17

100 7 1
                                    

"I will miss you Love."he said while back hugging me.Nandito kami ngayon sa airport hinihintay na tawagin ang flight number ko.

"Hey Love." Tawag niya saakin. "Wala ako doon para ihatid sundo ka ahh?walang mag papa-alala sayo na mag take ng vitamins.Take care of your self ok?I will miss you so much love."Na touch ako kasi kahit malayo ako,iniintindi pa rin niya ang kalusugan ko.

"Mairoon namang text o kaya call ah?"sabi ko.

"Iba pa rin kapag mag kaharap tayo,mas natutu-tukan kita pag magkasama tayo."sabi niya saakin.

"How are you?"he asked sa video call.Nandito na ako sa new york nakahiga dahil mag papahinga na ako.

"I'm fine Love,you?"sabi ko habang naka tagilid at naka pikit.

"I'm fine here,tawagan mo daw sila kuya mo later dahil wala silang load."bilin niya. "Ang ku kuripot ng kiya mo Love.Pang load lang wala pa."Natawa naman ako sa sinabi niya.

"Love hindi ko na talaga kaya,mag sleep na ako."sabi ko nang hindi binubuksan ang mga mata.

"I understand Love,sleepwell I love you."sabi niya bago ako nilamon ng kadiliman.nom nom nom.

Nagising ako nang makarinig ako ng malakas na katok mula sa labas ng pintuan.Agad akong bumangon kaso na-paupo din ako agad dahil nandilim ang paningin ko.

"Fire!?"gaga andyan ka ba?"kilala ko ang boses na iyon,si apri yon!,agad akong tumayo nang maka recover ako at binuksan ang pinto,nakita kong nakatayo doon si promise at apri na may maraming dala.

"Hay sa wakas binuksan na ang pinto."sabi ni promise at tyaka nag dire-diretsong pumunta sa loob.

"Gaga ka,kaka dating lang natin dito.Akala mo naman halos isang oras ka nang nag hihintay."sabi ni apri atyaka bumeso saakin bago pumasok sa loob.

"Bakit kayo nandito?"tanong ko.Bakit ba nandito tong mga toh?

"Tinext kami ng mga kuya mo,sabi nila sundan ka daw namin dito sa new york at alagaan.Mag momodel ka daw dito?"tanong ni promise.

"Nabalitaan din namin na may boyfriend ka na.Sino nga yun?Ka-?ano nga ulit?"tanong naman ni apri

"Kayler."maikling sagot ni promise.

"Ayun!ikaw ahh,hindi ka nag sasabi saamin,nag sisikreto ka na.Ano bakit hindi ka makapag salita?napipi ka na ba?ha!?"emosyonal na sabi niya habang nag iiyak-iyakan.Umiling lang si promise at bumalik sa pag seselpon na nakahilata sa kama ko.

"Gaga ka ba?paano ako makakapag salita kung sunod sunod ang sinabi mo?boba ka!"sabi ko habang papuntang higaan ko para kunin ang cellphone. "Mamaya na ako mag k-kwento tatawagan ko pa sila kuya" sabi ko.Nalimot kong tawagan sila kuya.

To:Kuya Mike <33
Call ako kuya,nakatulog ako kanina di ko kayo natawagan.

Calling kuya Mike...

(Hello baby?)

"Hi kuya!namiss kita!" Sabi ko.

(Kamusta ka?are you doing fine?)

"Yes i'm doing fine,pinapunta mo daw sila promise dito?"tanong ko.

(Yes so you can be with someone and won't feel lonely)

"You're so sweet kuya,thank you.By the way where is kuya josh?"I asked

(Nag paload,Hahaha,nag alala kasi hindi ka pa daw tumatawag,nabawasan pa daw pera niya para lang makapag call sayo hahaha)walang tigil si kuya sa kakatawa.

"Ang bad mo naman kuya,wag kang tumawa baka mahuli ka hahaha"tawa kami ng tawa hanggang sa narinig ko ang boses ni kuya josh.

(Hoy!bakit ka natawa?sino kausap mo?)kuya josh (si fire hanap ka!)kuya mike (fire?princess!miss na kita!alam mo bang nag pa load pa ako para lang matawagan ka!ha!tapos tatawag ka din pala!)

"I'm sorry kuya,naka tulog kasi ako kaya hindi agad ako nakatawag."sabi ko.

(It's ok,nag alala lang si kuya kasi ilang oras na wala ka paring paramdam,don't worry susubukan naming sumunod diyaan with your boyfriend ok?)i noded my head pero napag tanto ko nasa telepono pala siya kaya nag salita na ako.

"Yes kuya,I love you."i said.

(Kuya loves you too princess,I end ko na yung call ahh?bye bye mwuah mwuah tsup tsup)sabi niya at gumawa pa ng kissing sound bago ibaba ang telepono.

I miss them na.

"Fire!gutom ka?"rinig kong tanong ni apri kaya naman lumingon ako sa kama kung saan sila naka hilata,Nandito kasi ako sa sala.

"Oo,kayo?gusto niya ba mag padeliver nalang?"tanong ko,baka kasi pagod sila.

"Hindi!mag bar tayo!"suggestion ni apri.Binato siya ng unan ni promise.

"Sira ulo ka,dinner sa bar?mag kanin tayo hindi alak!"sabi ni promise.

"Gaga,edi mag order tayo ng kanin sa bar! Pwede yun noh!"

"Ayaw!"sabay na sabi namin ni promise.

"Yeah girl,let's party!!!"sigaw ni apri na sa tingin ko ay lasing na,Kinulit niya kami ng kinulit kaya ang ending ay napapayag kami.Kakatapos lang namin ni promise kumain ng kanin at ito namang si apri ay hindi kumain,diretso lagok ng alak.

"Pakainin mo nga muna ng kanin,bawal yan eh!"sigaw ni promise dahil hindi ka mag karinigan.

"Ayaw nga gaga!kanina pa natin pinipilit per—ahhh!"bigla akong napahiyaw ng bumagsak saakin si apri.

"Hahaha,bumagsak na,Uwian na!!mahinang nilalang!"tawa ni promise.
"Gaga tulungan mo ako dito!"dirediretso kasi sa labas.Iniwan ako dito.

Nakarating kami sa kotse ng matiwasay.Medyo nakaka-ilang lang dahil lahat ng tao ay nakatingin saamin,hindi kasi nila kami maintindihan dahil nag-t-tagalog kami.

Naka higa sa backseat si apri,si promise naman ay nag c-cellphone sa passenger seat at ako ang nag d-drive.

"Agghhhh!ang sakit ng ulo ko!!"napabalikwas ako ng bangon ng makarinig ako ng sigaw.Nandilim ang paningin ko pagka upo ko pero naaninag ko saglit si apri na nakahawak sa ulo niya habang nasa sahig.Nang maka adjust na ang paningin ko ay nakita kong itinayo ni promise si apri at tyaka binatukan.

"Iinom-inom ka tas sasabihin mo masakit ulo mo!malamang hangover yan!Gaga ka talaga kahit kailan!"sigaw ni promise.

"Masakit na nga yung ulo ko binatukan mo pa ako!nakaka-inis ka!"sabi ni apri habang naka pikit habang sapo sapo parin ang ulo.

"Nakaka-irita kayong dalawa!ang aga aga nag babangayan kayo!mga tangina kayo!pag-hindi kayo tumigil diyaan papalayasin ko kayo dito."sabi ko atyaka bumalik sa pag tulog.

Nakakabadtrip ahh!

Nagising ako ng makarinig ako ng tunog ng plastic at amoy manok.Bumangon ako at nakita ko silang dalawang nag t-tawanan.

"Wag natin siyang titirhan"ring kong bulong ni apri Pagkadating ko sa likod nila.Umiling lang si promise.

"Sinong wag t-tirhan?"tanong ko.

"Aypukengtataymo!!"sigaw ni apri at naihulog ang kutsarang hawak.Lumingon sila saakin,si apri ay gulat habang umiiling lang na naglalakad si promise.

"A-ano?k-kain ka.hehe."sabi niya sabay punta sa sofa at nanood ng tv.

———————————————————————
:)

Who was hit by the bullet? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon