Chapter 41

2K 53 7
                                    

MICH'S POV

"Hi Bea, can we interview you?" Tanong nung isang taga media kay Bea.

Right now we were just getting ready for our first game here in Shakey's V-League 2nd conference. Nasa dugout kami, at ang cubicle namin ni ang maggkatabi, yung kay Bea naman ay nasa kabila nung kay Jia.

Ewan ko ba kung nasaan si Jia ngayon, baka nag CR.

Pumayag naman si Bea sa inerview.

Wala naman sa akin yun, normal na sa amin kapag may pinupull out from the dugout para sa isang interview before a game.

Isusuot ko na sana yung medyas ko ng naalala ko.. Wala nga palang memory si Bea, at hindi pa ito alam ng media.

Nagmadali akong binitwan ang mga gamit ko, hinagis na lang ang medyas na dapat isusuot ko, at tsinelas na lang ang ginamit. Tumakbo na ako kagad kung saan si Bea iinterviewhin.

"So, Bea, what can you say that this is your second conference with the Lady Eagles?" Tanong nung reporter.

"Of course, happy, I've been given another chance to play with the team. And of course, thankful because I can gain experience here for the upcoming UAAP" Sagot ni Bea. Okay, safe answer.

"Speaking of experience, what can you say about your experience naman sa V League last conference?" Tanong ulit. Para namang nagising ang buong pagkatao ko, at natauhan, ayun na, ang past na ang tinatanong.

"Uhm.. kasi po.." Sasagot na sana si Bea, ngunit tumakbo na ako bago pa man siya magsabi ng iba pa.

"Hey Bea! There you are! Hinahanap ka na pala sa loob! We were about to start!" Sabi ko.

"Uhm, ye.. yeah, sorry I need to go inside, may kailangan pa kasi kaming gawin. Sorry! But next time!" Sabi niya sa reporter. Magrereklamo pa sana yung reporter pero tumayo na si Bea kagad.

"Thanks Mich" Bulong niya sakin.

"Syempre, special someone ka ng bestfriend ko. So expect that I got your back also" Sagot ko. Tapos ngumiti. And ouch, coming from me pa talaga iyon.

Bago pa man kami mahabol ulit nung reporter ay bumalik na kami kagad sa dugout.

Pag pasok namin ay naghahanda na nga silang lahat, nagtatakang tumingin sa amin si Jia.

"San kayo galing?" Tanong niya.

"Sa labas, sinundo ako nitong si Mich, halos madulas kasi ako, malaman ng lahat ang nangyari dati" Sagot ni Bea.

"Huh?" Tanong niya ulit.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon