11

839 18 12
                                    

I just want to give *jnll* a proper credits for this cover of my story

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I just want to give *jnll* a proper credits for this cover of my story.

Thank you so much *jnll* for this I appriciate and loved it so much.





"Gagawin kitang driver ko sweldo 50,000 a month,ayos ba?para hindi ka na mahirapan mag hanap ng trabaho."

Biglang sabi ko sakaniya,hindi ko alam pero pagkarinig ko ng mahabang kwento niya tungkol sa buhay niya parang gusto kong tumulong.

Lumingon siya saakin ng may gulat sa mata umawang pa ang bibig niya habang nakatulala saakin.

O.O ganiyan ang mukha niya,Sinarado ko ang bibig niyang nakabukas dahil baka pasukan ng langaw.

"B-bakit naman?mairoon naman ankong trabaho ehh.may sahod din naman ako doon tyaka nakakahiya saiyo."sabi niya saakin.

"Anong trabaho?magkano sweldo?"tanong ko

"Waiter, 14,000 sa isang buong buwan,7,000 sa akinse 7,000 sa atrenta."14,000?

"So sa isang taon kumikita ka ng 168,000?Hindi ko naman minamaliit ang mga waiter pero ayaw mo ba sumahod ng 50,000 sa isang buwan?mairoon kang halos 600,000 sa isang buong taon oh."pag pupumilit ko sakaniya,hindi ko alam bakit ko ginagawa ito,nababaliw na ata ako.

"Ayos lang ba saiyo?doon ako titira sa apartment ko kapag naging driver kita,dalawa ang malaking kwarto doon at maluwag ang apartment kaya pwede kayong tumira ng nga kapatid mo doon,umalis na kayo sa luma niyong bahay,libre lahat sa apartment ko tubig,pagkain,kuryente,tv,sala,pinggan,at pagtira.Ano ayos ba?Kasi siyempre isipin mo,pag naging driver kita duon ka titira kung saan ako titira paano yung mga kapatid mo?sabi mo bata pa ang bunso niyo at may sakit yung kuya mo,sino kikilos para sakanila niyan? Pa——"Naputol ang sasabihin ko ng bigla niyang takpan ang bibig ko.

"Payag na ako,basta sabi mo pwede sila kuya doon ah?"parang batang sabi niya,tumango lang ako sakaniya dahilan para mapangiti siya ng napaka-lawak.

Nagpaalam ako sakanila kuya na kung pwede doon muna sa apartment at pumayag naman sila,pero hindi nila alam ang kalokohan ko.

Nandito ako ngayon sa kotse para sunduin sila ezele sa bahay nila dahil wala naman daw silang kotse para pumunta sa apartment ko.Nang makarating ako sa tapat ng bahay nila ay nagulat ako.

Squatter's area..Na miss ko to.

Pinark ko ang sasakyan ko sa tapat ng isang maliit na bahay at nakiusap sa isang tambay na bantayan muna saglit ang kotse ko dahil baka manakaw bibigyan ko nalang siya ng isang libo mamaya.

Pumasok ako sa isang eskinita na sinabi saakin ng tindera,doon daw nakatira ang isang Ezele Sarmiento.Hinanap ko yung bahay na may kulay brown na gate gawa ng kalawang yun.

Nang mahanap ko na ay biglang akong kinabahan dahil saktong lumabas din doon sila ezele kasama ang isang batang nasa kaliwang kamay niya at matangkad na lalake na nasa kanan niya.

Who was hit by the bullet? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon