Chryselle Donna's POV
Hay nako naman tong si katreng kung saan saan nag susuot ni hindi man lang nagpaalam! So ako ngayon nandito sa bench waiting in vain ang peg! Na hindi man lang nagtetex yung babaitang yun!!!! Hay nako naman talaga nakakabwset! Baka minamanyak na ni Padilla ang best friend ko delikado!!! Chickboy/playboy/manloloko pa naman yun!!!! Parang kotse ni ken yun ah dodge pa ang loko!!!! Bumaba na silang dalwa sa kotse at malamang papunta sakin!
"Hi! Donna!" Pagpapacute ni Playboy.
Hindi ko nga pinansin bwset kasi talaga eh super duper annoying!!!!! At biglang kinausap niya si kat
"Kat! Give me your phone."
"Huh? Bakit? Wala ka bang cp?"
"Just give it to me"
So siempre inabot naman ni kat yung pbobe niya kay ken at parang may tinatype siya!!! Ok anong meron???!!!
"Sinave ko na number ko dyan!! Text me na lang! Sige una na ko!" Sabay alis ni playboy.
"Teka ngaa lang! Anung kuhaan ng number ang nagaganap aber??!" Mataray kong sabi.
"Wala." Simpleng sagot ni kat.
"So ano ano ngang meron! Una kayo magkapartner sa ballroom tapos ito naman sabay kayo nag lunch, imbis na tayo yung mag kasabay!" Naiinis kong sabi
"Wala nga yun!"
"Ano bang wala yun! Nililigawan ka ba niya huh? Umamin ka nga! Magpapaligaw ka na lang sa kanya pa! Jusko naman katerina cassandra!"
"Unang una walang meron saming dalwa nakikipag kaibigan lang siya! Pangalawa wag mong gawing issue yung pag lu'lunch namin! Pangatlo hindi niya ko nililigawan dahil....." at biglang napahinto siya sinasabi niya!
"Dahil?????!" Tinititigan ko lang siya sa mata dahil napatulala na lang siya bigla.
"Dahil ano????" Paguulit ko sa sinabi ko pero di pa din ako pinansin!
"HOY! ANOOOO NGAAAAAA!" Sabay batok ko sakanya!
"ARAY KO NAMAN!!! BWSET KA TALAGA EH NO!"
"Sorry na! Ano nga yun! Ituloy mo na yung sasabihin mo!"
"sabi ko hindi niya ko nililigawan dahil ikaw ang gusto niya ligawan!." Matamlay na sabi niya.
"So nag'aalala ka dahil gusto niya ko? At baka maging kami?? Ha-ha nagpapatawa ka ba! Never magiging kami! In his effin dreams!"
"Alam mo bigayan mo lang ng chance"
"Never!"
At talaga nga namang gagamitin niya pa yung best friend ko para ligawan ako! Insensitive ba siya para kay kat pa tlga mag patulong alam niya namang may gusto sa kanya tong isa!!!! Tangina lang!!!!!! Kailangan talaga nay gawin ako eh!!!!!! I need a bright idea !!!
"Alam mo tara na! Umuwi na tayo at may exam pa sa culinary bukas!!!"
BINABASA MO ANG
Someday
FanfictionLahat tayo kailangan masaktan, Deal with it kahit ayaw mo masasaktan. Masasaktan at masasaktan ka pa din kasi magmamahal ka. Nasa reality tayo at wala sa isang fairytale na kunyari isa akong prinsesa at may sasagip sa akin na prince charming nakakat...