Chapter 37

2.3K 57 16
                                    

MICH'S POV 

There is it again.. 

Tears falling, pain in my heart. 

I'm still here, siitting besides the beach. 

All of what I said is a lie.

I'm ot giving up, I will neve give up. I won't if it's for Jia kahit na wala akong panghawakan and even she hates me, still, I won't.

Why I did that? 

Like ate Ly said, I know there's a chance for Jia and me. 

And when I don't tell her that I'm giving up, alam kong itutuloy niya pa din ang pinangako niya na mamahalin niya si Bea but I know it will be harder for Jia. 

I know it will be hard for both of us to resume our friendship, lalo na ngayon, mahal ko siya, may chance pero nandiyan na si Bea. 

Hindi ko alam ngunit nagkaruon na ata ng sariling utak ang katawan ko, tumayo ako, at dahan dahan na naglakad papuntang tubig. 

Sana magkaruon ng malaking alon, yung sakto lang para kainin ako at malunod ako.

Malapit ng umabot ang tubig sa suot kong shorts ng may nagsalita sa likod ko. 

"I won't be doing that if I were you" Nung lumingon ako dahan dahan ay si Jho pala yun. 

"You won't cus you don't know the pain" Sagot ko. 

"Oh beleive me, I know" Sabi niya na tumawa pa konti. 

"What do you mean baks?" Tanong ko. 

"Sasabihin ko sayo, pero bumalik ka muna dito, umupo tayo while sharing the pain" Sabi niya. 

Tinignan ko yung kamay na inalay niya para sakin. 

This is an option, getting that hands para ako ay mabuhay pa, at ipagpatuloy ang buhay ko habang nasasaktan or tumalikod para mawakasan na ang hirap. 

I think I'll chose the latter. 

Tumalikod ako at naglakad pa hanggang sa umabot na ang tubig sa bewang ko. 

Nararamdaman ko ang lamig ng tubig, pero mas ramdam ko pa din yung sakit sa puso ko. 

"Mahal ko si Bea! Pero hindi na ako nakisali kasi alam kong ang dami niyo ng nasasaktan!" Sigaw ni Jho. 

Napatigil ako. Ano? Mahal ni Jho si Bea? 

Umatras ako ng dahan dahan. Hanggang sa marating ko ulit yung pwesto ko kanina na hanggang binti ang tubig. 

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon