"Hey Governor Jayden, iba talaga pag bagong kasal, di na madisturbo, how's Kate?" Ang pilyong sigaw ni Marco when Jayden arrived at thier luxurious penthouse na pagmamay-ari nilang magkakaibigan.
Marco, Daniel and Joseph are enjoying the beer na nasa center table ng sala set ng penthouse. The luxury of dark colors made the room symbolizes the masculinity of the ambiance.
Malayo pa lang si Jayden sa posisyon ng mga kaibigan ay rinig na rinig na niya ang kapilyuhan ni Marco. He is expecting a bully treatment from this guys nang dahil sa bigla niyang pagpapakasal sa kanilang biktima.
"I'm fine, kayo?" Jayden said at saka umupo sa bakanteng sofa, kasabay nito ang pagkuha ng isang transparent glass na may lamang beer at agad na ininum na tila ba uhaw na uhaw.
"We are still can't believe for the twist of the story," Joseph formally said at saka humigop ng kanyang beer.
"What? About Kate, I have reasons ang her too," Jayden replied at saka isinandig ang likod sa kinauupuan. He is expecting na magkakaroon ng maraming tanong ang mga kaibigan about Kate at sigurado siyang magbibigay sila ng mga opinion kung saan magaling ang mga kaibigan.
"Parang alam ko na anong rason mo," Marco said na biglang sumeryoso ang mukha.
"Isipin niyo na ang gusto niyong isipin, I will not tell, I like Kate and I'm starting to love her, that will be my reason and nothing else," Jayden replied at ngumiti ng tipid.
"E siya, is she likes you or may mapanganib siyang dahilan why she accepted the marriage," Daniel seriously said at nagbigay ng fierce look kay Jayden.
"Hindi ba sumagi sa isip mo na baka revenge ang dahilan niya? Baka traydurin ka ng babaeng mahal mo," Joseph inserted showing an agreement to Daniel's opinion.
"Akin lang 'to na perception, halata masyado na she is into revenge, 100%," Marco said while putting look into a cold one.
"Kung revenge man ang dahilan niya, only love can stop her hatred, I am Jayden, I can keep both Kate which is my property and my perfect image, hindi siya ang sisira sa buhay ko, remember that boys," Jayden is still calm while defending his self from the negative opinion he heard from his friends.
"A battle between mind and heart, Jayden's new task," Daniel said at sinabayan ng pilyong tawa.
"A game of love, Jayden's new sports," Marco added kasabay ng mga bullyng tawanan except Jayden na tanging ngiti lamang ang isinabay sa mga indirect bully ng mga kaibigan.
"Ayos ah, akala namin tuluyan ka ng nalula sa kagandahan ng isang decieted wolf," Joseph said.
"A beautiful wolf cannot trick a Lion like Jayden," Jayden replied.
"Pero ako, I like what had happen, atleast, I am pretty sure na hindi maglileak ang nangyari from the past as long as hindi ka patayin ng asawa mo Gov.," Marco seriously said.
Isang hilaw na tawa lamang ang sinagot ni Jayden.
"Kung patayan man ang mangyayari, uunahan ko siya at magsasama kaming pareho sa impyerno," he prefer to express his true feeling towards the opinion in his mind. Hindi pa sigurado si Jayden sa mga galaw na pinapakita ng asawa pero nakahanda na siya sakali mang iyon talaga ang malaking dahilan niya bakit ito nagpakasal sa kanya. Tama si Daniel. It was a battle between his love to Kate and his purpose of marrying her.
"Let's jump to the topic about the election," Joseph interrupted.
"Limang taon pa, bakit may plano kang tumakbo?" Marco replied.
"Kung tatakbo si Jayden, I will be his Vice," Joseph said at saka tiningnan si Jayden.
"My father is keep on pushing me to run, pero I still enjoying my position here," Jayden calmly said.
BINABASA MO ANG
The President's Wife
De TodoMinolesta siya at tinanggalan ng karapatan. The villain was the Governor's son and his gang. The wrath in her heart turns into retaliation. Zarina Kate Ramos voluntarily accepted a mission to investigate the crimes and illegal businesses of the ty...