Chapter 29

2K 63 12
                                    

JIA'S POV

"Gising na Jia! Training na!" Sigaw ni Kim habang inaalog ako.

Nagising naman ako kagad. Nakita ko ang mga ka dorm ko na ready na.

"Bakit naman ngayon niyo lang ako ginising kung kelan tapos na kayong lahat?" Tanong ko.

"Actually, sakto lang ang gising mo. Sadyang maaga lang kami nagising" Sabi ni Bea.

"Actually, siya lang. Natutulog pa ako, when she started walking around the room, nagising ako, then ayun, hindi na ako ulit nakatulog" Sabi naman ni Kim.

"Sorry na, excited ako eh!" Sagot ni Bea.

"Kung maka excite ka naman, eh hindi ka naman maglalaro!" Sabi ni Kim.

Then, they started to tease each other.

Tumingin ako kay Mich, na tahimik lang na nagaayos ng gamit niya.

Nilapitan ko naman siya, at tinulungan na mag lagay ng gamit niya sa bag niya.

"I can manage Ji, okay na, magayos ka na din muna" Sabi niya.

"Mich.. may problema ka ba?" Tanong ko. Hahawakan ko sana siya sa braso, pero lumayo siya sakin na parang may sakit akong nakakahawa.

"Wala Ji, okay lang ako. I told you I can manage" Sabi niya tapos nagmadaling lumabas ng dorm.

"Nababaliw na ata si Mich, hindi lang pagkaweird ang inaakto niya." Sabi ni Kim.

Naghanda na ako para sa training and for the class, after a while naman ay natapos na din kami, and we are ready to go.

Nung nasa BEG kami for our training, parang normal na Mich lang naman ang nasa training.

She still manage to score, even though hindi siya energetic, na dadating sa punto na akala mo ay nanalo ng isang championship match.

Lumingon naman ako kay Bea, na atat na maglaro ng volleyball, may hawak siyang bola sa kamay niyang hindi injured, nag dribble siya habang nanunuod sa amin.

The training ends and we are dead tired, as usual. Medyo maaga natapos ang training, pero kailangan ko pa ding tapusin ang gingawa ko, kasi baka mamaya, aalis pala ang team, hindi ko pa maipasa.

"Ji, sabi ni mommy, aalis daw kami, family bonding kung baga, you wanna come? Nasa labas na sila." Tanong niya, I am currently doing some stuffs we need to do.

"Well, ikaw na ang nagsabi na it's a family bonding. So hindi na ako sasama. It's your time to know more about your family, since lumabas ka ng ospital, ay laging ako na ang nakakasama mo, so tama lang na solohin ka muna nila." Sagot ko.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon