Chapter 36

2.2K 67 16
                                    

JIA'S POV 

"Yes" Sagot ko. 

If this is what Mich wants, sige. But still, I don't know her reasons. 

Whatever it is, I beleive that it is all worth it. I know it's for the good. 

Nabalot kami ng katahimikan, I'm fully aware that Mich is still here. 

Nakita kong lumayak ang mata ni Bea, at unti unti siyang tumayo. 

Sa sobrang saya niya ay binuhat niya ako. 

"Sh*t! Thank you! I love you Jia! I swear, hindi mo pagsisisihan ang pagbigay mo sa akin ng iyong 'Oo'" Sabi niya. 

Napatawa ako, habang buhat niya pa din. 

"Haha calm yo" Sabi ko. 

Binaba naman niya ako, tapos tinignan sa aking mga mata. 

"I'm just.. really happy right now Ji. As in, this is the best day of my life, thanks to you" Sabi niya. 

"Thanks to you too Bei" Sagot ko. 

"I love you Ji" Sabi niya tapos hinalikan ako sa noo. 

Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ngayon, oo, masaya ako, hindi naman mahirap mahalin si Bea. 

Bea is still innocent. 

Yes, she is a grown up person, but after the accident, nawala ang kanyang alaala, and totally forgot that we used to treat each other as sisters, me being her ate, and her being my bunso. 

Now, kami na. 

Hindi.. Ayokong isipin na niloloko ko lang si Bea. Ayokong isipin na kaya ko siya sinagot ay dahil sinabi lang sa akin ni Mich.

Even though ayun naman talaga ang lumalabas na totoo, ay ayoko pa din iyon isipin. 

I'm doing this for Bea... and Mich.

For her to be happy, ako din naman kasi ang dahilan kung bakit wala na siyang memory ngayon. 

Now this is my time to payback. And as I said, okay lang, dahil mamaya, siya pala talaga ang para sa akin, kasi hindi naman siya mahirap mahalin.

"Okay lang Ji kahit hindi mo muna sabihin na mahal mo ako, kasi alam ko, hindi pa. At least ngayon I can hold on to something, at least now, I can call you mine" Sabi niya bigla. After niya humiwalay sa yakap. 

"T.. Thank you Bei" Sagot ko. 

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon