Nakauwi na ako dahil hinatid ako ni Kayler kanina.Tutol pa siya dahil gusto niya pa daw akong makasama ang kaso ay pinagalitan siya nila kuya kaya no choice siya at inuwi ako.Pahinga ako nayon dahil sa monday ay marami kaming aasikasuhin.Sa arena kasi magaganap ang graduation namin dahil napaka daming estudyante ang g-graduate.Kinabukasan ay sinundo ako ni Kayler.Hindi na siya papasok ng school dahil sabi niya matagal na siyang tapos sa pag aaral at talagang gusto niya lang akong makita at makasama kaya kahit hassle sakaniya ay ginawa niya yun.Nag dududa parin ako sa mama niya dahil kahapon ay pumunta muna kami sa bahay nila para kumuha ng damit ni kayler para sa condo niya at diretcho na siya doon pagka hatid saakin.
Habang nasa taas siya kumukuha ng damit ay may narinig akong nag sasalita sa kusina pero parang iisa lang ang boses.Pumunta ako sa pintuan ng kusinang nakabukas para sumilip at nakita ko doon si tita na nag sasalita mag isa.Parang dalawang tao ang nakikita ko dahil mag kaiba ang ugali.
"Anong ginawa mo sa anak ko"Nag sisimula ng umiyak si tita pag katapos ay nag salita nanaman siya. "Tama lang sakaniya yun isa siyang walang kwent-"naputol ang sasabihin niya ng biglang tinawag ako ni kayler.
Napaka bilis ng panahon at dalawang taon na kaagad ang nakalipas.Gumraduate na ako at mag b-birthday nanaman ako.Next week ay 20th birthday ko na at plano kong simpleng celebration lang kasama ang pamilya ko,ang dalawang kalog,at si Kayler.Yung dati kong apartment ay binigay ko na sakanila Ezele para hindi na sila mangupahan,nag resign na din si Ezele sakin bilang driver dahil doon na daw ako titira kasama si Kayler at meron naman na daw siyang bagong trabaho na mataas ang sweldo.Nag plano na kami ni Kayler na doon kami titira sa condo niya at pumayag naman sila mommy,sila kuya lang ang tutol.Meron pang isang balita.Nalaman namin na ang mama niya ang pumatay kay naymi dahil nababaliw na ito.Nadamage ng drugs ang utak niya kaya nagawa niya yun.Ngayon ay nasa mental hospital na siya at ang asawa niya naman ay nasa prisinto nakulong dahil nag bebenta pala ito ng drugs.Matagal bago naka recover si Kayler simula nang maopen ulit ang topic about kay naymi.Sobra sobra ang galit niya sa nanay niya na muntikan niya pang masaktan kung hindi ko lang siya napigilan.Sinisis niya din ang sarili niya na kung nag sumbong ba daw siya noon at hindi siya naging duwag ay mangyayari ba lahat ng toh?
Pagkatapos ng kaunting salo salo sa birthday ko ay dumiretso na kami sa condo niya para doon na mag stay.Pag pasok namin sa condo niya ay may naka handang pizza at ice-cream doon.Tinignan ko siya kaso ay nasa kusina siya kumukuha ng wine glass at ng wine.Tinapik niya ang hita niya nang maupo siya sa kama.Agad niyang niyakap ang bewag ko mula likod nang maka upo ako sa lap niya.
"Happy birthday Love."Namamaos niyang bati saakin then he started to kiss my neck pero agad niya ding tinigil yun at bumuntong hininga nalang.Umalis na ako sa lap niya at umupo nalang sa tabi niya para masimulan ko nang kumain.Nanonood kami ng Netflix I mean ako lang pala kasi wala namang ginawang iba si Kayler kung di ang sumiksik ng sumiksik sa leeg ko.Naubos ko na ang ice cream at kalahati ng pizza nang maramdaman kong mabibigat na ang pag hinga ni Kayler.Dahan dahan ko siyang tinulak pahiga ng kama para maligpit ko ang mga kalat.Binalik ko naman ang wine sa lalagyan dahil hindi naman nainom.Nilagay ko na din ang natirang pagkain sa ref para makain pa bukas.Umiinom ako nang bigla akong makaramdam ng brasong pumulupot bigla sa bewang ko atyaka ulo sa may balikat ko.
"Why did you leave me in the bed alone hmm?"Humarap ako sakaniya pagka hugas ko sa baso. "Niligpit ko pa kasi ang mga kalat para naman maayos."Tyaka ko cinling ang braso ko sa batok niya.Binuhat niya ako kaya naramdaman ko ang ano niyang tinutusok ang pwetan ko.Dahan dahan niya akong nilapag sa kama bago hinalikan ang noo ko.Humiga na siya sa tabi ko tyaka hinapit ang bewang ko papalapit sakaniya kaya napahiga ako sa dibdib niya.
"I love you Fire,always." Niyakap ko siya ng mahigpit dahil sobrang komportable."I love you too Kayler,always."
Nagising ako nang may maamoy akong mabangong pagkain.Agad akong tumayo at dumiretso ng kusina para lang makita si Kayler na naka apron habang walang pang itaas.Humarap siya sakin at nakita kong yung minnie mouse na apron ko ang suot niya.Napangiti ako ng malawak nang ibaling niya ang tingin niya saakin.
"Goodmorning to my beautiful girl.Did you sleep well?"NIlapag niya ang plato ng mga niluto niya sa lamesa.Lumapit siya saakin pagkahubad niya ng apron kaya lumantad saakin ang maganda niyang katawan.Hinapit niya ang bewang ko para sa isang mahigpit na yakap tyaka hinalikan ang ulo ko. "Let's eat.I love you." Umupo na kami para makakain na.Pagtapos namin kumain ay naligo kami pero hindi sabay.Mag g-grocery kasi kami ngayon dahil malapit nang maubos ang mga stock.
Kumuha ako ng kung ano anong kailangan namin habang siya ay kuha ng kuha ng mga chitchirya at mga chocolate.Hinayaan ko nalang siya dahil siya naman daw ang mag babayad.Umabot ng 67,690 ang bill namin kaya pinagalitan ko siya.Mas nangingibabaw kasi ang mga junkfoods na kinuha niya kesa sa mga essentials.Hindi ko siya pinansin hanggang sa makarating kami sa mall.Bibili daw kasi siya ng bagong Laptop at after six years ay gumive up na ang macbook niya.Ako din ay bibili ng bagong iPhone dahil full storage na ako at gusto ko ng mag palit.Pagdating namin doon ay hindi ko parin siya pinapansin pero inaaway ko siya.Gusto niya din daw ng bagong phone na terno kami at bibili daw siya ng tag isa naming iPad.Inaaway ko siya dahil halos two hundred thousand ang worth ng macbook niya tapos marami pa siyang gustong bilhin.Lumabas na kami doon para naman pumunta sa chanel dahil may natipuhan akong bag.Nang mabili ko yun ay kumain kami sa isang korean restaurant at doon ay nagbati kami dahil binili niya lahat ng food na gusto ko.
"Love,when do you want to get married?"Out of the blue ang tanong niya kaya naman napatigil ako."But there's no need for rush.I can wait,I just want to know your ideal age of getting married."Napangiti ako sa sinabi niya dahil napaka maintindihin niyang boyfriend.Hindi niya pinipilit ang mga bagay na ayaw ko at hindi niya ako minamadali sa mga bagay bagay."21 ang Ideal age ko sa pag papakasal at 23 naman sa pag aanak."Napangiti naman siya ng malawak sa sagot ko.Pagkatapos namin kumain ay umuwi na kaagad kami para makapag ayos ng mga pinamili.
"Tignan mo wala ng space sa pantry."Inaaway ko nanaman siya dahil sa dami ng pinamili niya ay naubusan ng space ang pantry niya kaya ang ending eh may limang box ng mga junkfoods sa sahig.Pero hindi ko siya matiis at pinag-paliban ko nalang yun.Kinaumagahan ay nag chat saakin ang manager ko.Hanggang ngayon ay nag momodel parin ako.Nakakayanan ko namang pag sabayin ang pag momodel at pag aaral bilang culinary.Balak ko sanang mag chef sa barko.Suportado naman ako nila Kayler kaya wala na akong problema.
Nag chat yung manager ko na kailangan daw umattend ng Paris fashion week at kailangan daw ay may kasama kang partner doon,next two weeks daw yun kaya mag hanap na daw ako ng partner ko.
"Kayler."Pagtawag ko sakaniya.Nandoon siya sa desk niya nag t-trabaho habang nakakunot ang noo.Nang sumulyap siya saakin ay nawala ang pagkunot ng noo at napalitan ng saya ang mukha.Sumenyas siya saakin na lumapit doon kaya umalis ako ng kama.Pagkalapit ko sakaniya ay agad niya akong hinila paupo sa kandungan niya bago yakapin ang bewang ko at halik halikan ang batok ko.
"Need anything my Love?"Tanong niya saakin.Nakakapanghina ang ginagawa niyang pag-halik sa batok ko kaya umayos ako ng upo para matigil siya doon.Success naman dahil napatigil siya sa ginagawa niya."Kailangan ko ng partner sa Paris Fashion week dahil invited ako doon.Ikaw sana yung gusto ko partner kaya itatanong ko kung free ka."Dahan dahan niyang kinalikot ang Laptop niya na parang nanghihina pa para makita ang schedule niya."Ayos ka lang ba?May masakit ba sayo?"Gumalaw ako para makita siya kaso parang mali yung ginawa kong yun dahil nakaramdam akong may tumusok sa pwetan ko.Pinilit niyang hindi pansinin yun at itinuloy ang ginagawang pagkalikot sa laptop.Nang makita niya ang week ng fashion week ay napabuntong hininga siya.Puno kasi siya ng meetings nang week na iyon.
"I'm free for that fashion week.I will just cancel my meetings."I will also send your teachers that you won't go to school for two weeks."Nag t-type siya ngayon sa Laptop niya kaya naman ay tinext ko a manager ko na itext nalang ako kapag may mag susukat na para sa susuotin namin.
—————————————————————
:)
BINABASA MO ANG
Who was hit by the bullet?
RandomFire Alexandra Finland Nothing MORE nothing LESS. Have a word, "To much information can kill you." STARTED-Sept. 16,2021 ENDED- -BlackLollipop