13

191 7 0
                                    

"Pero matanong ko lang hija,bakit parang hirap na hirap kang maglakad?"biglang tanong ni tita.

———————

Today is our 1st monthsarry,time flies by so fast and now we are going to celebrate our 1st month being together.we're going to the mall with naymi,yes with kayler's sister,may bibilhin daw kasing libro kaya nag pupumilit sumama.Hinayaan ko na kasi ilang buwan na din yung huling gala niya..Sabi niya.

We are here in Samgyupsal here in BGC because I'm craving for some korean ice-cream and tteokboki.

We are about to order some food when someone tap kayler's shoulder.

"Kayler,is that you?"tanong ng isang babae,lumingon kaming tatlo sa kung sino yun at kung minamalas nga naman nagpakita na ulit yung anghel pagkatapos ng halos isang buwan.

"Hey,nice seeing you again,it's been a while since we last met,I remember i still encounter a bitch that time with my boyfriend ezele hihihi."she kissed kayler in the cheecks and sat down beside naymi.In front of Kayler.

Nabaling saamin ang atensyon niya at nagulat,mukhang hindi niya kami nakita ni naymi kanina nung nag-dadadada siya.

"Hey naymi,nice seeing you again it's been a long time since then right?"tanong ng babaeng higad kay naymi,ibebeso na niya sana si naymi kaso umilag ito at tinawag ang waiter.Mukhang napahiya si babae.

"And who are you?I should be the one sitting beside Kayler because I'm his girlfriend—." Naputol ang sasabihin niya ng biglang umubo si naymi.

"Ehem,excuse me ano,She is ate Fire,my Sister-in-Law.She is kuya Kayler's girlfriend and soon to be wife."Pag-sisimula niya.

"You are an ex Ms.Angel Cruz so please wag mong masabi sabing girlfriend ka ng kuya ko,and also yung bitch na tinatawag mo kaninang naka-encounter mo last time you met kuya is ate Fire and that's her..sabay turo saakin...gumanda lang siya lalo kaya hindi mo namukaan.Ikaw kasi walang pinag bago,Pangit parin."Sabay balik ng tingin sa menu.

Nagulat kaming lahat sa inasta niya,kahit si kayler ay nanglalaki ang mga mata.Mag-sasalita na sana ako ng biglang dumating yung waiter na hinihintay namin.

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain namin ng biglang nag vibrate yung phone ko.Kinuha ko ito at binuksan nung nakita kong nag message si naymi.

Pretty sissy
Someone's legs is lifting up ate.
I can see irritation in my kuya's face.
I know who's legs is lifting up.
It's the ANGEL who can be CRUZifide.

Tinignan ko kaagad si Angel pero mukhang wala namang problema sakaniya dahil relax lang yung mukha niya.Pero tama si naymi,palingon na sana ako kay kayler ng may nakita akong gumagalaw sa baba.Nakita ko yung paa ng Angel na nasa may gitna ni kayler habang hinahagod ito pababa at pataas at ang kamay naman ni Kayler na pilit tinatanggal ito.

"Excuse me,what are you doing to my boyfriend?"I asked calmly being the cause for her to remove her feet.Tangina nito ahh.

"What?what did I do to your boyfriend?"she ask while smirking like an idiot.

"You know what,I want this day of us be memorable.It's our 1st monthsary being together,kung ikaw nga pag nag monthsarry kayo ng boyfriend mo for sure gusto mo memorable paano pa kaya ako."

"And don't try to seduce my boyfriend hindi yan gagana,hindi yan titigas sa isang pangit na kagaya mo naintindihan mo?"I said bago kumuha ng pera para ilapag sa lamesa at lumabas.Dumiretso ako sa kotse namin at umupo sa backseat,nakita kong sumunod si naymi saakin at nagulat ng dito ako sa backseat naka upo,tumango siya saakin at tumango din ako sakaniya na para bang may pinag uusapan kami gamit ang mata.

Tahimik lang kaming lahat buong byahe,si naymi nag s-sound trip sa airpods niya, si kayler nag-d-drive at minsang sumusulyap sa rear view mirror at ako na ngayon ay nakatulala sa kawalan.

This day is so memorable..iinit ulo mo pag naalala mo.

Bababa na sana ako ng unahan ako ni naymi. "Wait lang ate ahh,may bibilhin muna ako doon sa tindahan,diyan ka lang para may kasama si kuya."What the heck?iiwan niya ako dito?Wala na akong nagawa kaya bumalik nalang ako sa pagkakasandal ko sa upuan.

"Hey..still mad love?"he asked sweetly.

"Ikaw ang sumagot sa sarili mong tanong."

"Hey,I'm sorry ok?I know you're mad because of what happened earlier but believe me,I also got uncomfortable that's why I tried to push her."dahilan niya.

"Lintek ka.Lintek yung babaeng yun.Lintek na dahilan yan!pwede ka namang mag salita ahh?pwede kang mag salita dahil hindi ka pipi!pwede mo akong kalabitin.Kung hindi pa nag message saakin si naymi hindi ko makikita.Use your mouth fucker!"I shouted at him.Hindi ko na kaya baka manapak ako kaya bumaba na ako ng sasakyan at tumakbo papuntang apartment ko,nadaanan ko pa si naymi na nakatambay sa isang poste.

Pagpasok ko ng apartment ay nakita ko si ethan na nag babasa ng magazine..ng mga babaeng naka two piece.Nang mapansin niya ako ay agad niyang tinago iyon sa likod niya.Dumiretso nalang ako sa kwarto ko ng mag-tatanong sana siya.Maliligo nalang ako.

Kakatapos ko lang maligo ng may narinig akong sumisigaw sa labas,nag mamadali ako kasi ang tinis ng sigaw na iyon akala mo babae.Lumabas ako ng kwarto ko at laking gulat ko ng makita ko sila Kuya josh kasama si kayler at keiyan.

"Sinong sumigaw?"kalmadong tanong ko.Tinuro naman ni Kuya Josh si keiyan kaya napasimangot ito.

"Bakit ka sumisigaw?huh?"

"Kasi naman kinikilig ako,tignan mo ohh bagay si Spongebob at Sandy."sabay turo sa tv kung saan nakaplay ang Spongebob.What the actual heck?

"Why are you here kuya mike?"I asked him.Siya lang kasi ang matino dito maliban kay Kuya ethan.

"We wanted to surprise you here in your OWN apartment but it looks like kami ang na-surprise mo baby."ako nang surprise?sila na nga yung pumunta dito ehh ako pa ang mang-su-surprise?.Magic~

"Anong ako?bakit ako?paano naging ako?"sunod sunod na tanong ko.

"Bakit may ibang taong nakatira dito?"tanong niya.Ibang tao..

Sakto namang nag bukas ang pintuan ng kwarto nila ezele at lumabas silang tatlong mag kakapatid.

"Josh,Mike."seryosong saad ni kuys ethan.

"Ethan."

Magkakakilala sila?Para silang tanag.Masyadong seryoso.

—————————————————————————
:)

Who was hit by the bullet? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon