Chapter 15: Real Eyes, Realize Real Lies

52 2 1
                                    

Jacob Ken's POV

"WAHHHHHHHHHHHHHH!!!! SANA DI NA LANG IKAW MINAHAL KO AHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!! AYOKO NAAAAA MASAKTANNNNNNNN AYOKO NA MAGING INSECURE!!!! PAGOD NA PAGOD NA KO!!!!!!!!!!!!!" Narinig ko na sinigaw ni katerina.

Bakit ganito yung feeling ko! Pakiramdam ko nasasaktan din ako nung nakita ko siya sa ganung sitwasyon! Di ko maintindihan!

"Katreng!!!! Sissy!!! Okay ka lang ba?! Huh! Ano bang nangyari!" Sabi ni donna sabay lapit sa bestfriend niya.

Nilapitan ko si diego at "Diego! Brad anong nangyari?!"

"Katreng ano ba! Umiiyak ka ba huh? Ano bang ginawa nito ni diego!! DIEGO HOYY ANONG GINAWA MO SA BESTFRIEND KO!" Pag aalala ni donna.

Narinig kong humihikbi si kat! Ano ba kasing nangyayari! Tangina naman oh!!!!. At bigla niyang pinunasan yung luha niya

"Chrys! Ano ka ba! Joke lang! Alam no naman na artista ako eh. Tara na guys banana boat tayo!!". Sabi ni katreng ng nakangiti kay donna, Pero bat pakiramdam ko nagsisinungaling lang siya na okay siya.

At ayun sabay sabay na kami naglakad papunta sa may banana boat! At inabutan kami ni kuya ng life vest. Di ko maiwasang di mapatingin kay kat! Bakit ganito ba tong monkey na to! Pssssshh! Nvm na nga lang!!!

Diego Loyzaga's POV

"Katreng! Okay ka lang ba?" Pag aalala ko

"Kahit naman sabihin kong hindi malalaman mo din yung totoo eh! " sabi niya na matamlay.

Hinawakan ko siya sa balikat "Don't worry katerina! Magiging okay ka din! Magiging okay din lahat!".

"Sana nga, sana nga diego! Tara na dun..... GUSTO KO NAMAN MAGENJOY."

At maya maya pa nagpunta kami sa banana boat katabi ko si donna ngayon at magkatabi naman si ken at katerina! Nakikita ko na napapatingin si ken kay katerina hmm siguro na gui'guilty tong isang to!!

"OH! GUYS KAPIT KAYO MABUTI! TANDAAN NIYO MAY PATING DITO HAHAHA!" Si kuyang responsible samin pssh nanakot pa siya!

Jacob ken's POV

Woooo!!!!!! Ang sayaaaaaa wowwwwww!!!!!!! Nagtaasan sila ng kamay kaya nakitaas nadin ako!.

"GUYS! PUT YOUR HANDS UP!!!! WOOOOOOOOO! KATERINAAAA TAAS MO KAMAY MOOOOO ANG SAYAAA YEEEEEE" excited na sabi ko. At nagtaas siya ng kamay.

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhh!" Masaya nyang sabiii.

Boogsshhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!

TANGINA KATERINAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!! SHIT SHIT ANONG GAGAWIN KO!!!!!! TEKA LANG!!!!!!!!!!!!!!!!!

"SISSY!!! OMG!!! KUYA WAITTTT YUNG KAIBIGAN KO NAHULOG!!!!!! KUYAAAA" pagaalala ni donna.

At bahala na kailangan ko na tumalon para iligtas siyaaaa. Peroooooo.......

Diego Loyzaga's POV

Nakataas yung mga kamay namin, At si ken niyayaya din si katerina na itaas yung kamy niya. Hanggang sa tumama kami sa malaking bato buti na nakakapit kami agad pero teka langgggggg bat nagsisigaw si Donna!!!!! At si ken di alam gagawin niya..

"SISSY!!! OMG!!! KUYA WAITTTT YUNG KAIBIGAN KO NAHULOG!!!!!! KUYAAAA" ano daw nasaan si kat!!!!! At pagtingin ko sa likod andun si kat at hindi na ko nag dalawang isip na tumalon para iligtas siya!!!!

"KATERINAAAA!!!!! OKAY KA LANG BA HUH!?" Nasa mga kamay ko na siya. At may dumating na mini boat para isakay kami.

"Thanks diego. Ha-ha nakakatawa no pati yung banana boat ayaw sakin!" Matamlay niyang tono.

"Ano ka ba pa shonga shonga ka naman kasi! Di ka kasi kumakapit!"

"Hmm" napilit naman siya ng smile.

At nandito na ulit kami sa dalampasigan! At hinintay namin sina Chrys at ken!! Hanggang sa dumating na silaaaa

Katerina Cassandra's POV

"Katreng!!!!!!!!!!!!! Oh my gosh okay ka lang ba huh? Ano may masakit ba omg!" Pag aalala ni donna.

"Okay lang ako ano ka ba wag ka ngang oa dyan!" Sagot ko.

At bakit nakitingin tong si ken ng ganyan wag niya sabihing nag ca'care siya sakin? So kikiligin na ba ako.?!"...

"Sino ba namang hindi magiging OA Eh kung namatay ka!!!!!!!!" Sabi ni ken. So nag aalala nga siya?

"Okay lang ako oh! Tara na nga! Mag ayos na tayo para sa bonfire mamaya!" Sabi ko na lang.

"Okay ka lang ba talaga huh?" May pag aalala ba sa tono ng isang to!!.

"Kulit okay lang nga ako! Alam mo tara na!" At naglakad na ko at sumunod naman si chrys sakin at kinulit ako kung wala daw ba masakit sakin or what!!!!! Hayyyysssssss!!!!

SomedayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon