Jacob Ken's POV
Living Room
"Hays! Sakit sa paa maglakad! Pero enjoy naman kasama ko naman si donna. masaya pala siya kasama pero parang magkaiba sila ni katerina. Hmmmm" habang nakaupo sa sofa
Nang biglang bumukas ang pinto
"Pre! Nakakagulat ka naman! Bigla ka na lang sumusulpot! Oo nga pala, ano kamusta ang lakad nyo ni donna? Nakascore ka ba?"
"Hindi namin kayo mahanap kaya ayun, inikot namin ang beach at nagkwentuhan. Saya nya kasama. Hindi nga brad eh, hindi sinagot yung tanong ko! San naman kayo nagpunta ni katerina? Ano, sineduce ka at pinatulan mo?"
"Wag ganyan brad, may pinagdadaanan yung tao." Sabay nagpunta ng kwarto.
Ano problema non? Niloloko ko lang naman, pero magkaiba talaga si katerina at donna. Parang.. mas masaya kasama si katerina. Hindi! Ewwww duh. Si donna ang gusto ko!
Sinundan ko naman si Diego sa kwarto.
"Huy brad! Ano nga? Ano bang pinagusapan niyo nung monkey na yun?" Tanong ko kay diego.
"Ikaw ken manahimik kna dyan ah!! Pwede bang tigilan mo na pang bibwsit kay katreng!" Pagtatanggol nito.
"Pssh! Ano ginayuma ka na niya ganun ba!!!!?!" Mapangasar na sabi ko.
"Hindi brad!!!! Mabait si katreng! Masaya kasama. Nagkwento siya kanina kung anung nararamdaman niya tuwing tinatawag syang panget, dugyot o kung ano ano pa. Di ko expected na sobrang nasasaktan pala siya, Tas di niya pa pala kasma parents niya at si donna lang nagkakaisang kaibigan niya!" Pagexplain ni diego
Nung sinabi ni diego yun naguilty ako, Pero kasi pag inaasar ko siya ang cute niya magalit....... ⊙﹏⊙ What did i just said?????? OMG ano ba to!!!!!!!!!!! Ano ba naman tong nangyayari sakin!!! Ughhhh!!!!! Isipin ko na lang si donna! Masaya siya kasama, ang ganda at mabait pero si katreng kahit na panget yun yung kakulitan niya kasi iba eh, psssshhhhhh erase eraseeeeee!!BAT BA SIYA PUMAPASOK SA ISIP KO AZARRRR!!! Makapagpahinga na nga lang! Pagod lang siguro ako!!!!!
Katerina Donna's POV
"Diego! Thank you sa pakikinig sa madrama kong storya!"
"Wala yun! What are friends are for!" Nakasmile nyang sabi.
"Friends? Tayo??" Nagtataka kong tanung.
"Yep, Hmm naikwento mo na sakin kung bat ka malungkot, Yung sama ng loob na tinatago mo. Siguro naman hindi ka magkukwento Ng ganun kung di pa tayo friends diba?" Explain niya.
"Ah, Ha-ha oo nga naman. At least nadagdagan ako ng taong gusto makipagkaibigan sakin ^_^. Thanks ulit"
"Oo naman! Haha. Youre welcome katreng! Sige goodnight pasok kna". Simpleng sabi niya
At pagkapasok na pagkapasok ko sa living room nakita ko agad si Chrys.
"Hey! Saan ka ba galing?" Pagtanung ni chrys.
"Yan talga pambungad mo! Di ba dapat ako nagtatanung niyan? Anung eksena ng panghihila kay ken at pagtakbo kasma siya??!" Inis kong tanung.
"Ah yun. Wala! Ha-ha".
"Wla?? Sinungaling!" Nakakabwset to ah!!!!!!!
"Galit ka? Actually di naman dapat si ken yung kasma ko eh si diego! Nagkamali lang ako ng hila at late ko na nalaman na si ken pala nahila ko?" Explain niya
"Ako galit? Bat naman ako magagalit? Eh may tiwala naman ako sayo na wala kang gusto kay ken diba! Dont worry Im not mad *^▁^*. So ano nga bang ginawa niyo at san kayo napadpad? So gusto mo si diego?"
"A-e-i- walaaaaa. Naglakad lakad lang di din kasi namin kayo makita eh. Hmmm oo gusto ko siya *^O^*!" Di ko gusto magsinungaling sayo katreng pero di ko kasi alam iexplain sayo eh! Na gusto ko ligawan ni ken, Alam ko namang alam mo na gusto niya ko pero kahit ganun ayaw pa din kita masaktan.
"Osya! Siguro tomorrow na lang yung plano natin na bonfire madami pa namang araw eh. Y(^_^)Y. Goodnight Chrys! Loveyou!" Sabay pasok ko sa kwarto ko.
"Goodnight sissy. Loveyoumost!".
Alam ko namang hindi marunong magsinungaling si donna sakin. Im so happy that she's my bestfriend (*¯︶¯*) and I know that she will never ever hurt me! I'm so very lucky to have her as my so called sister from anotha motha ♡(*^@^*)
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...