7

159 6 0
                                    

"Ito nalang kasi!"
"Ito nga maganda ito!"
"Mas maganda ito,bagay sa color red gown niya!!!"
"Ang kulit mo naman ehh!!"

Makeup artist ko yang mga yan,nag sisigawan dito sa kwarto ko dahil hindi makapili ng eyeshadow na gagamitin.

"Viola~,tapos na tayo madamshi,mag suot ka na heels mo madam para tapos na tayo"sabi ni *mitchi* baklang MA#1

Tumayo ako para kuhanin at suotin ang heels ko.Pumunta ako sa salamin at tinignan ko ang sarili ko.

I'm wearing a backless Red long fitted gown na medyo labas ang cleavage with matching kinang kinang pa iyon,oh diba bongga?Naka Kulot ang dulong parte ng buhok ko.Ang make up ko naman ay kaunting blush on lang,smokey eye na color brown shade at lipgloss na color pink dahil mas bagay daw saakin dahil nakikita ang natural na ako.

I'm so...

"Beautiful,our Princess is so beautiful"Humarap ako sa nag salita at nakita ko si Kuya Josh na naka ngiti habang sinusuri ako,pumasok naman si kuya Mike bigla at sinuri din ako ng may ngiti sa labi pero nawala agad yun ng mapunta ang mata nila sa dibdib ako,syempre dahil nailang ako dahan dahan kong hinawakan ang damit sa may parteng dibdib.Nakita ko namang kumunot ang noon ni kuya Mike at Lumamig ang tingin ni kuya Josh.

"Who designed your gown baby?"may diin na tanong ni kuya Mike,sasagot na sana ako ng naunahan ako ni kuya Josh.

"The designer is not here in the country,may ibang siyang project sa ibang bansa.So defenitly hindi natin mababago ang gown niya"iritadong sagot ni kuya Josh sabay turo sa damit ko.

"Ano nanaman bang problema niyo mga unggoy?"tanong ko sakanila dahil para silang tanga hinahanap ang designer ng damit ko,para bang ang laki ng kasalanan sakanila nun.

"Your dress,that's our problem."Sagot ni kuya Mike.

"Wala namang problema ahh,maayos naman ehh tyaka maganda nga oh"sabi ko sakanila sabay gilid ng kamay ko at umikot ng dahan dahan dahil naka takong ako.Tinignan ko sila at sinalubong nila ako ng may iritasyon sa mukha.tsk..pati ako naiirita sakanila ehh.

"Let's go kuyasss bumaba na po tayo dahil baka malate tayo sa venue at pagalitan pa tayo nila mommy."sabi ko sakanila at nag simula ng bumaba.

Pumunta si kuya Josh sa Likod ko at hinawakan ang magkabilang braso ko habang nakatakip ang katawan sa likod ko,si kuya Mike naman ay nandito sa gilid ko seryosong nag lalakad pero naglagay pa siya ng panyo sa may dibdib ko.Pinag titinginan kami ng mga kasambahay na na dadaanan namin,tumawa pa yung driver namin.Mukha akong engot dito

Pagka-dating namin duon sa venue ay binati,nginingitian,kinakawayan,kinakamusta,nakikipag beso saamin ang mga taong nadadaanan namin.

I can smell Something like Plastic here...pagkain lang habol

"kuya Mike,where is the CR here,I need to pee"I asked kuya Mike

kuya just guided me there,puputok na ang pantog ko kaya naman pag pasok ko sa baniyo dito sa second floor ay umupo na ako sa bowl at umihi.And you know what?It gives me shiver in the spine.Sucess ang ihi.

nag alcohol lang ako pagkatapos ay lumabas na ng kwarto,inaayos ko ang damit kong nagusit ng sakto naman at tinawag ako ng emcee.

"Are you guys ready to see our celebrant?If you guys are...then let's all welcome Ms. Fire Alexandra Finland!!!"

Bumaba na ako ng hagdan at nag palakpakan ang mga tao,tumingin ako sa dulo ng hagdan at nakita ko ang taong hindi ko inaasahang pupunta dito..

Nakatingala siya saakin at the same time ay nakangiti na parang abot langit.

Kuya Kayler..

Habang pababa ako ng hagdan  nasakaniya lang ang tingin ko,hindi ko matanggal ang tinggin ko sakaniya dahil nag tataka ako kung bakit nandi-dito siya,at kung bakit matanda ang magiging partner ko..?

Wala bang mas bata sakaniya o kaya yung kasing edad ko para naman pwede kong jowain?matanda talaga?

Nang tuluyan na akong nakababa ay nilahad niya ang braso niya saakin na para bang sume-seniyas na isukbit ko duon ang braso ko at ginawa ko naman.Nag papalakpakan ang mga alien— este ang mga tao habang nag lalakad kami ni kuya Kayler papuntang stage,Inalalayan din akong umupo na para akong pilay.

Bumaba na siya at umupo sa isang upuan kasama ang mga kaibigan niya,sinuri ko pa ng mabuti kung talaga bang nga kaibigan niya yuon dahil kamukha ni Keiyan yung isang batang kumakain duon,grabe napaka dungis niya.

It's now time para sa 18 roses at pinababa ako ng emcee sa stage para makasayaw ako ng maayos,Unang tinawag ng emcee ang first dance ko.

My Daddy....

Inabutan ako ni papa ng Isang Red rose at sinimulan ng mag sway.Yumakap ako sakaniya at naramdaman ko namang yumakap siya saakin pabalik,ramdam na ramdam ko ang init ng katawan ni papa habang bumubulong siya saakin.

"My baby,my princess,sweetheart,Anak.
Dalaga ka na baby ko,I didn't expect that time flies so easily that it make you go here in this stage,being a fine lady."

Panimula ni Daddy.

"Daddy's sorry kung lagi akong wala sa tabi mo because of buisness,I'm sorry kung nagkulang akong subay-bayan
ka anak,sorry.But at the same time I'm thankful because you are here,you are my princess.Please,don't change no matter what happen baby,you are now in the stage where you can expirience being hurt,betrayed and everything that will make you hurt,so please I'm begging you,don't change no matter what will you find out in the near Future.Daddy love you so much sweetheart,daddy loves you so much that it will go to the point I'm gonna say 'I'm just doing this for your own sake/safety'"

Duon na natapos ang message ni Daddy saakin,grabe naluha ako duon ahh,pero parang mairoon kasi siyang pinapahiwatig saakin na nag dulot ng luha ako.Hindi ko alam kung ano.

Dumating na ang huli kong sayaw,Kuya Kayler.Siya ang huling sayaw ko,Wala naman kasi akong boyfriend kaya siya nalanh.Inabutan niya ako ng isang pulang rosas at nilagay ang dalawang kamay sa mag kabilang bewang ko.Nilagay ko naman ang dalawang braso ko sa may balikat niya at hinawakan ang kamay ko sa may bandang batok niya.Nag simula na kaming sumayawa ng dahan dahan,slow sway lang ang movement namin,nag angat ako ng tingin at nahuli ko siyang nakatingin saakin ng sobrang lalim,sa palagay ko ay malulunod ako kapag nakipag eye contact pa ako kaya iniwas ko ang tingin ko at tumingin sa nag sahig oh dikaya sa may sapatos niyang naka shine.Na-iilang ako sa presensya niya dahil hindi ako sanay,hindi naman din kasi kami close ni kuya kayler,bihira lang kami mag-usap kaya medyo na-iilang ako.

Natapos ang party ng maayos,nandito ako ngayon sa kwarto ko nag papahinga dahil ang sakit ng buong katawan ko,magdamag ba naman ako naka tayo,tyaka hinihila na ako ng antok dahil ang lamig dito sa kwarto ang sarap matulog.....

<3<3<3<3<3<3<3<3<3

KINABUKASAN

Today is Sunday and balak ko sanang mag relax dahil sa sobrang pagod ko kahapon,mag bubukas din ako ng ibang gift para naman mairoon akong magawa sa buhay ko at hindi mabagot.Tanghali na ako nagising kaya wala ng breakfast,nakapag morning routine or mas tamang sabihin afternoon routine dahil tanghali na.Bababa na ako para dumiretso sa kusina at kumain ng Lunch dahil ako'y nagugutom na.

Pagbaba ko ng second floor ay nakita ko duon sila Kuya Kayler and friends..Anong ginagawa nila dito?

Napansin yata nila ang presensya ko kaya nagsitinginan sila dito.

"Goodmorning Fire"
"Goodmorning ateng"
"Happy Birthday!"

Ilan yan sa mga narinig kong bati nila saakin kaya naman binati ko din sila,bakit ba lagi nilang binubulabog ang buhay ko?

—————————————————————————
:)

Who was hit by the bullet? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon