35

28 2 0
                                    

"Daddy?when are we going out here in the hospital?Karter look fine naman na ehh and I want to see ate na!"Ilang araw na kami kinukulit ni Kai kung kailan daw kami lalabas dito sa hospital dahil gusto na nila makita ang ate nila dahil ang alam nila na may inaasikaso ang ate nila kaya wala dito,yun ang dinahilan namin.

Hindi pa nila alam ang tungkol sa donor,hindi nila alam na wala na ang ate nila.Selfish na kung selfish pero yun ang dinahilan namin sa kanila dahil hindi pa kami handa.

"Just wait for a few days anak ah?pupunta tayo kay ate after ni Kai mag pagaling at pag nakita na natin ang eyes niya ahh?"Pangungumbinsi ni Fire kay Kai para hindi na ulit mangulit.Maayos na ang pag hinga at tibok ng puso ni Karter,normal na ulit.Ang mga mata nalang niya ang hinihintay namin dahil may benda pa.

"You know what?may iniwan na letter si ate sainyo dito..Sabi niya basahin niyo daw pag nagising na si Karter at pag success ang operation."Sobrang maga na ang mata ng asawa ko nang dahil sa kaka-iyak,namumula na din ang ilong at pisnge niya.

"Really mommy?!"excited na sigaw ni Karter na ngayon ay sinusubuan ng tito Josh niya.Namamaga na din ang mata dahil alam na nila ang balita.

Totoo iyon,may hinanda si Freya para sa mga kapatid niya bago mag simula ang operation.Nag pa utos siya ng mga surpresa para sa mga kapatid niya.

"Where is it mommy?"tanong ni Kai.Iniabot naman ni Fire ang sulat ni Freya.

"Read it out loud ok!?you know that I can't read yet!"sigaw ni Karter kay Kai.

Hi twins!!

I don't know if mababasa niyo itong sulat ko dahil magulo ang sulat kamay ko.

If you're reading this Karter,please take care of your heart and eyes.Nahirapan kasi kami nila mommy at daddy mag hanap ng donor for you eh.Pag nakita mo na yung bagong eyes mo parehas na tayo ng color hahaha.And about your heart,please wag kang mag kasakit cause your heart is very important to mommy and daddy.It's like a treasure for them eh.

Kai,please take care of Karter and yourself also.Wag ka din mag kasakit ah?take care of mommy and daddy kasi they're old na hahaha.Always listen to mommy and daddy,ok?
Not because you didn't go under an operation means I won't remind you to take care of yourself.Don't be stubborn ok?

Ate love you all so much so much,I love you all more than my life.Mag pagaling na dahil may surprise si ate sainyo!!!

Love,Ate

"You heard that?mag pagaling ka na dahil may surprise si ate."Kai said to Karter.

"I know and you red that?ate said don't be stubborn,matigas kasi ulo mo eh."tawa lang si Karter ng tawa dahil alam niyang ayaw ni Kai na napag sasabihan.

"Edi wow"

———

"Surprise!!Welcome back home!!"Karter and Kai got shocked when they heard some noises,noises from the people who's important to Freya.

"Ohh lala,there's litchon!"Karter

"Don't be takaw tikim!you can't finish a plate of food,duh!"Kai

Tawanan lang kami nang tawanan hanggang sa nagsalita na si Kai.

"Dad?where's ate?She should be here eating with us,Kai will finish all of this na eh."Pang aasar ni Kai sa kamabal niya,pinalo naman siya ni Karter.

"Ouch."

Nagkatinginan kami ni Fire dahil ngayon sana namin balak sabihin sakanila.

Who was hit by the bullet? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon