Chapter 8: Today is the day

74 1 0
                                    

Delta Airlines

Chryselle Donna's POV

"Katreng! Hey! Im here!" Habang hinahawi ko ang mga kamay ko.

"Sa dami dami ng lugar talaga dito sa airport dito pa talaga sa mga maraming may couple! Hey girl, so kanina kapa naghihintay?" Naiinis na sabi ni katreng

"Hindi! tingnan mo nga may aircon na dito pawis na pawis pa ako kala mo kung san nagpunta eh kakahintay sayo! Nakakahiya noh! ~T_T~" Patawa kong sabi.

"Sorry, Ang traffic kasi!"

Hindi alam ni katreng na inimbitahan ko sila diego at ken dahil baka hindi na siya sumama kaya eto na ang plano! Aha

"Donna! Ang tagal kumilos ni ken kaya eto late kami. Lets go??"

Biglang may sumigaw sa likod namin ni katerina.

"Pre, bakit hindi mo sinabi na sila pala kasama natin? Edi sana nakapagayos man lang ako!" Sabi ni ken habang napatingin sakin.

"What?!... wait a minute." -katerina

Hinila ako ni katerina

"Bakit sila andito?! Akala ko ba tayo lang? Nagdala ka pa ng mga asungot!"

"Ano kaba, para may bodyguard tayo Hahahaha kala ko ba kanina sabi mo dami ng mga couples o ayan niyaya ko sila para makapagenjoy tayoo"

Pero hindi alam ni katerina na niyaya ko na talaga si diego at isama si ken!

"Lalapitan nnmn ako nyan at magpapalakad sayo!"

"No, hayaan mo na siya! Kahit anong gawin nya hindi ko siya magugustuhan. Let's just have fun! the 4 of us!"

"Alright, this is exciting" sabay sabi ni katerina na may halong emosyon.

"Ano bang pinaguusapan niyo dyan? Tara na!" Sabi ni diego at ken.

Sabay sabay na kaming pumunta sa eroplano. So eto na ang plano ko, gusto ko nang sabihin kay diego na gusto ko siya. But hindi muna, Step by Step! Ayos sa ganda at hot kong to ako pa ang mag fi'first move! Nagulat na lang ako lang nang biglang may napaupo at hindi makahinga! Oh my gosh yung bestfriend ko!!!!!!!!(⊙o⊙)

"Katreng ano nangyayari? Okay ka lang ba?" Anong nangyayari sa babaitang to waaa!!

"Kaibigan mo yan hindi mo alam nangyayari, katerina! may sakit ka ba or ano?!" - sarcastic na sabi ni diego

"Katerina! Eto huminga ka dito! Ang dami nyong sinasabi di kayo gumawa ng paraan." Biglang sabi ni ken na alalang alala. Hindi ako nainform na mabait pala to o pakitang tao lang! If i know nag babait baitan lang yan para makapag pacute sakin!

"Ako na lang tatabi sakanya may dala akong medicine dito. Ano ba to, hindi kasi naliligo ayan di ka makahinga." ken.

"Hindi na nga ako makahinga! Nagawa mo pang mang bwsit! " sabay batok ni katreng kay ken.

Hays, binigyan ko ng tubig si katreng. umpisa palang baka may mangyari ng masama kay katerina. Sana naman hindi, si ken na muna ang bahala sakanya. So, sila na ang tabi. Ako?! Paano...

"Ikaw na umupo sa bintana" sabi ni diego.

"Ok thanks!" So tabi kamo ni diego!

Saglit lang naman ang byahe. Siguro mga 15 minutes nasa location na kami! Magpapahinga na muna ako! Para may energy ako mamaya!

Katerina Cassandra's POV

Habang magakatabi kami ni ken! Dito sa eroplano at ina'alalayan niya ko

"Ken! Bakit di ka tumabi kay chrys?!" Matamlay kong sabi

"Dahil mas kailangan mo ko ngayon" simpleng sagot niya.

May bait din palang tinatago to si ken!

"Thank you btw!"

"Mabait naman ako sa panget eh kaya dont worry!" Pambibwsit niya! Letseng to ito ba tlga yung minamahal ko ng patago hanggang ngayon. Psssh

"Sigi ipagduldulan mo pa na panget ako, Ng hindi kita ilakad kay donna!".

"Ito naman joke lang naman yun pero kasi Jokes are half meant! Hahahaahaha. Mag pahinga ka na nga muna!"

Ang walangya ipagduldulan pa na panget ako!! Edi wow. Magpapahinga na din muna ako. Sana pag gising ko maganda na ako medyo mahaba haba pa naman ang byahe.

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon