Chapter 59

1.3K 44 12
                                    

A/N: HI GUYS! ARE YOU AN ALDUB FAN? I UPLOADED A STORY OF ALDUB TITILED "CHANCES" YOU CAN CHECK IT ON MY PROFILE. PLEASE SUPPORT IT AS YOU SUPPORT MY OTHER STORIES. THANK YOUUUUU


MICH'S POV

The moment I step outside the airplane, I found myself around ate Ly's arms. Iba talaga ang nagagawa ng isang Alyssa Valdez, nakapasok pa sa mismong babaan ng passengers of the airplane.

"Mich! I miss you na! Kamusta ka naman? Buti at umuwi ka" Bati niya.

"I miss you too ate, okay naman, eto, maganda ang takbo ng kumpanya, nakakatuwa at kahit Pol Sci ang sinimulan ko, business din ang bagsak ko" Sagot ko at tumawa.

"You have so many kwento ah? Also, Den wants to come, pero alam mo naman si doctora, sobrang busy at madaming pasyente, pero as soon as you settle back, she wants us to hang out, is it okay?" Tanong niya.

"Oo naman ate, nagkikita naman kami ni papa sa US paminsan minsan so kayo naman this time, haha it's been 7 years, anong balita sa Pinas?" Sagot ko.

"Eto, traffic pa din, haha" Sabi niya at tumawa din.

"Well, I saw articles ah? Super late na congrats ate, 2 peat sa SEA Games? Hindi natin sila mahuli huli tamo' naman ngayon haha" Sabi ko.

"Nagulat din kami, nung una ay okay na sanang katakutan kami, pero grabe nag champs kagad, sa susunod na SEA games ay nag back to back pa, grabe talaga" Pag kkwento niya na pailing iling pa.

Ngayon ay nasa kotse na kami ni ate Ly, napansin ko na para atang mas gumaganda ito, kahit na medyo nag mature ang itsura siya pa din si ate Ly nung college.

"Well? I never miss a game" Sabi ko at nangiti.

"So hindi mo din pala kami na miss dahil lagi mo kaming nakikita?" Natatawang tanong ni ate Ly.

"Iba pa din yung personal ate" Sagot ko din ng tumatawa.

"So, ano ang plano?" Tanong niya na nagpa seryoso sa amin.

"Hindi ko alam ate Ly. Umuwi ako dito sa Pinas ng walang plano. Siguro malaman na lang pag kaharap ko na siya" Sagot ko.

"Sa bagay, mas mag flow yung sinasabi mo pag andiyan na. Sa ngayon, ay after you settle, ay mag kikita kita na tayong team, well except kay Jia na busy sa.. You know" Sabi niya.

"Sa kasal, tama, okay sige ate, namiss ko din yung mga mokong na ka team natin" Sagot ko.

"Yung kasal na sana hindi matuloy" Bulong ni Ly, hoping Mich will do somethibg about it.

DEN'S POV

"Ly told me Mich is already here" Sabi ni Ella pagkapasok ng office ko.

"I know, she keep me posted. Syempre, nandun ka later pag nag kita kita na" Sagot ko.

"Of course, I won't miss a thing" Sagot niya.

We're in the middle of our conversation ng may kumatok, sabi ko ay pumasok siya at si Jia pala iyon.

"Hi ates, am I interrupting something?" Tanong niya.

"Nope, okay lang, what brings you here?" Tanong ko pabalik.

"I heard.. Some news" Nagaalanganin niyang sabi.

"About?" Tanong ko.

"Her, coming here, she's already here? She's.. Back" Sagot niya.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon