Chapter 2

3.7K 68 4
                                    

BEA'S POV

"Hello dad, can you give me a ride please?" Sabi ko kay dad. Kausap ko siya sa phone ngayon.

"What? No, your only 16 bae, you can't drive" Sagot niya.

"Dad, please? Jia needs me now, I want to be there for her, lalo na ngayon na natalo pa kami" Pagdadahilan ko.

"Hay nako, Bea! Sige na! I'll let manong Jun give the car to you. Promise me! Na magiingat ka! And Bae, please, wag ka magpahuli! Student's liscence pa lang yang sayo!" Sabi ni dad. Haha, he really can't resist me.

"Yep, I'll note that dad, thanks! love you!" Sabi ko tapos binaba na phone ko.

Malapit lang naman daw si kuya Jun kasi pinaayos pala yung kotse somewhere here sa San Juan. Kaya ayos lang!

"Idol, I got our ride, parating na, wait lang ha?" Sabi ko kay Jia.

"Ride? Kay ano.. sino yun.. si kuya Jun?" Sabi niya. Yep she knows him. Once kasi, nung hinatiran ako ng gamit sa dorm, si Jia yung nakausap ni kuya Jun.

"Yep." Sagot ko, tumunog naman yung phone ko, nagtext si kuya Jun na nasa labas na daw siya. Ang bilis ah?

"Andito na daw siya, teka, paalam lang ako" Sabi ko tapos pumunta kila sir Toni Boy.

"Coaches, and sir Toni, una na po ako pati si Jia, may pupuntahan lang" Pagpapaalam ko.

"May kotse ba kayo?" Tanong ni coach Parley.

"Opo, may car naman" Sagot ko.

"Oh sige, ingat kayo!" Sabi ni sir Toni Boy.

Hinanap ko naman si ate Ly. Para din sana magpaalam.

"Ate Ly!" Tawag ko dito nung nakita kong nagtetext sa gilid.

"Oh Bea, why?" Tanong niya, nakatingin padin siya sa phone niya, baka alam niya na talaga yung boses kong maganda haha.

"Paalam lang po, labas po muna kami ni Jia" Sabi ko. Napatingin naman siya sakin bigla.

"Mag dedate kayo?!" Tanong niya, halatang nagulat siya.

"Ha? Hahaha hala ate Ly, hindi naman po, napapansin ko pokasing malungkot siya this pat few days, nadagdag pa yung talo this game, so para sumaya man lang po siya kahit kaunti." Pageexplain ko. Ngumiti naman siya.

"Sige, maybe Jia really needs the break, pasayahin mo siya ha? Pati umuwi kayo before curfew" Paalala niya. Now its my time to smile. She trust me with Jia.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon