindi cassandra! Kaya mo yan tiisin mo! Ang isipin mo yang ulan na yan ayan lahat lahat ng iyak na binuhos ng mga mata mo nung sinaktan ka niya at binalewala.....
Tulog na cassandra! Tulog na!!!!
Ikot sa kama. Upo sa kama. Taklob ng kumot. Repeat!!!!. Tingin sa oras 3am na. Lakad papuntang window. Att nakita ko siya na palakad lakad at maya maya pa pumasok na siya sa kotse niya at umalis na
Tama lang yan Cassandra! Tama lang yang ginawa mo!!!!!!!!!!!
--
"Goodmorning ma'am Cassandra! Tumawag nga po pala ang mommy niyo at kailangan niyo na daw po dalin yung mga papers para sa investment sa Ayala Avenue po"Shit! Oo nga pala. Muntik ko ng makalimutan buti na lang 10am pa yun! Buti 8am pa lang Kailangan pala ipasa yun kay Mr. Verniece!
At nagmadali na ko magayos at.... kinuha ko agad yung susi ng top down ko! Pssss hassle naman oh!!!! Traffic pa!!!!!!!!!!!
After 15min nakarating na din ako sa Ayala Ave. 21st floor daw yun sabi ni mommy! Okay..... There Elevator!!!
Ting.....
Okay I'm here na. At tinanung ko dun sa receptionist kung nasaan si Mr. Verniece at tinawag niya sa phone then pinapasok na ako.
"Goodmorning Mr. Verniece, Sorry I'm 10 minutes late I guess. By the way I'm Cassandra Bernardo the daughter of Min Bernardo, This all the papers that you need to sign" sabay abot ng mga papers.
"Oh yes. No worries! You look like you're mom, parehas na parehas kayo ng ganda. Oh well, Ipapahatid ko na lang to sa secretary ko pag tapos ko pagaralan. Alright.! Thanks Ms. Bernardo." Sabi ni Mr. Verniece.
"Thank you so much Sir. Mauna na po ako."
Pagkalabas na pagkalabas ko ang sumalubong sakin ay si Ken na nakaupo sa waiting area! Talaga bang hindi siya titigil!!! Alam na alam ko naman na yung plano niya!!!!
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...