Chapter 48

1.5K 44 3
                                    

JIA'S POV


"Bea, really, namiss kita. Buti naman at okay ka na, the last time I saw you was on the hospital" Sabi pa ni Gab.


Unti unting nag sisink in sa akin ang mga nangyayari, and base sa inakto ng pamilya ni Bea kay Gab dati ay dapat hindi siya lumalapit sa taong ito.


"Jia, hey, can you give us a minute to talk alone? You know how I missed my girlfriend here" Sabi ni Gab.


I was about to speak when Bea talked first.


"I am not your girlfriend. Jia is, so try to respect my girl" Sabi ni Bea at umakbay sa akin.


"Really Bea? So ganun pala pag iniiwanan ng mahal niya, nagiging tomboy" Sagot ni Gab na parang di makapaniwala.


Inalis ni Bea ang pagkaka akbay niya sakin at lumapit kay Gab.


Nagulat ako ng sampalin ni Bea si Gab ng malakas causing Gab to loose his balance at mapaupo sa yelo.


"You don't have the right to tell me that. I thought you will be the answer to my past but no, you're a jerk" Sabi ni Bea at hinawakan ang kamay ko para lumayo na.


"You still can't erease the fact na kungdi dahil sakin, hindi ka mapipilitan sumama sa kaibigan mo at manuod ng volleyball game. Sa makatuwid, kungdi dahil sakin, baka hindi kayo ng girlfriend mo ngayon" Sabi ni Gab na kakatayo lang.


Napatingin ako sakanya sandali at inisip ang sinabi niya.


Naalala ko na nakwento sa akin ni Bea na wala nga daw siyang balak sumama dun sa nagyaya sakanya manuod. The first time she saw me.


"I don't you owe anything" Sabi ni Bea.


"Of course, kasi di mo naman naalala. Admit it, ako lang ang sagot sa mga katanungan mo" Sagot ni Gab.


"Oh, sorry, have you ever heard the word family? Bea's family knows better Gab. Hindi ka niya kailangan" Sabat ko.


"Okay then, I'm gonna tell you this. It's not on me when you still have that something in your head Bea, it's you because you love me that much, you started drinking. Then something came, and you just can't handle it. Not my fault when something happen to you. I'm just cleaning my name here" Sabi pa niya at siya na mismo ang umalis.


Nagkatinginan kami ni Bea ng sandali hanggang sa napahawak siya sa ulo niya at napa luhod.


"Bei, that's getting worse, we really need to check that" Sabi ko.


"No.. no, I'm fine, I told you this is normal no need for a check up, let's continue our date, babe" Sabi niya as she tried to stand up but the ice failed her kasi madulas.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon