Chapter 16: I Like You Monkey

56 0 0
                                    

Midnight 12am

So eto nagtayo kami ng tent! May mga pagkain din. And siempre nandito kami sa labas ng tent dito sa may bonfire. Nakabilog kami katabi ko sa kanan si chrys katabi naman ni chrys si ken. At katabi ko sa kaliwa si diego so magkatabi sila ni ken.

"Pst. Diego thanks sa pagligtas sakin kanina huh!" Pagtethank you ko sa kanya

"Wala yun ano ka ba naman!" Sabi niya.

At nagkatinginan kaming dalawa! Habang nagulat ako ng bigla siyang tumayo at tinawag niya si Toni.

Jacob ken's POV

Nakita ko si kat at diego nakatingin sa isat isa at nag thank you si kat sa pagligtas niya! Kung di naman siya tumalon dapat tatalon ako! So dapat sakin sya nag papasalamat ngayon! Ako dapat yung nakapagligtas sa kanyaa at...... ano na naman ba tong iniisip ko! Bakit parang naiinis ako kasi nakatitig sila sa isat isa pssssshhh*! Teka lang si toni ba yun!!!!!!!!!! Biglang tumayo so diego at hinabol si toni sumunod namn si Kat! At biglang sumunod din si Chrys at siempre kailngan ko din sumunod!!!!!!!!.

"TONII!! SANDALI LANG!!!!!!!!!!" Sigaw ni diego. At bigla niyang hinablot ang braso ni toni at hinarap siya nito.

"Ano ba diego! Bitawan mo ko nasasaktan ako!!" Sabi ni toni.

"Toni! Please kausapin mo naman ako!!!! Mahal pa din kita alam mo naman yun dibaaaa kausapin mo naman ako magsimula tayo ulit!" Pag mamakaawa ni diego.

Katerina Cassandra's POV

"Toni! Please kausapin mo naman ako!!!! Mahal pa din kita alam mo naman yun dibaaaa kausapin mo naman ako magsimula tayo ulit!" Pag mamakaawa ni diego.

"Diego! Di na kita mahal please naman! Sana maintidihan mo yun! May iba na akong mahal! At hindi ikaw yun!!!" Inis na tono sa boses ni toni!

Aba itong babaing to ang kapal ng mukha!ANG SARAP TANGGALAN NG MUKHAAAAAAA NAIINIS AKO TANGINA!!! Grabe! At napatingin ako sa likod ko biglang nawala si Chrys at ken!!! Teka siguro kailangan kong hanapin si chrys at kailangan din nila makapagusap! At bigla akong umalissss para hanapin silang dalawa at maya maya pa natanaw ko sila sa tabi ng dalampasigan naguusap! Ano ba pinaguusapan nila! Makalapit nga, nagulat ako ng bigla silang nag yakap! Siguro may problema si chrys kailangan ko na siguro siya kausapin! At habang palapit ako ng palapit!

Hindi ko inaasahan ang nakikita ko! Nanigas ang mga paa ko at hindi ko maigalaw! Nakita kong nagdidikit ang mga labi nila! Bakit naiiyak na naman ako!!!! Kailangan ko ng umalis dito! Hindi ko na kayaaaaaa ang sakit sakit!!!!! Ayoko na!!!!!!!!!!!!!!! Habang tumatakbo ako kasabay ng pagagos ng luha, gusto kong makalimutan ang lahat! Yung taong akala ko hindi ako sasaktan siya pala ang gagawa ng sobrang sakit saakin! Bakit hindi ako makahinga! Nagdidilim ang paningin koooo!!! Hanggang sa tuluyan na ko nawalan ng malay!

Jacob Ken's POV

Nung narinig ni Donna na sinabi ni diego na mahal pa niya si Toni! Bigla na lang siyang nag walk out! At kailangan ko siyang sundan!!!

"Donna!!!!!! San ka ba pupunta!!!!" Sabi ko habang hinahabol ko siya! At bigla siyang tumigil. Umiiyak siya? Teka bakit?

"DONNA! Bakit? Ano bang nangyari? Bat ka umiiyak huh? May masakit ba? Anoo!!!!" Pag aalala ko

"A--llaamm mo ba kung anong masakit huh? Yung nalaman kong mahal niya pa si Toni! Ang sakit ang sakit sakit!!" Sinasabi niya habang umiiyak. Gusto niya ba si diego! Mahal niyaaaaaaaaa.

"Mahal ko si diego!!! Balak ko sanang sabihin sa kanya bago tayo umuwi kaya lang!! Mukhang hindi ko na masasabi yun!" Patuloy ang pag bagsak ng luha niya.

"BAKIT SIYA PAAAA! BAKIT!!!!!" Hindi ko alam kung paano ko siya icocomfort kaya niyakap ko na lang siya!!!

Nakita ko si katreng! Na papalapit samin! Ng bigla akonggg hinalikan ni donna!!!!!

"Donna! Ano bang ginagawa mo!!" Inis kong sabi

Bakit feeling ko hindi siya yung babaing ginusto ko! Bakit ganito pakiramdam ko nung hinalikan niya ko, wala man lang akong maramdaman!!!!

"I'm sorry! Ken!!!!!!!!!" Pag hingi ng paunmanhin ni donna

Pero pag tingin ko sa malayo! Wala na si katerina! Asan ba yung babaing yun! Bakit ang pakiramdam ko kailangan niya ko at nasasaktan ko siyaa!

"Kailangan mo muna yata mapagisa.!" At iniwan ko na siya.

Katerina nasaan ka na baaaaaaaa!!!!!!!!! Wag mo ko pakabahin ng ganito!!!!!!! Maya maya pa nakita ko siya na nakahiga sa may buhangin O_o!

"KATERINA!!!! GUMISING KAAAA! ANONG NANGYAYARI SAYO!!!" Binuhat ko siya agad agad at dinala sa malapit na clinic dito sa misibis!!!!!!!!!

"NURSEEE TULONG!!!!!" Natatarantang sabi ko.

"SIR ANO PONG NANGYARI?!!!!" TANUNG NG NURSE.

"HINDI KO PO ALAM NAKITA KO NA LANG GANYAN NA SIYA!!!!! UHMMMM!!!!!!!" At naalala ko bigla yung hindi siya makahinga at hinihika siyaaa

"NURSEEE!!!! MAY HIKA PO SIYA!!"

"Sige po. Relax lang po sir kami na po bahala!" Pag papakalma ng nurse..

Di ko alam gagawin ko pag may nangyaring masama kay katerina!!!! Bakit sobrang nag aalala ako!!!!!! Katerinaaaaaaaaa!!!!!!!!! I like you! I really really like you! Kahit panget ka! Kahit na dugyutin ka pa!! Wala na ko pakielam sa sasabhin ng iba basta GUSTO KITA KATERIN GUSTONG GUSTO!!!!!!!

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon