JIA'S POV
It's been two weeks after the accident of Bea, 15 days to be exact pero wala pa ding pagbabago sa kalagayan ni Bea, ayan pa din siya, resting peacefully habang kami na nakapalibot sakanya eh halos mamatay sa kaba kung ano na ba ang nangyari sakanya.
Okay lang naman eh, basta pag gising niya okay siya.
And my daily routine? Galing dito to morning training, tapos uwi sa dorm and get ready for my class, then deretso na sa class, tapos afternoon training, tapos balik kay Bea.
Okay naman sakin yun, medyo pagod nga lang. Pero okay na yun!
Sabi naman nung doctor, same pa din, stable pa naman daw si Bea.. for now. As he said, hanggat hindi pa siya gising hindi pa malalaman kung may effects pa ba.
Well, I don't know what is happening kay Bea, ayoko naman itanong kila tita and tito, kasi parang wala naman ako sa lugar diba?
Si tita Det naman, parang lutang minsa, malulungkot siya, matutulala kay Bea, tapos titingala like she's praying, minsan after nun, naabutan ko pa siyang umiiyak. Ganun din si Tito, and yung kuya ni Bea kapag pumupunta sa hospital, kadalasan malungkot. bale, kapag nandun ako sa hospital, ang kasama ko lagi si tita Det, minsan naman ako lang kapag may kailangang gawin si tita, tapos sila tito, every morning dumadalaw, minsan pag gabi din lang.
But hindi lang sila tita and nagbago.
Napansin ko din na si Mich na less energetic, less clingy. For short, less Mich, para siyang may sakit everytime na makikita ko siya.
After the talk naman, were okay. Sabay pa nga kami umuwi nung araw na yun, kasi kumuha ako ng gamit from dorm, tapos hinatid niya pa ako pabalik ng hospital kasi may pupuntahan sila ni El somewhere near.
I asked Kim and ate Ly naman about kay Mich, pero halos pareho lang sila ng sinagot sakin.
FLASHBACK
"Kim, is Mich okay?" Tanong ko sakanya,when i bumped into her two days after we talked.
She looked at me as if saying Am I alright, but she answered, "Fine, but no. uh, to be honest, I dunno, she seems okay, pero malamya siya masyado. I thought nga you had a problem eh, because naging ganyan lang naman siya after she visits Bea for the first time" Sagot ni Kim.
"Weird, ganun din kasi siya everytime na dadalaw siya sa hospital eh" Sabi ko.
"O? Edi wala nga kayong problem at all! She visits Bea naman pala, and she knows na nandun ka, diba kapag may problema kayo umiiwas siya?" Pag point out ni Kim which is a fact.
"Hay, ewan! Problems everywhere! Sige Kim! Thank you! See ya later sa training!" Sabi ko then we waved our hands, tapos pumunta na sa classes namin.
FASTFORWARD
"Hey ate Ly! Can I ask you something?" Tanong ko kay ate Ly.
BINABASA MO ANG
Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETED
FanfictionBook 2 of Too Innocent (JiaMich Fan Fiction) Too complicated.. Too dumb.. Too confuse.. Ayan ang mga dapat abangan sa storya na ito.