CHAPTER 8

18.8K 499 99
                                    



"What! you got to be kidding me? For real?" hindi makapaniwalang sambit ni Bunny mula sa kabilang linya, nagvideo call ako agad sa kanila ni Naivy ng makabalik ako dito sa condo ko.

Nakadapa sa kama at tila walang gana sa buhay akong nakikipagusap sa kanila ngayon. Pakiramdam ko gusto ko na lang matulog ng matulog at wag nang gumising.

"Tangina Bunny, lalaki din pala ang gusto! alam mo ang nakakahiya doon ay sa papali pa talaga ako pinagpalit! mga walang hiya! tapos kitang-kita ko naggaganun oh!" I showed my fingers on the screen and try to make a kissing gesture using it.

"Talagang ninanamnam ng gago! Mga animal!!!" nanggigigil kong sambit at nagpapadyak sa inis.

Naivy just chuckled from the other line while reading her books. Habang si Bunny naman ay busy na minamakeupan. "Come on, you can just move on na lang. That guy is not worth it" Bunny said.

"Tama si Bunny, wag kang magsayang ng oras sa lalaking hindi naman pala babae ang tipo. I'm sure may dadating na mas deserving maging girlfriend ka." Pagpapagaan ng loob sa akin ni Naivy.

"Hindi muna ako maghahanapp ng lalaki ngayon, magfofocus na lang ako sa pagbuo ng shop ko" I whisper and look at the ceiling.

"What?" "Pagbuo ng shop?" sabay nilang tanong sa akin, kaya nagpanic ako at agad humarap sac camera ng laptop ko. "What I mean is, pagbuo ng panibagong designs para sa shop ko hahaha, kayo talaga bingi!" pagpapalusot ko at pilit umiwas ng tingin sa kanilang dalawa.

"Oh, siya sige na, tatawag na lang ako next time. Bye" nagmamadali kong sambit at agad pinatay ang video call namin tatlo. Gumulong ako sa kama at pinaghahampas ang katabi kong unan.

"Ang tanga mo talaga Olivia, muntikan ka nang mabuking doon!!!" singhal ko sa aking sarili bago humiga ng diretso at tiningnan ang view ng langit sa bintana.

"Pag ho ba namatay ako lord, sa impyerno ho ba agad ang diretso ko. Kasi parang sa sobrang dami kong kasinungalingan na ginagawa wala nang counceling-counceling pagdating ko sa office ni San pedro. Tulak agad sa impyerno 'yan" I whsiper before I close my eyes and breathe out.

Habang nakahiga sa kama hinimas ko ang ilalim ng unan na hinihigaan ko at natigilan ng may nahawakang matigas na bagay.

Dumapa at tiningnan ko ito, nakalagay ito sa loob ng punda ng unan kaya kinailangan ko pang ipasok ang aking kaliwang kamay dito. Nang makuha ko ito, hindi ko maiwasang sumimangot.

Meron akong picture namin ni Anton dito sa punda ng unan ko. I gritted my teeth out of irritation on seeing his face, kaya agad ko itong pinunit at pinaglulukot. "Ayaw kong makita ang pagmumukha mo gago ka!!!" singhal ko bago ito binato sa pader.

Pero nanlumo ako ng makita ang buong pader dito sa kwarto ko na puno ng picture at poster niya galing sa lahat ng games niya. "Tangina ganito ba ako kadedicated sayong bakla ka!!!" nanginginig ako sa galit at dahna-dahan itong nilapitan at agad pinagtatanggal sa pader.

"Olivia!!! buong ilang taon ng relasyon niyo sinasamba mo ay isang putang bakla!!! ahh!" hindi ko mapagilan ang galit ko at pinagtatanggal lahat ng mga lawaran namin sa buong unit at pinagiimpake ang mga iniiwan niyang damit dito sa condo ko.

"Pinaikot mo ako, nagmukha akong tanga! siguro tinatawanan niyo ako ng lalaki mo habang sinasamba at minamahal kitang gago ka! nireserved ko pa ang sarili ko para sayo tapos hindi naman pala babae ang gusto mo!!!" Hinagis ko palabas ng kwarto lahat ng damit at ilang sapatos niya dito sa condo pati na rin ang mga medals na binigay niya sa akin.

"Tangina ang gwapo mo naman kasing lalaki, sinong maghihinalang bakla ka! tapos malambing ka pang magsalita pagdating sa akin pero hayop ka! umaacting ka lang pala sa harap ko!!! ahhh!!!" sa sobrang galit ko pinagsisipa ko ang gamit nito papunta sa pinto ng condo ko.

Untouchable  Handcuffs  (LOA 2 #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon