Chapter 25

2K 62 6
                                    

JIA'S POV

"You know what I hate after a party?" Tanong ni ate Ella habang pinagsasama sama yung mga buto ng chicken na kinain namin kanina.

"What?" Tanong ni Jamie.

"Cleaning up" Sagot ni ate Ella, tapos sumimangot.

"Well, do you know what Jia hates the most?" Tanong din ni Maddie, siya naman yung nagwawalis, tapos si Therese ay nakatayo at hawak yung dustpan, at inaabangan si Maddie. Nag bato bato pick kasi sila, at natalo si Maddie, kaya naman tuwang tuwan si Therese.

"Ay eto exciting! Si Maddie babanat! Sige sige, ano?" Tanong ni ate Ella.

Tumawa muna sila ni Therese bago siya sumagot. Nagusap ata ang dalawa.

"Seeing all the food she ordered for Everyone eaten by the same person is what she hates" Sagot ni Maddie tapos tumingin kay ate Ella. Nagtawanan naman kami nung sumimangot si ate Ella.

"Ganyan ba sila? I mean always? Or ngayon lang cus' you're welcoming me?" Pabulong na tanong ni Bea.

"Haha, they are worse than that. Medyo nagkahiwahiwalay na nga sila this past few days dahil madaming kailangang gawin ang mga seniors for the grad nila tapos yung ibang rookies, para sa first sem. So hindi pa yan ang todo, hindi pa sila nag kita kita ng madalas niyan." Explain ko.

"So this is what you told me, na riot? Haha! Sobrang saya dito!" Sabi niya.

Napatingin ako sa paligid. After the merienda/dinner kasi, hindi ko na ulit pa nakita si Mich.

"Uh, hey, did you si Mich?" Tanong ko kay Bea.

"Yeah, I saw her go down, even si ate Ly, and si Kim" Sagot niya.

"Okay then, at least I know that she's okay" Sabi ko. Ngumiti naman siya.

"Ano ka ba? Mich will be fine." Sabi niya na parang siguradonh sigurado siya.

Natapos kami on cleaning the rooftop, we proceed to our dorm, napansin kong may dalawang tao na parang magnanakaw na patakbong lumabas ng dorm.

Hinayaan ko na lang, kasi kung magnanakaw man yun, malamang nahuli na naman iyon sa CCTV sa hallway. (HI NGA PALA DIYAN SA NAKASAMA KO SA ELIAZO!)

Tinulungan ko muna si Bea na mag settle down sa kwarto niya. and when I make sure na nakatulog na siya ay bumalik na ako sa dorm ko.

Tulog na din si Marge, Jho at Jamie. Kaya ang binuksan ko na lang na ilaw ay yung lamp shade ko sa table ko.

Naka pin doon ang mga pictures ko with my family, team mates and high school friends. Pero mas madami ang picture namin ni Mich.

Too confuse (Too Innocent book 2) JiaMich Fan Fiction COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon